Google đá vào chỗ đau của Microsoft một lần nữa

Thứ tư - 15/08/2007 07:22
Google kicks Microsoft whe-re it hurts, again

Theo: http://blogs.zdnet.com/Google/?p=686&tag=nl.e550

Bài được đưa lên Internet ngày 11/08/2007

Bạn có biết về Google Up-dater? Đây là một lựa chọn tốt bạn có nó đã được cài đặt trên máy tính của mình vì nó được đưa vào với các sản phẩm khác của Google như thanh công cụ của trình duyệt. Tốt, nó dường như là một mưu toan rõ rệt để cướp đi nhiều người sử dụng hơn từ các sản phẩm của Microsoft Office, Google chỉ đưa thêm “StarOffice” vào danh sách các phần mềm sẵn có để tải về mà chúng có thể được cài đặt và nâng cấp một cách tự động thông qua Google Pack. Nếu bạn tải nó về trực tiếp từ Sun, nó sẽ có giá 70USD, tuy nhiên Google dường như đang chào nó một cách tự do – hoặc ít nhất không có một màn hình mè nheo hoặc một cách rõ ràng nào để nâng cấp tới một phiên bản toàn phần.

Do you know about Google Up-dater? There is a good chance you have it installed on your computer already as it’s bundled with other Google products like the browser toolbar. Well, in what seems to be an obvious attempt to steal even more users away f-rom Microsoft Office products, Google just added “StarOffice” to the the list of available downloads that can be installed and up-dated automatically through Google Pack. If you download it directly f-rom Sun, it will cost you around $70, however Google appears to be giving it away for free — or at least there isn’t a nag screen or an obvious way to upgrade to a full version.

Các ứng dụng web như Google Dóc rất hữu hiệu trong nhiều hoàn cảnh, nhưng đối với những người sử dụng tiềm tàng mà cần, hoặc ưa thích hơn, một phần mềm máy trạm thực thụ để làm các công việc của họ – thì đã từng không có lựa chọn thực tế nào, mà chỉ giữ nó tiếp tục sử dụng Microsoft Office nếu họ không biết về bộ phần mềm này.

StarOffice, mà nó có phiên bản riêng của nó về Access, Excel, PowerPoint và Word, được phát triển bởi Sun – nhưng Google đã ném các nguồn ở nó từ tháng 10/2005. Tôi sẽ đảm bảo có một trình cài cắm đang được phát triển mà nó cho phép người sử dụng tạo các tài liệu trên các máy PC và đồng bộ hoá chúng với đối tác trực tuyến của chúng thông qua Google Docs. StarOffice đã sẵn sàng móc vào các khả năng tìm kiếm và máy để bàn của Google.

Web applications like Google Docs are very useful in many circumstances, but for power users who need, or prefer, a fat client to do their work — there was no real choice but to keep using Microsoft Office if they don’t know about this suite.

StarOffice, which includes their own version of Access, Excel, PowerPoint and Word, is developed by Sun — but Google has been throwing resources at it since October, 2005. I am going to assume there is a plugin under development that lets users cre-ate documents on their PC and synchronize them with their online counterpart through Google Docs. StarOffice already has hooks into Google’s search and desktop capabilities.

Sẽ rất thú vị xem nếu sự dịch chuyển này giúp Sun khẳng định hơn nữa cho StarOffice. Bạn nghĩ thế nào? Liệu bạn có ngạc nhiên khi Google đã làm cho sản phẩm này sẵn sàng thông qua Google Up-dater? Liệu điều này có ảnh hưởng tới Microsoft không?

It should be interesting to see if this move helps Sun get more exposure for StarOffice. What do you think? Are you surprised Google made this product available through the Google Up-dater? Will this affect Microsoft in any way?

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay15,219
  • Tháng hiện tại373,604
  • Tổng lượt truy cập31,851,930
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây