Thông tin về OpenOffice và Firefox

Thứ tư - 25/07/2007 07:33
OOo and Firefox News Roundup

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/590

Bài viết được đưa lên Internet ngày 23/07/2007

Thành phố Heerenveen của Hà Lan đang chuyển đổi sang OpenOffice.org (OOo) cho 350 máy tính của họ và sẽ tiết kiệm được 135.000 euro. Một ngày đào tạo là đủ để các công chức sẵn sàng thay đổi.

Công ty Chennai của Ấn Độ đang chuyển đổi 220 máy tính sang OOo. “Các quan chức cao cấp nói việc chuyển đổi đã được thực hiện ssau khi một đại diện phần mềm sở hữu độc quyền tiếp cận các trụ sở công dân để lưu ý họ về phí giấy phép cho việc sử dụng các phần mềm của họ”. Vì chúng tôi thấy, các thị trường biết rõ giá thành là điều đầu tiên để chấp thuận sử dụng các phần mềm tự do nguồn mở cho máy tính để bàn. Mặc dù, những gì làm tôi tin tưởng, là mỗi người đều biết giá thành khi có đủ sức ép. Và sau nhiều đối thủ cạnh tranh đã làm cho việc tiết kiệm chi phí này chuyển động, phần còn lại sẽ bị ép phải làm như vậy để cạnh tranh.

Yahoo News đưa ra một vài báo cáo gần đây về sự tăng trưởng thị phần của Firefox với “Firefox đang xén gót IE tại châu Âu”: “Mendel đã gợi ý rằng một số người sử dụng ở châu Âu có thể đang tránh xa các sản phẩm của Microsoft do mâu thuẫn hiện nay của Microsoft với Liên minh châu Âu về các vấn đề chống độc quyền. Tôi nghĩ sự phát triển khác thú vị thực sự tại châu Âu là việc những người trẻ tuổi luôn luôn sử dụng Linux và các dạng phần mềm nguồn mở khác”, Mendel giải thích. “Và trong các trường đại học khắp châu Âu, các sinh viên được khuyến khích mạnh mẽ sử dụng các công cụ nguồn mở”.

Khi các trường đại học dạy mã nguồn mở, chúng ta có thể hy vọng vài năm hoặc vài chục năm cho ra kết quả khả quan về những nỗ lực đã đầu tư. Sự phát triển máy tính để bàn phần mềm tự do nguồn mở tại châu Âu vì vậy phát triển một cách bùng nổ!

The Dutch city of Heerenveen is migrating to OpenOffice.org for its 350-computer infrastructure, and will save 135,000 euros as a result. One day of training was sufficient to ready their workers for the change.

Chennai Corporation of India is migrating 220 computers to OOo. “Senior officials said the move was made after a proprietary software representative approached the civic headquarters to notify them about the license fee for using their software.” As we are seeing, cost-conscious markets are among the first to break through with desktop FOSS adoption. What makes me confident, though, is that everyone is cost conscious when pressed enough. And after many competitors have made this cost savings move, the rest will be forced to do so in order to compete.

Yahoo News picks up on the recent reports of Firefox’s marketshare growth with Firefox Nipping at IE’s Heels in Europe: “Mendel suggested that some European users might be avoiding Microsoft’s products due to its ongoing conflict with the European Uni-on over antitrust issues. “I think the other really interesting development here in Europe is that the younger people have always used Linux and other forms of open-source software,” Mendel explained. “And in the universities across Europe, students are strongly encouraged to use open-source tools.”

When universities teach open source, we can expect years or decades of positive returns on the effort invested. Desktop FOSS growth in Europe is therefore poised for explosive growth!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay39,993
  • Tháng hiện tại566,526
  • Tổng lượt truy cập32,044,852
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây