Tây Ban Nha bỏ phiếu cho các tiêu chuẩn mở

Thứ tư - 18/07/2007 07:27

Spain votes for open standards

Theo: http://comms.ffii.org/kayak-01-01

Ngày 14/06, Quốc hội Tây Ban Nha đã chấp thuận một luật mới (LAECSP) để đảm bảo truy cập điện tử mở cho các dịch vụ công của chính phủ – vào năm 2009 cho các dịch vụ của trung ương. Đặc biệt, luật này yêu cầu rằng mọi giao tiếp giữa công chúng và chính phủ phảo có khả năng sử dụng thông qua các tiêu chuẩn mở (đối với các tài liệu, dòng video, tải về và tải lên).

Trong một số trường hợp, các định dạng sở hữu độc quyền như OOXML của Microsoft có thể là một lựa chọn, nhưng chỉ ở những nơi mà công nghệ không phải trả phí bản quyền, công cộng là không có. Nhiều tổ chức đoàn thể, với Tổ chức vì một Hạ tầng Thông tin Tự do – FFII (Foundation for a Free Information Infrastructure) và Hispalinux dẫn đầu, đã giúp Quốc hội Tây Ban Nha hiểu nhu cầu và lợi ích của các tiêu chuẩn mở trong chính phủ điện tử.

On 14 June, the Congress of Spain adopted a new law (LAECSP) to ensure open electronic access to public government services - by 2009 for central ones. In particular, the law requires that every interaction between the public and the government must be possible through the use of open standards (e.g. for documents, streaming video, downloads, and uploads).

In some cases, proprietary formats like Microsoft's OOXML could be an option, but only whe-re public, royalty-free technology is not available. Many associations, with FFII and Hispalinux in the lead, helped the Spanish Congress to understand the need for and benefit of open standards in e-government.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay9,859
  • Tháng hiện tại334,110
  • Tổng lượt truy cập31,812,436
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây