Mỹ là gốc của 16% spam

Thứ sáu - 31/07/2009 06:36

USthe origin of 16 per cent of spam

20 July 2009, 15:18

Theo:http://www.h-online.com/security/US-the-origin-of-16-per-cent-of-spam--/news/113800

Bài được đưa lênInternet ngày: 20/07/2009

Lờingười dịch: Đáng ngạc nhiên, rằng quốc gia sản sinhra nhiều spam nhất trên thế giới lại là Mỹ, chứ khôngphải là một quốc gia nào khác.

Theo một báo cáo vềxu thế spam được xuất bản bởi các chuyên gia an ninhSophos, khoảng 1 trong số 6 thư điện tử tạp nhạp bỏđi, hay 15.6% các spam toàn cầu, hiện nay có nguồn gốctại Mỹ. Ngược lại, Nga, vốn từng là một nguồn spamlớn, hiện chỉ có trách nhiệm với 3.2%. Theo châu lục,thì châu Á tiếp tục là kẻ tấn công tồi tệ nhất với31.7%. Bảng xếp hạng các chủ nhân gây nên spam hiệnhành (vào thời điểm của bài viết) cho 10 quốc gia hàngđầu trong vàong 24 giờ cũng chỉ ra là Mỹ như một nguồnspam chính.

Như Graham Cluley, tưvấn cao cấp về công nghệ cho Sophos, chỉ ra “Bài phátbiểu gần đây về an ninh không gian mạng của Barack Obamađã nhấn mạnh tới mối đe doạ được đặt ra bởi bọntội phạm nước ngoài và các quốc gia kẻ thù, nhưng cáccon số này chứng minh rằng có một vấn đề đáng kểtrong sân nhà của chính ông ta. Nếu Mỹ có thể làm sạchnhững máy tính cá nhân bị tổn thương của mình thì cóthể một lợi ích đáng kể cho bất kỳ ai trên thế giớimà họ sử dụng mạng”.

Sophos nói rằng sựtăng trưởng trong các site mạng xã hội và blog nhỏ kếthợp với các dịch vụ hỗ trợ có liên quan như TinyURL,bit.ly và is.gd đã cung cấp những kẻ gây ra spam vớinhững thủ đoạn mới. Các dịch vụ này được sử dụngđể tạo ra những đường liên kết thuận tiện ngắnhơn, được chèn vào ccs blog nhỏ, mà chúng định hướngtới các URL dài hơn nhiều. Những kẻ đánh spam khai thácnhững dịch vụ này để che dấu các đường liên kếttới các website tấn công hoặc độc hại khi phân phốicác đường liên kết trong các thư hoặc bài viết cóspam trên Twitter.

Những tin tặc độchại gần đây đã tấn công liên kết làm ngắn dịch vụCligs và hướng nhiều đường liên kết của nó tới mộtsite lựa chọn duy nhất. Điều này trình diễn cách mà kểđánh spam đang trở nên tinh vi hơn trong các cuộc tấncông của chúng, vượt ra ngoài môi trường thư điện tửtự nhiên của chúng.

Accordingto a spam trend report publishedby the security specialists Sophos,about 1 in 6 junk emails, or 15.6 per cent of spam worldwide, noworiginates in the US. In contrast, Russia, formerly a big source ofspam, is currently only responsible for 3.2 per cent. By continent,Asia continues to be the worst offender with 31.7 per cent. Spamhaus'current ranking (at time of writing) for the topten countries over the last 24 hours also shows the US as themain spam source.

AsGraham Cluley, senior technology consultant for Sophos, points out"Barack Obama's recent speech on cyber-security emphasised thethreat posed by overseas criminals and enemy states, but thesefigures prove that there is a significant problem in his own backyard. If America could clean up its compromised PCs it would be aconsiderable benefit to everyone around the world who uses the net."

Sophossay that the growth in micro-blogging and social networking sites incombination with the associated support services such as TinyURL,bit.ly and is.gd has provided the spammers with a new trick. Theseservices are used to cre-ate the more convenient short links, in-sertedin micro-blogs, that redirect to much lengthier URLs. Spammersexploit these services to disguise links to offensive or maliciouswebsites when distributing the links in spam emails or posting onTwitter.

Malicioushackers recently attackedthe link shortening service Cligsand redirected many of its links to a single site of their choice.This demonstrates how spammers are becoming more sophisticated intheir attacks, reaching out beyond their natural email habitat.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay30,556
  • Tháng hiện tại510,182
  • Tổng lượt truy cập31,988,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây