Red Hat cời trong các đống tiền lớn

Thứ sáu - 03/07/2009 06:56

RedHat rakes in big bucks

June 24, 2009 - 5:04 P.M.

StevenJ. Vaughan-Nichols

Cyber Cynic

Theo:http://blogs.computerworld.com/red_hat_rakes_in_big_bucks

Bài được đưa lênInternet ngày: 24/06/2009

Lờingười dịch: “Ngắn gọn, tại thời điểm khi mà cáccông ty đang chết trên cành nho, thì Red Hat không chỉ khoẻmạnh, mà còn tăng trưởng”, vì “Các giải pháp nguồnmở của chúng tôi dẫn dắt tới những khả năng và hiệuquả và chức năng mới, trong hạ tầng mang tính sống còncủa các khách hàng của chúng tôi”. Rất hay phải khôngbạn, chỉ tiếc là ở Việt Nam người ta [hình như] đanglàm thứ ngược lại, tăng cường sử dụng Windows vàSharePoint một cách tối đa có thể được???

Một số công ty, vânghầu hết các công ty, đang lo lắng, nhưng Red Hat, công tyLinux số 1 thế giới lại chỉ việc ký với các kháchhàng và kiếm tiền.

Trong quý tài chínhđầu tiên của năm tài chính 2010, mà đã kết thúc nàongày 31/05/2009, tổng doanh số của Red Hat là 174.4 triệuUSD, tăng 11% so với cùng quý năm ngoái. Hãng này cũng báocáo rằng “doanh số thuê bao cho quý này đã là 148.8triệu USD, tăng 14% năm này qua năm khác”.

Hoạt động thu nhậpcủa GAAP quý này đã là 25.1 triệu USD với 14.4% lợinhuận hoạt động. Sau những chỉnh sửa thông thường vềcân bằng thu chi thì thu nhập hoạt động không phải GAAPcho quý đầu là 40.7 triệu USD, tăng 19% năm này qua nămkhác. Mức lợi nhuận hoạt động không GAAP là 23.4%, tăng160 điểm cơ bản so với cùng quý năm ngoái. Không tệphải không?

Đối với các nhàđầu tư chứng khoán thì điều này đã được dịchthành “lãi ròng cho quý này là 18.5 triệu USD, hoặc0.10USD một cổ phiếu thường, so với 17.3 triệu USD, hoặc0.15 USD một cố phiếu thường, sau khi chỉnh cho việc cânbằng thu chi cổ phiếu, khi so với 26.0 triệu USD, hoặc0.12 USD một cổ phiếu thông thường, quý này năm ngoái”.

“Chúngtôi vui mừng thông báo tốt hơn là doanh số mong đợi vàcác kết quả EPS trong Quý 1”, Giám đốc điều hành củaRed Hat là Jim Whitehurst nói trong một thông báo. “Tăngtrưởng của Red Hat được dẫn dắt một phần bởi khảnăng của chúng tôi trợ giúp các khách hàng doanh nghiệptiết kiệm tiền trong một môi trường chi tiêu cho IT đầythách thức. Các giải pháp nguồn mở của chúng tôi dẫndắt tới những khả năng và hiệu quả và chức năngmới, trong hạ tầng mang tính sống còn của các kháchhàng của chúng tôi”.

Somecompanies, OK most companies, are in trouble, but RedHat, the world's number one Linux company just keeps signing thecustomers and making the bucks.

Inits first financial quarter for the 2010 fiscal year, which ended May31st, 2009, Red Hat's total revenue was $174.4 million, an 11%increase f-rom the year ago quarter. The company also reports that"subscription revenue for the quarter was $148.8 million, up 14%year-over-year."

GAAP(Generally Accepted Accounting Principles) operating income for thequarter was $25.1 million with a 14.4% operating margin. After theusual adjustments for stock compensation and amortization non-GAAPoperating income for the first quarter was $40.7 million, up 19%year-over-year. Non-GAAP operating margin was 23.4%, up 160 basispoints f-rom the year ago quarter. None too shabby eh?

Forstock-holders this translated into "net income for the quarterwas $18.5 million, or $0.10 per diluted share, compared with $17.3million, or $0.08 per diluted share, in the year ago quarter.Non-GAAP net income for the quarter was $28.7 million, or $0.15 perdiluted share, after adjusting for stock compensation andamortization expenses, as compared to $26.0 million, or $0.12 perdiluted share, in the year ago quarter."

"Weare pleased to report better than expected revenue and EPS results inQ1," said Red Hat CEO Jim Whitehurst in a statement. "RedHat's growth is driven in part by our ability to help enterprisecustomers save money in a challenging IT spending environment. Ouropen source solutions drive new capabilities, efficiencies andfunctionality into the mission critical infrastructure of ourcustomers."

Giám đốc tài chínhcủa Red Hat, C-harlie Peters, đã bổ sung trong phát biểu nàyrằng Red Hat vẫn “tập trung vào việc quản lý giá thànhtự quyết và cải tiến những hiệu quả, chúng tôi cũngtiếp tục đầu tư vào những cơ hội tăng trưởng đượcđóng góp bởi sự tăng trưởng doanh số hoạt độngkhông GAAP tới 19% năm này qua năm khác và bảng cân đốitài chính với một sự gia tăng 5% về tiền mặt và đầutư. Trên cơ sở năm này qua năm khác, chúng tôi đã giảmđược cổ phần thông thường của chúng tôi đáng chú ýtới 11%”.

Nhìn về tương lai,Red Hat sẽ mở rộng sự phổ biến của kho phần mềmtrung gian Jboss của mình bằng việc bổ sung thêm sự hỗtrợ cho Khung công việc Spring, Seam và bộ công cụ web củaGoogle. Cuối mùa hè này, Red Hat cũng sẽ tung ra phiên bảntiếp theo của hệ điều hành hàng đầu của hãng, RHEL5.4. Phiên bản này sẽ bao gồm cả sự hỗ trợ đượccải tiến tuyệt vời cho máy ảo lõi KVM và được mongđợi sẽ là một phiên bản rất quan trọng cho các kháchhàng ảo hoá của Red Hat.

Ngắngọn, tại thời điểm khi mà các công ty đang chết trêncành nho, thì Red Hat không chỉ khoẻ mạnh, mà còn tăngtrưởng.

RedHat CFO, C-harlie Peters, added in the same statement that Red Hatremains "focused on managing discretionary costs and improvingefficiencies, we also continue to invest in growth opportunities inmiddleware, virtualization and cloud computing. These effortscombined with solid top line growth contributed to non-GAAP operatingincome growth of 19% year-over-year and healthy cash flow. In thequarter, we repurchased $47 million of common stock whilestrengthening our balance sheet with a 5% sequential increase in cashand investments. On a year-over-year basis, we have reduced ourdiluted shares outstanding by approximately 11%."

Lookingahead, Red Hat looks to expanding the popularity of its JBossmiddleware stack by adding support for Spring Framework, Seam andGoogle Web Toolkit. Later this summer, Red Hat will also be releasingthe next version of its flagship operating system, RHEL (Red HatEnterprise Linux): RHEL 5.4. This version will include greatlyimproved support for the KVM (Kernel Virtual Machine) and is expectedto be a very important release for Red Hat's virtualizationcustomers.

Inshort, at a time when other companies are dying on the vine, RedHat isn't just healthy, it's growing.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay16,944
  • Tháng hiện tại341,195
  • Tổng lượt truy cập31,819,521
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây