Firefox tóm được 30 triệu người sử dụng trong 8 tuần lễ

Thứ hai - 09/11/2009 06:43

Firefoxnabs 30 million users in eight weeks

Mozilla CEO Tweeteth

By AustinModine in San FranciscoGetmore f-rom this author

Posted in Applications,27th October 2009 23:39 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2009/10/27/mozilla_firefox_30m_users_eight_weeks/

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 27/10/2009

Lờingười dịch: Thị phần của Firefox bây giờ tăng lên là23.75% và của IE giảm xuống còn 65.71% trong tháng 9/2009theo NetApplications.

Sự áp đảo củaInternet Explorer trong thế giới trình duyệt tiếp túc tanchảy đều đặn nhưng bước đi lạnh lùng - với Mozillanghiêm túc phất một chiếc máy sấy tóc.

CEO của hãng MozillaJohn Lilly đã hé lộ trong một bài viết trên Twitter hômthứ hai rằng Firefox đã giành được hơn 30 triệu ngườisử dụng độc nhất qua 8 tuần vừa rồi. Ông gọi sựtăng trưởng gần đây là “đáng kinh ngạc”.

Tất nhiên, đó làcông việc của ông.

Tristan Nitot củaMozilla châu Âu sau đó đã nói cho ZDNet Anh rằng con sốcủa Lily là một ước tính dựa trên việc gọi về nhàcủa trình duyệt Firefox mỗi 24 giờ đồng hồ để kiểmtra sự cận nhật.

Việc tiếp tục nhữngyêu cầu trao cho Mozilla một ý tưởng về có số nhữngngười sử dụng tích cực hàng ngày. Tổ chức này sau đóđã nhân con số này với 3 để tính cho những người màhọ không duyệt hàng ngày.

Dựa trên giả thiếtđó, Mozilla đã thấy một sự gia tăng có ý nghĩa của 10triệu người sử dụng hàng ngày cho tổng số 113 triệu,Nitot đã nói cho báo giới. Việc nhân 3 chỉnh kết quảtrong tổng số 330 triệu người sử dụng hàng tháng.

Ông cho rằng phầnnhiều sự gia tăng đối với chu kỳ trở lại trườnghọc của học sinh mà mua máy tính mới cùng với sự kếtthúc các kỳ nghỉ hè.

Đây là một sự tăngtrưởng lành mạnh cho Firefox, nhưng Microsoft Explorer củaMicrosoft vẫn là vua của đỉnh bởi một tỷ lệ đángkể.

Nhà đếm trình duyệtNetApplications đã báo cáo rằng thị phần của IE trongtháng 9 đã tụt mất 1.26% so với tháng trước xuống còn65.71% tổng số trình duyệt web. Firefox, trong cùng khoảngthời gian này, tăng 0.77% lên 23.75% tổng cộng trong tháng9.

Trong khi đó, cáctrình duyệt web hàng đầu khác như Safari, Chrome, và Operachỉ giữ những % có 1 con số của thị trường, vớiSafari ở vị trí thứ 3 với 4.24$.

Liệu IE có lấy lạiđược sự sói mòn chậm chạp của người sử dụng vớiWindows 7 hay không sẽ là một thống kê thú vị để tiếptục trong những tháng sắp tới.

InternetExplorer's dominance of the browser world continues to melt away at asteady but glacial pace — with Mozilla earnestly waving a hairdryer.

MozillaCorporation CEO John Lilly revealed in a Twitterpost on Monday that Firefox gained over 30 million unique usersover the past eight weeks. He calls the recent growth spurt"amazing."

Ofcourse, that's his job.

TristanNitot of Mozilla Europe later told ZDNetUK that Lily'sfigure was an estimate based on the Firefox browser phoning homeevery 24 hours to check for up-dates.

Countingthe requests gives Mozilla an idea of the number of active dailyusers. The org then multiplies that number by three to accommodatefor people not browsing every day.

Basedon that assumption, Mozilla saw a mean increase of 10 million dailyusers for a total of 113 million, Nitot told the publication. The x3adjustment results in a total of 330 million users monthly.

Heattributes much of the boost to the back-to-school cycle of studentsbuying new computers along with the end of summer holidays.

It'sa healthy boost for Firefox, but Microsoft's Internet Explorerremains the king-of-the-heap by a considerable proportion.

Browsercounter NetApplications lastreported that IE's September market share slipped by 1.26 percent f-rom the previous month to 65.71 per cent of total web surfers.Firefox, in the same timeframe, rose a modest 0.77% to 23.75 per centtotal in September.

Meanwhile,other leading browsers like Safari, Chrome, and Opera only holdsingle-digit percentages of the market, with Safari in third placewith 4.24 per cent.

WhetherIE can take back the slow erosion of users with Windows 7 should bean interesting statistic to follow in the months ahead. ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay35,214
  • Tháng hiện tại621,525
  • Tổng lượt truy cập32,099,851
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây