Dùng OpenOffice để thay thế Microsoft Office

Thứ sáu - 20/07/2007 07:22

eWeek xem xét lại OpenOffice.org 2.2

eWeek Reviews OpenOffice.org 2.2

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/566

Bài viết được đưa lên Internet ngày 27/06/2007

Tiffany Maleshefski writes OpenOffice Sports All-Around Improvements for eWeek.

“Đối đầu với Microsoft Office 2007, phiên bản mới nhất của OpenOffice.org (OOo) tự do cho tất cả mọi người đưa ra những cải tiến đều khắp trong các ứng dụng của phần mềm như xử lý văn bản, bảng tính, cơ sở dữ liệu và trình diễn. Tuy nhiên, các khía cạnh chói sáng nhất của OpenOffice.org 2.2, mà nó đã bắt đầu được đưa ra từ cuối tháng 03, là thẻ ghi giá tiền – tự do của nó và sự hỗ trợ nền tảng đáng nể của nó”.

“Going head to head with Microsoft 2007, the latest version of the free-for-all OpenOffice.org touts across-the-board improvements in the software’s word processing, spreadsheet, database and presentation applications. However, the brightest aspects of OpenOffice.org 2.2, which began shipping at the end of March, are its price tag—free—and its impressively broad platform support.”

“Trong quá trình các thử nghiệm tại phòng thí nghiệm của eWEEK”, chúng tôi đã lưu ý tới những cải tiến trong chức năng xuất các tệp phổ biến dạng PDF của OpenOffice.org, cũng như qui trình mà ứng dụng bảng tính Calc phải trải qua tốt hơn so với cùng chức năng của tính năng pivot table của Microsoft Excel.

“Các nhà quản lý công nghệ thông tin tìm kiếm một giải pháp thay thế cho Microsoft Office – đặc biệt không có mong muốn nhảy sang Office 2007 – sẽ thấy ở OpenOffice 2.2 rất đáng giá để được đánh giá”.

“During eWEEK Labs’ tests, we noted the improvements in OpenOffice.org’s popular PDF export function, as well as the progress the suite’s Calc spreadsheet application has undergone toward better matching the functionality of Microsoft Excel’s prized pivot table feature.

“IT managers looking for al-ternatives to Microsoft Office—particularly those unwilling to make the leap to Office 2007—will find OpenOffice.org 2.2 well worth evaluating.”

eWeek không đả động tới sự quan trọng của định dạng tệp ODF, mà tôi nghĩ rằng nó là một trong sức mạnh lớn nhất của OOo. Nhưng khi sử dụng OOo, hầu hết mọi người sẽ cảm thấy nó, họ làm một công việc tốt về việc bao trùm kinh nghiệm cơ bản. Thú vị xem các sites mới về công nghệ của dòng chính thống này thừa nhận rằng OpenOffice là hoàn toàn cạnh tranh được với địch thủ đắt tiền hơn nhiều của nó.

Nay chúng ta chỉ cần một OEM quả cảm (Dell, tôi đang nói về anh!) để bắt đầu việc cài đặt sẵn trước OpenOffice và điểm chóp sẽ là ở đây.

eWeek doesn’t mention the importance of the ODF file format, which I think is one of OOo’s greatest strengths. But f-rom simply using OOo, as most people would perceive it, they do a good job of covering the basic experience. It’s great to see mainstream tech news sites recognize that OpenOffice is quite competitive with its vastly more expensive counterpart.

Now we just need a brave OEM (Dell, I’m talking about you!) to start pre-installing OpenOffice, and the tipping point will be here.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay32,272
  • Tháng hiện tại356,523
  • Tổng lượt truy cập31,834,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây