Liệu Office 2007 có khuyến khích chuyển sang OpenOffice?

Thứ tư - 25/07/2007 07:30

Theo: http://searchenterpriselinux.techtarget.com/expert/KnowledgebaseAnswer/0,2896...

Câu hỏi được đưa ra là: Liệu Office 2007 có thúc đẩy nhiều doanh nghiệp chuyển đổi sang OpenOffice hay không? Hay cách khác, liệu Office 2007 có tốt hơn OpenOffice? Còn về Office 2003 thì sao?

Câu trả lời của chuyên gia:

Tôi dứt khoát nghĩ rằng Office 2007, đặc biệt giá thành của nó và sự thực là nó quá khác biệt với Microsoft Office mà những người sử dụng đã quen, đang làm cho nhiều tổ chức xem xét tới OpenOffice.org. Số tiền tiết kiệm được cho việc nâng cấp nhỏ đáng kể, nhưng tương đối nhỏ, số tiền cần để thực hiện các công việc chuyển đổi như chuyển đổi các tài liệu, đào tạo, hiệu suất lao động trong khi người sử dụng cần tới tốc độ, .v.v.

Về việc liệu Office 2007 có tốt hơn OpenOffice.org hay không, tôi thích được hỏi như thế. Liệu có “Tốt hơn” không phải là điểm thực tế. Một ngôi nhà 5000 mét vuông ở Aspen tốt hơn ngôi nhà của tôi có 1500 mét vuông ở ngoại ô Boulder. Nhưng tôi không có đủ tiền cho ngôi nhà to đó ở Aspen và tôi không cần nó. Có thể không đủ trách nhiệm để chi trả số tiền có giới hạn của tôi cho những thứ mà tôi không cần.

Nói thế đó, Office 2007 có thể hoặc không thể tốt hơn OpenOffice.org; Nó phụ thuộc vào những gì bạn cần và những gì bạn thích.

QUESTION POSED

Do you think the release of Office 2007 will spur many enterprises to migrate to OpenOffice? Feature-wise, will Office 2007 be any better than OpenOffice? What about Office 2003?

EXPERT RESPONSE

I definitely think that Office 2007, especially its cost and the fact that it's so different f-rom the Microsoft Office that users are accustomed to, is making many organizations consider OpenOffice.org. The amount of money saved on upgrades dwarfs the significant, but comparatively small, amount of money needed to be spent on transition tasks such as converting documents, training, productivity while users get up to speed, etc.

Regarding whether Office 2007 is better than OpenOffice.org, I'm glad you asked that. Whether it is "better" isn't really the point. A 5,000 square foot house in Aspen is better than my 1,500 square foot house in the suburbs outside Boulder. But I can't afford that big house in Aspen and I don't need it. It would be irresponsible to spend my finite funds on something I don't need.

That said, Office 2007 might or might not be better than OpenOffice.org; it depends on what you need and what you like.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay1,296
  • Tháng hiện tại442,096
  • Tổng lượt truy cập31,920,422
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây