Balan khuyến cáo các tiêu chuẩn mở

Thứ tư - 18/07/2007 07:24

PL - Poland recommends open standard

Opens Source News - 05 July 2007 - Poland - Policies and Announcements

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7146/469

Balan đang khuyến cáo sử dụng các tiêu chuẩn mở trong các dự án IT của chính phủ. Hội đồng bộ trưởng trong tháng 4 đã thông qua các nguyên tắc chỉ đạo mà chúng khuyên sử dụng các tiêu chuẩn IT mở đã được công bố có sẵn.

Poland is recommending the use of open standards in governmental IT projects. The Council of Ministers in April approved national IT guidelines, which advise the use of open, publicly available IT standards.

Kế hoạch máy tính hoá của quốc gia cũng kêu gọi tính trung lập về công nghệ trong các dự án công nghệ thông tin của chính phủ. Chương trình này có kế hoạch được triển khai trong khoảng 2007-2010.

Kế hoạch này có hỗ trợ tức thì của một liên minh các công ty công nghệ thông tin của Balan được thành lập năm ngoái, KROSS, là liên minh cho Các tiêu chuẩn Mở. “Một trong 3 ưu tiên hàng đầu được công bố của chính phủ cho việc phát triển hệ thống ICT của nhà nước là tính trung lập về công nghệ mà nó sẽ đạt được bởi việc sử dụng các tiêu chuẩn IT có sẵn một cách công khai và mở”, KROSS nói trong một tuyên bố. “Chúng tôi hỗ trợ quyết định này”.

The National Computerisation Plan also calls for technological neutrality in all government led IT projects. The program is scheduled to be implemented between 2007 and 2010.

The plan got the immediate support of a coalition of Polish IT companies founded last year, KROSS, Koalicja na Rzecz Otwartych Standardów, the Coalition for Open Standards. "One of the top three priorities announced by the government for development of the state's ICT systems is technological neutrality which will be achieved by using open, publicly available IT standards", KROSS said in a statement. "We fully support this decision."

Nhóm vận động hành lang cho chuẩn mở của Balan bao gồm các công ty CNTT quốc tế như IBM, Oracle và Sun và các công ty CNTT của Balan như Aba, DRSA và Macrologic và các tổ chức như Wikimedia Polska và Internet Society Poland.

Các đại diện của KROSS đã gặp Grzegorz Blizniuk, Bộ trưởng bộ Nội vụ và Hành chính vào tháng 2. Trong cuộc gặp cả 2 bên đều nhận thức được tầm quan trọng cơ bản của các tiêu chuẩn mở. “Quyết định của chính phủ trong tháng 4 phù hợp một cách trực tiếp các nhu cầu của chúng tôi”, KROSS viết.

The Polish open standard lobby group includes international IT companies like IBM, Oracle and Sun and Polish IT companies such as Aba, DRSA and Macrologic and organisations such as Wikimedia Polska and Internet Society Poland.

Representatives of KROSS met Grzegorz Blizniuk, the State Secretary in the Ministry of Internal Affairs and Administration in February. At the meeting both parties recognised the fundamental importance of open standards. "The government's decision in April conforms directly to our demands", writes KROSS.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay11,180
  • Tháng hiện tại490,806
  • Tổng lượt truy cập31,969,132
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây