Nước Mỹ: “Xin lỗi chúng tôi không thể thông qua OOXML” (Tiếp)

Thứ ba - 14/08/2007 07:11

USA: "sorry we cannot approve OOXML"

Theo: http://www.noooxml.org/forum/t-16088/usa:sorry-we-cannot-approve-ooxml

Bài được đưa lên Internet ngày 11/08/2007

Tóm tắt: Nhóm điều hành INCITS đã biểu quyết không tán thành ISO DIS 29500. Các thành viên chính thức như Bộ Quốc phòng và NIST đã quyết định khước từ đặc tả kỹ thuật này vì những thiếu sót của nó. Cả Oracle, IBM hoặc Lexmark, và hội tiêu chuẩn GSI của Mỹ. Ở phía kia, Microsoft và những người – nói – có của nó là Apple, Intel và HP. Bây giờ thì Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Mỹ – ANSI (American National Standards Institute) phải quyết định lá phiếu cuối cùng của Mỹ. Hy vọng sẽ tính tới hàng trăm bình luận được cung cấp bởi nhóm kỹ thuật của INCITS, V1 (bất kể là nó có bị tấn công bởi những người – nói – có hay không).

Summary: The INCITS executive group has voted by far not to approve ISO DIS 29500. Official bodies like the DoD and the NIST decided to reject the specification because of its deficiencies. Also Oracle, IBM or Lexmark, and the standard association GS1 US. On the other side, Microsoft and its yes-men Apple, Intel and HP. Now ANSI has to decide the final vote of US. Hopefully will take into account the several hundreds of comments provided by the technical group of INCITS, the V1 (no matter if hijacked by the vendor yes-men).

”Quan điểm dựa trên yêu cầu trước tiên giải quyết các bình luận hiện có và tiếp tục phát triển/làm cho chín chắn tình trạng hiện tại của tiêu chuẩn”. Chúng tôi “hoàn toàn hỗ trợ việc xây dựng hợp tác và đồng thuận trong việc tạo ra các tiêu chuẩn mà chúng sẽ hỗ trợ chúng tôi trong việc cải thiện tính tương hợp của hệ thống và cam kết làm việc với các đối tác trong ngành công nghiệp của chúng ta trong sự phát triển trong tương lai về đặc tả kỹ thuật này. Chúng tôi ủng hộ qui trình tiêu chuẩn và quyết định của một số các vấn đề kỹ thuật được đệ trình”. Chúng tôi “hiện tại đang xác định các bình luận kỹ thuật bổ sung để quyết định trong một báo cáo bình luận chính thức”. Chúng tôi “sẽ tập trung sự chú ý của mình vào trong đặc tả kỹ thuật, nơi mà những quan tâm sau có thể đòi hỏi những nỗ lực kỹ thuật bổ sung. 1) Các thông tin nhị phân trong tiêu chuẩn mà nó có thể dẫn tới các lo lắng về an ninh. 2) Việc tham chiếu của các phương thức cho tính tương thích ngược không được giải thích mà nó có thể đặt ra vấn đề cho các đối tác triển khai. 3) Việc sử dụng các định dạng tệp độc quyền sở hữu bên trong một tiêu chuẩn mở dường như gây nên những lo lắng tiềm tàng về quyền sở hữu trí tuệ”.

Ký: Bộ Quốc phòng Mỹ. Được gắn kèm như các bình luận để bỏ phiếu “KHÔNG” cho ISO DIS 29500 tại INCITS.

The "position is based on the requirement to first resolve existing comments and further develop / mature the present state of the standard." We "fully supports collaboration and consensus building in generating standards that will assist us in improving system interoperability and is committed to working with our industry partners in the future development of this specification. We support the standards process and the resolution of a number of the technical issues submitted to date." We are "presently identifying additional technical comments for inclusion in the master comment template." We "will be focusing our attention within the specification whe-re the following concerns may require additional technical effort. 1) Binary information in the standard that would lead to security concerns. 2) The referencing of unexplained backward compatibility modes that might pose a problem for third party implementers. 3) The use of proprietary file formats within the open standard appear to cause potential intellectual property ownership concerns."

Signed: US Department of Defense. Attached as comments to vote "NO" to ISO DIS 29500 at INCITS.

“Dựa trên các bình luận kỹ thuật được xác định”, chúng tôi “tin tưởng rằng Cơ quan Quốc gia Mỹ phải bỏ phiếu tán thành có điều kiện cho DIS 29500. Các thủ tục của JTC1 trong điều khoản 9.8 Bỏ phiếu theo kiểu nhanh cho DISs, có lưu ý: “ [Lưu ý: Tán thành có điều kiện phải được đệ trình như một phiếu không tán thành]. Trong khi điều này được tư vấn (nghĩa là phải chống lại) đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng các bình luận được đệ trình bởi Cơ quan Quốc gia Mỹ được đưa ra xem xét cẩn trọng”. “Nếu có một cuộc bỏ phiếu bằng thư thứ hai của INCITS về DIS 29500, NIST có thể sẽ ủng hộ một lá phiếu tán thành có điều kiện của Cơ quan Quốc gia Mỹ (nghĩa là không tán thành với các bình luận). Như đã nêu ở trên, phải có một mẫu template bình luận duy nhất của Cơ quan Quốc gia Mỹ với tất cả các thư bị xoá. Nếu các bình luận kỹ thuật được đệ trình bởi Cơ quan Quốc gia Mỹ được đề cập tới một cách thoả mãn bởi cuộc gặp quyết định có biểu quyết – BRM (Ballot Resolution Meeting) của JTC1 DIS 29500, thì Cơ quan Quốc gia Mỹ có thể buộc phải thông qua phiên bản văn bản cuối cùng của DIS 29500 có kết quả từ BRM đó”.

Ký: US NIST (Viện Quốc gia về Tiêu chuẩn và Công nghệ Mỹ - National Institute of Standards and Technology). Được gắn kèm như các bình luận để bỏ phiếu “KHÔNG” cho ISO DIS 29500 tại INCITS.

"Based upon the technical comments identified," we "believes that the US National Body should be voting for conditional approval to DIS 29500. The JTC 1 procedures in clause 9.8, Votes on Fast-track DISs, contain the note: "[Note: Conditional approval should be submitted as a disapproval vote.]" While this is advisory (i.e., should versus shall), it is the best way to ensure that the comments submitted by the US National Body are given careful consideration." "If there is a second INCITS letter ballot on DIS 29500, NIST would support a US National Body conditional approval vote (i.e., disapprove with comments). As covered above, there should be a single US National Body comment template with all of the letters de-leted. If the technical comments submitted by the US National Body are satisfactorily addressed by the JTC 1 DIS 29500 ballot resolution meeting, the US National Body would be obligated to approve the final text version of DIS 29500 resulting f-rom that ballot resolution meeting."

Signed: US NIST. Attached as comments to vote "NO" to ISO DIS 29500 at INCITS.

“Tiếp cận thích hợp là thông qua có điều kiện của đặc tả kỹ thuật dựa trên quyết định thoả mãn số lượng lớn các vấn đề được xác định trong giai đoạn xem xét rộng rãi. Điều khoản 9.8 của Chỉ thị của JTC1, Bỏ phiếu theo cách nhanh cho DISs, nói rằng: “Tán thành có điều kiện phải được đệ trình như một phiếu không tán thành”. Nếu có một cuộc bỏ phiếu tiếp theo để Từ chối ISO/IEC DIS 29500 với các bình luận”, thì chúng tôi “sẽ biểu quyết CÓ. Hơn nữa, nếu qui trình quyết định có biểu quyết của JTC1 nay được lên lịch cho đầu năm 2008 tập trung làm thoả mãn các bình luận”, thì chúng tôi “sẽ ủng hộ việc thay đổi lá phiếu của Mỹ về ISO/IEC DIS 29500 sang TÁN THÀNH”.

Ký: Oracle. Gắn kèm như các bình luận để bỏ phiếu “KHÔNG” cho ISO DIS 29500 tại INCITS.

"The appropriate approach is to make approval of the specification conditional upon the satisfactory resolution of the large number of issues identified during the public review period. Section 9.8 of the JTC 1 Directives, Votes on Fast-track DISs, states that: "Conditional approval should be submitted as a disapproval vote." If there is a subsequent vote to Disapprove ISO/IEC DIS 29500 with comments," we "will vote YES. Furthermore, if the JTC 1 Ballot Resolution process now scheduled for early 2008 satisfactorily addresses the comments," we "will support changing the US vote on ISO/IEC DIS 29500 to APPROVE."

Signed: Oracle. Attached as comments to vote "NO" to ISO DIS 29500 at INCITS.

“Tôi đi ngược lại với tán thành với các bình luận: nó không đảm bảo việc xem lại một cách thích đáng các bình luận được đệ trình. Điều khoản 9.8 Chỉ thị của ISO/IEC, xuất bản lần thứ 5 chỉ ra rằng câu trả lời đúng, để được đảm bảo rằng các bình luận kỹ thuật này sẽ được đề cập tới theo một cách thoả mãn, là không tán thành (có điều kiện) với các bình luận. 9.8 Bỏ phiếu theo cách nhanh DISs. Giai đoạn cho việc bỏ phiếu theo cách nhanh DIS (hoặc DAM) sẽ là 6 tháng, bao gồm 30 ngày giai đoạn xem lại của JTC 1 Cơ quan Quốc gia tiếp theo là giai đoạn 5 tháng có biểu quyết. Các Cơ quan Quốc gia có thể trả lời một trong những cách sau: Tán thành nội dung kỹ thuật của DIS như đang có (các bình luận sửa đổi hoặc khác có thể được nối tiếp); Không tán thành DIS (hoặc DAM) đối với các nguyên nhân kỹ thuật được chỉ ra, với các đề xuất thay đổi mà chúng có thể làm cho tài liệu đó được chấp thuận (chấp thuận các đề xuất này sẽ phải được tham chiếu tới Cơ quan Quốc gia có liên quan để khẳng định rằng lá phiếu có thể được thay đổi sang tán thành); Bỏ phiếu trắng (xem 9.1.2). [Lưu ý: Tán thành có điều kiện phải được đệ trình như một phiếu không tán thành]. Các chỉ tiêu để tán thành được đưa ra trong 9.6. Nếu các chỉ tiêu này không đáp ứng được ngay từ đầu, nhưng đáp ứng được sau đó tại quyết định biểu quyết cuối cùng phù hợp với điều 13.9, thì DIS đó (hoặc DAM) sẽ được tán thành”.

Ký: Tổ chức tiêu chuẩn GSI US. Được gắn kèm như các bình luận để bỏ phiếu “KHÔNG” cho ISO DIS 29500 tại INCITS.

"I am opposed to approval with comments; it does not assure proper vetting of the comments submitted. Clause 9.8 of the ISO/IEC Directives, 5th Edition indicates that the correct response, in order to be assured that these technical comments will be addressed in a satisfactory manner, is to disapprove (conditional) with comments. 9.8 Votes on Fast-track DISs The period for fast-track DIS (or DAM) voting shall be six months, consisting of a 30-day JTC 1 National Body review period followed by a five-month ballot period. NBs may reply in one of the following ways: * Approval of the technical content of the DIS as presented (editorial or other comments may be appended); * Disapproval of the DIS (or DAM) for technical reasons to be stated, with proposals for changes that would make the document acceptable (acceptance of these proposals shall be referred to the NB concerned for confirmation that the vote can be changed to approval); * Abstention (see 9.1.2). [Note: Conditional approval should be submitted as a disapproval vote.] The criteria for approval are given in 9.6. If these criteria are not met initially, but are subsequently met at the conclusion of ballot resolution in accordance with 13.9, the DIS (or DAM) is approved."

Signed: Standards organization GS1 US. Attached as comments to vote "NO" to ISO DIS 29500 at INCITS.

“Có những vấn đề/bình luận kỹ thuật tiềm tàng (476 min), các vấn đề IPR, các bình luận về tính có thể truy cập được và Chỉ thị của JTC1 là rõ ràng rằng để đảm bảo rằng các bình luận của bạn sẽ được đề cập tới theo một cách thoả mãn bạn phải biểu quyết “KHÔNG”. “Tổ chức của chúng ta” mong muốn thay đổi lá phiếu này sang CÓ nếu nước Mỹ thay đổi quan điểm của mình sang “KHÔNG” với các bình luận”.

Ký: IBM. Được gắn kèm như các bình luận để bỏ phiếu “KHÔNG” cho ISO DIS 29500 tại INCITS.

Đây chỉ là một trích đoạn của các bình luận về ISO DIS 29500 bởi các thành viên ban điều hành của nó. Có thể xem các bình luận và bỏ phiếu gốc của nhóm điều hành của INCITS theo địa chỉ đường liên kết bên dưới.

Nay, Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Mỹ – ANSI (American National Standards Institute) sẽ quyết định bỏ phiếu lần cuối cho nước Mỹ gửi tới ISO/IEC JTC1/SC34 về DIS 29500...

There "are substantial technical issues/comments(min 476), IPR issues, accessibility comments and the JTC 1 Directives are clear that in order to be assured that your comments will be addressed in a satisfactory manner you should vote "NO"." Our organization "is willing to change the vote to a YES if the US changes its position to a "NO" with comments"

Signed: IBM. Attached as comments to vote "NO" to ISO DIS 29500 at INCITS.

This is only an extract of the comments casted on ISO DIS 29500 by its executive members. Here can be seen the original votes and comments of INCITS executive group.

Now, ANSI will decide the final vote of USA to ISO/IEC JTC1/SC34 about DIS 29500…

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay14,222
  • Tháng hiện tại600,533
  • Tổng lượt truy cập32,078,859
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây