Linux, đồ tuyệt vời và đồ ăn Ý tuyệt vời … tất cả trong một ngày

Chủ nhật - 22/11/2009 06:33

Linux,great scenery and great Italian food... all in one day!

Fri, 2009-11-13 01:43 —marco

Theo:http://stop.zona-m.net/digiworld/linux-great-scenery-and-great-italian-food-all-one-day

Bài được đưa lênInternet ngày: 13/11/2009

Lờingười dịch: Một sáng kiến lạ tại một nhà khách ởUmbria, Ý. Khách tới đây nghỉ, ngoài việc được thưởngthức những món ăn đặc sản của vùng này, còn đượctham dự một khóa đào tạo về Ubuntu Linux, mà sau khóađào tạo đó, khách sẽ về nhà cùng với chính chiếcmáy đã cài Ubuntu đó và biết được cách sử dụng nó.Một cách độc đáo đấy chứ?

Linux và phần mềm tựdo là những giải pháp thay thế rẻ hơn và cường trángcho những phần mềm mà chúng ta thường thấy trong cácmáy tính ở trường học và văn phòng. Nếu bạn khôngtin, hãy nhìn một chút vào những hình chụp về Ubuntu,một phiên bản Linux được thiết kế cho những ngườisử dụng không có kinh nghiệm hoặc để cho mẹ nói chobạn vì sao mỗi gia đình nên tham dự Ngày Linux ít nhấtmột lần!.

Umbria là một trongnhững vùng đẹp của Ý, và mỗi người đều yêu đồăn truyền thống tuyệt vời và không khí trong lành ởđây. Chắc chắn, bạn sẽ nói, nhưng những gì điều nàyphải làm với Linux nhỉ? Vâng, thực tế rằng Công viênNăng lượng Tái sinh (Pẻ) đã tập hợp nhau để tạo ramột gói tuyệt vời.

Binario Etico là mộthợp tác sản xuất đồ tái sinh, mà nó sử dụng phầnmềm tự do để tiết kiệm các máy tính từ những bãiphế thải. PeR là một nhà khách đẹp được xây dựngvà quản lý với các nguyên lý bức xạ không (0), tiếtkiệm những các bữa ăn được chuẩn bị với những đồăn hữu cơ được sản xuất ở địa phương.

Ô, vâng, gói này. Từngày 20/11 đến 22/11 PeR sẽ đưa ra một kỳ nghỉ đầyđủ mà nó bao gồm một khóa học Ubuntu Linux của BinarioEtico và máy tính trong đó bạn sẽ tiến hành khóa học.Thật đấy, bạn không chỉ có những ngày cuối tuần đầyđủ đồ ăn tuyệt vời và nghỉ trên các ngọn đồi, màbạn còn trở về nhà với một máy tính Ubuntu và biếtcách sử dụng nó nữa đấy!

Tiết là việc chàođặc biệt này là hạn chế đối với những khách nóitiếng Ý, nhưng đây là một cách tuyệt vời để làm choPhần mềm Tự do … ngon, phải không bạn? (và tất nhiênbạn có thể ở lại Công viên này bất kỳ khi nào bạntới Umbria).

Xin hãy viết cho tôitheo địa chỉ mfioretti@nexaima.net nếu bạn biết về nhữngsáng kiến hoặc kế hoạch để bắt đầu sáng kiến đónhé!

Linuxand Free Software are cheaper and robust al-ternatives to the softwareyou normally find on school or office computers. If you don't believeit, just have a look at these screenshotsof Ubuntu, a version of Linux designed for unexperienced users orlet a mom tell you why everyfamily should attend a Linux Day at least once!.

Umbriais one of the most beautiful regions of Italy, and everybody lovesgreat traditional food and clean air. Sure, you'll say, but what thishas to do with Linux? Well, the fact that and the Parkof Renewable Energy (PeR) have teamed up to cre-ate a greatpackage.

BinarioEtico is a trashwarecooperative, which uses Free Software to save computers f-rom thelandfills. The PeR is a beautiful guesthouse built and managed withzero emission principles, serving meals prepared with locallyproduced organic foods.

Oh,yes, the package. F-rom Nov. 20 to Nov. 22 PeR will offer a full boardstay which includes an Ubuntu Linux course by Binario Etico ANDthe computer on which you'll take the course. That's right, you notonly get a full weekend of great food and relax in the hills, youalso go back home with an Ubuntu computer and knowing how to use it!

Unfortunately,this specific offer is limited to guests speaking Italian, but it's awonderful way to make Free Software more... palatable, isn't it? (andof course you can stay at thePark whenever you're happen to be in Umbria)

Pleasewrite me at mfioretti, at, nexaima dot net if you know of similarinitiatives or plan to start one!

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay11,325
  • Tháng hiện tại477,563
  • Tổng lượt truy cập35,659,358
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây