Các nhà làm luật EU kêu gọi chấm dứt thỏa thuận về dữ liệu ngân hàng với Mỹ

Thứ năm - 03/10/2013 06:19
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

EU Lawmakers Call for End of US Bank Data Deal

BRUSSELS September 24, 2013 (AP)

Theo: http://abcnews.go.com/International/wireStory/eu-lawmakers-call-end-us-bank-data-deal-20357225

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/9/2013

Lời người dịch: Vụ việc gián điệp hệ thống chuyển khoản ngân hàng quốc tế đóng ở Bỉ, được gọi là SWIFT, của các cơ quan tình báo Anh và Mỹ làm cho một số nhà làm luật của EU tìm kiếm các biện pháp có khả năng hủy bỏ một một thỏa thuận trao cho các nhà chức trách Mỹ sự truy cập tới các dữ liệu ngân hàng cho các lý do có liên quan tới khủng bố.

Vài nhà làm luật của châu Âu đang tìm cách chấm dứt một thỏa thuận trao cho các nhà chức trách Mỹ sự truy cập tới các dữ liệu ngân hàng cho các lý do có liên quan tới khủng bố vì các chương trình giám sát của Washington.

3 nhà làm luật nói hôm thứ ba rằng những rò rỉ của Edward Snowden cho rằng Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã nhằm vào một hệ thống chuyển khoản ngân hàng quốc tế đóng ở Bỉ, được gọi là SWIFT, có nghĩa là thỏa thuận đã bị vi phạm một cách có hiệu quả.

Nhưng Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của khối này, nói việc chia sẻ các dữ liệu ngân hàng theo Chương trình Theo dõi Tài chính Khủng bố cung cấp “cho các nhà chức trách ép tuân thủ luật một công cụ mạnh trong đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố”.

Hơn nữa, Ủy viên hội đồng Cecilia Malmstrom đã nói với các nhà làm luật rằng bà còn chưa nhận được đủ các câu trả lời từ các đối tác Mỹ về những lý do gián điệp. Bà nói nếu thỏa thuận từng bị vi phạm, thì đa số các nước thành viên EU có thể quyết định hủy nó để trả đũa.

Several European lawmakers are seeking to end an agreement that grants U.S. authorities access to bank data for terrorism-related investigations because of Washington's surveillance programs.

Three lawmakers said Tuesday that leaks by Edward Snowden alleging that the U.S. National Security Agency targeted a Belgium-based system of international bank transfers, known as SWIFT, means the agreement has been effectively voided.

But the EU Commission, the bloc's executive body, says sharing the bank data under the Terrorist Finance Tracking Program provides "law enforcement authorities a powerful tool in the fight against terrorism."

Still, Commissioner Cecilia Malmstrom told lawmakers she has not received sufficient answers f-rom her U.S. counterparts regarding the spying allegations. She said if the agreement was violated, a majority of EU states could decide to cancel it in retaliation.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay5,326
  • Tháng hiện tại107,038
  • Tổng lượt truy cập31,262,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây