Sinh viên xếp hàng cho khóa học giảng viên tại đại học mở

Thứ tư - 02/12/2009 06:40

Studentsline up for new free software master at open universities

filed under: [T] GeneralTopic, [GL] Other European Countries, [GL] EU and Europe-wide, [GL]Rest of the World

by Gijs Hillenius —published on Nov 24, 2009 12:01 PM

Theo:http://www.osor.eu/news/students-line-up-for-new-free-software-master-at-open-universities

Bài được đưa lênInternet ngày: 24/11/2009

Hai trường đại họcmở của châu Âu, Đại học Oberta de Catalunya tại Tây BanNha và Open Universiteit tại Hà Lan, sắp bắt đầu khóa họcvề những gì sẽ trở thành một chương trình giảng viênvề phần mềm tự do nguồn mở và chuẩn mở, Học việnCông nghệ Tự do (FTA). Chương trình này có thể chứngminh tính phổ dụng, số lượng các đăng ký sớm chothấy.

Đăng ký cho 3 khóađầu tại FTA đã được mở chỉ tuần trước, và đãcó nhiều sinh viên hơn đăng ký sơ với dự kiến ban đầu,Wouter Tebbens của Đại học Tri thức Tự do, người đanggiúp cho học viện này bắt đầu. “Chúng tôi nghĩ đểcó khoảng 20 sinh viên đăng ký cho mỗi khóa. Nhưng đã cóhơn như vậy đăng ký. Các sinh viên đang tới từ khắpchâu Âu, từ Brazil, từ Mozambique và từ các quốc giakhác. Chúng tôi rắt hạnh phúc với câu trả lời”.

FTA sẽ bắt đầu từ25/01/2010. Hai khóa đầu tiên được dạy về 'Các kháiniệm của phần mềm tự do và chuẩn mở' và 'Hệ điềuhành GNU/Linux'. Chương trình này cho học kỳ 2 liệt kê'Phát triển các ứng dụng web', 'phát triển phần mềm'và 'Các mô hình kinh tế'.

Các khóa học bằngtiếng Anh và các khóa học đầu tiên sẽ được dạy bởicác giáo viên từ các đại học mở. “Chúng tôi tấtnhiên vẫn đang tìm kiếm các giáo viên khác, và nhiềuchuyên gia công nghệ tự do đã bày tỏ quan tâm đượcgiúp đỡ”.

Nhiều trong số cáctài liệu đào tạo hiện hành được lấy từ một dựán về các tài liệu đào tạo phần mềm tự do của Đạihọc Tri thức Tự do và từ giáo viên hiện hành trong côngnghệ tự do tại Universitat Oberta de Catalunya. Tebbens: “Chúngtôi đang làm việc để có nhiều hơn các khóa học hiệnhành được chào tại Tây Ban Nha và Catalan được dịchsang tiếng Anh”.

FTA cũng đang pháttriển tài liệu khóa học mới, ông nói. “Và chúng tôiđang tìm kiếm các cơ hội để làm việc với các tổchức khác để đưa ra các khóa học bổ sung”.

Twoof Europe's open universities, the Universitat Oberta de Catalunya inSpain and Open Universiteit in the Netherlands, are about to startthe first courses of what will become a Master programme on free andopen source software and open standards, The Free Technology Academy(FTA). The program could prove popular, the number of earlyregistrations shows.

Theregistration for the first three courses at the FTA opened just lastweek, and already more students have signed-up than initially hopedfor, says Wouter Tebbens of the Free Knowledge Institute, who ishelping to get the academy started. "We thought to get abouttwenty students registered per course. But quite a few more than thathave already signed on. Students are joining f-rom all over Europe,f-rom Brazil, f-rom Mozambique and f-rom other countries. We are veryhappy with the response."

TheFTA will begin on 25 January 2010. The first two courses tutored are'the concepts of Free Software and Open Standards' and 'The GNU/LinuxOperating System'. The programme for the second semester lists 'Webapplications development', 'Software development' and 'Economicalmodels'.

Coursesare in English and the first courses will be taught by teachers f-romthe open universities. "We are of course still looking for otherteachers, and many free technology experts have expressed beinginterested to help."

Muchof the current learning material is taken f-rom a previous project onfree software training materials by the Free Knowledge Institute andf-rom the current master in free technology at the Universitat Obertade Catalunya. Tebbens: "We are working to get more of thecourses currently offered in Spanish and Catalan translated intoEnglish."

TheFTA is also developing new course material, he says. "And we arelooking for opportunities to work with other organisations to offeradditional courses."

Giảm giá

Các tài liệu giáodục được sử dụng cho FTA sẽ được xuất bản trựctuyến theo các giấy phép tự do mà cho phép chúng đượcsử dụng, sửa đổi và phân phối vì bất kỳ mục đíchgì. Chi phí học cho các khóa đã được giảng là kháthấp, FTA giải thích trên site của nó, “để làm cho sựtham gia trong các khóa học được dạy có thể tới đượcvới bất kỳ ai”.

Phí học cho một khóahọc tại FTA là 380 euro. Học viện này cũng đang đưa ragiảm giá cho những ai mà đăng ký sớm, tới 50% cho nhữngai đăng ký trước ngày 7/12.

Discounts

Theeducational materials used for the FTA will be published on-lineunder free licenses that allow them to be used, modified anddistributed for any purpose. The tuition fees for the tutored coursesare kept low, the FTA explains on its site, "to makeparticipation in its tutored courses accessible to everyone."

Thetuition fee for a course in the FTA is set at 380 euro. The academyis also giving discounts to those who register early, up to 50percent for those who sign up before 7 December.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay5,229
  • Tháng hiện tại147,157
  • Tổng lượt truy cập34,710,297
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây