Ấn Độ sử dụng nền tảng Opengov cho cổng dữ liệu và kho các ứng dụng

Thứ tư - 11/09/2013 05:40
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

India using Opengov platform for data portal and app store

Submitted by Gijs Hillenius on August 28, 2013

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/india-using-opengov-platform-data-portal-and-app-store

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/08/2013

Lời người dịch: “Chính phủ Ấn Độ đang sử dụng Nền tảng Chính phủ Mở – OGPL (Open Government Platform) nguồn mở để đặt chỗ cho 'Cổng Dữ liệu Ấn Độ' ('Data Portal India'), cổng dữ liệu mở của nước này, đã hé lộ hôm 13/08. Phần mềm cổng y hệt được sử dụng cho 'eGov AppStore' của Ấn Độ, một kho các ứng dụng có khả năng sử dụng lại cho các cơ quan hành chính nhà nước của nước này, chính thức được mở hôm 31/05. OGPL đang được các chính phủ Ấn Độ và Mỹ phát triển. Nó được xây dựng trên hệ quản trị nội cung Drupal (phiên bản 7) và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL... Giống như OGPL, Joinup dựa vào Drupal, tuy nhiên là phiên bản 6. Nó được Việt Nam sử dụng lại cho 'OpenRoad' và Úc và New Zealand sử dụng lại cho 'Openray'”. Xem thêm: 'Nền tảng Chính phủ Mở: mã nguồn đầu tiên đã sẵn sàng' và 'Lễ ký kết hợp tác triển khai OpenRay-OpenRoad giai đoạn 2 và triển vọng tương lai'.

Chính phủ Ấn Độ đang sử dụng Nền tảng Chính phủ Mở – OGPL (Open Government Platform) nguồn mở để đặt chỗ cho 'Cổng Dữ liệu Ấn Độ' ('Data Portal India'), cổng dữ liệu mở của nước này, đã hé lộ hôm 13/08. Phần mềm cổng y hệt được sử dụng cho 'eGov AppStore' của Ấn Độ, một kho các ứng dụng có khả năng sử dụng lại cho các cơ quan hành chính nhà nước của nước này, chính thức được mở hôm 31/05. OGPL đang được các chính phủ Ấn Độ và Mỹ phát triển. Nó được xây dựng trên hệ quản trị nội cung Drupal (phiên bản 7) và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL.

The Indian government is using its open source Open Goverment Platform (OGPL) to host 'Data Portal India', its open data portal, unveiled on 13 August. The same portal software is used for India's 'eGov AppStore', a repository of re-usable applications for the country's public administrations, officially opened on 31 May. OGPL is being developed by the governments of India and the United States. It is built on the Drupal content management system (version 7) and the MySQL relational database system.

Cổng Dữ liệu Ấn Độ cung cấp sự truy cập công khai tới các tập hợp dữ liệu và các ứng dụng từ các bộ và các phòng của chính phủ Ấn Độ. Nó bắt đầu bằng một tập hợp 3.500 tập hợp dữ liệu được 49 cơ quan hành chính nhà nước tạo ra, ví dụ, về nông nghiệp, quốc phòng, y tế và năng lượng.

Vào tháng 5, eGov AppStore đã bắt đầu với một bộ 29 ứng dụng, các thành phần và các dịch vụ web. Mục tiêu của kho này bao gồm việc cho phép chia sẻ các ứng dụng, tránh đúp bản các nỗ lực và chi phí trong phát triển và tăng tốc độ phát triển và triển khai các phần mềm chính phủ điện tử. Giới thiệu nền tảng này, Trung tâm Thông tin Quốc gia Ấn Độ viết: “Hiện tại, eGov AppStore trước hết là một kho trưng bày các ứng dụng và các thành phần của chúng tôi mà đã được phát triển cho yêu cầu đặc thù của các bang (của Ấn Độ)”.

OGPL CKAN Joinup

Phát triển OGPL đã bắt đầu vào tháng 11/2011, với phiên bản đầu tiên được làm cho sẵn sàng vào tháng 03/2012. OGPL đang được Trung tâm Thông tin Quốc gia ở Ấn Độ và Hành chính Dịch vụ Chung của Mỹ phát triển. Phần mềm này được làm cho sẵn sàng trên kho GigHub.

OGPL nhằm đưa ra 4 thành phần chính. Module đầu tiên là một website, cho phép các cơ quan nhà nước xuất bản các tập hợp dữ liệu, các tài liệu, các công cụ và ứng dụng. Thứ 2 là một module để quản lý các cơ quan mà có thể tải lên các tập hợp dữ liệu. Thứ 3 là một hệ quản trị nội dung và thứ 4 là một module cho việc thu thập và phân phối các ý kiến phản hồi về các tập dữ liệu.

Nền tảng đó là tương tự với giải pháp nguồn mở của Joinup, được Ủy ban châu Âu phát triển và sử dụng trên nền tảng như được đặt tên. OGPL tập trung vào việc chào một đầu mối cho các dữ liệu và các ứng dụng, còn Joinup cũng bao gồm các công cụ để cho phép cộng tác và phát triển. Giống như OGPL, Joinup dựa vào Drupal, tuy nhiên là phiên bản 6. Nó được Việt Nam sử dụng lại cho 'OpenRoad' và Úc và New Zealand sử dụng lại cho 'Openray'. Quỹ Tri thức Mở cũng chào tải các phần mềm nguồn mở được sử dụng cho đầu mối dữ liệu của riêng nó, CKAN. Nó được sử dụng, ví dụ, cho các cổng dữ liệu mở của chính phủ Hà Lan, Anh và Mỹ.

Data Portal India provides public access to datasets and applications f-rom India's ministries and government departments. It starts with a collection of 3500 datasets cre-ated by 49 public administrations, on for example agriculture, defence, health and energy.

In May, the eGove Appstore started with a collection of 29 applications, components and web services. Goals of this repository including allowing the sharing of applications, avoiding duplication of effort and cost in development and speeding up the development and deployment of e-government software. Introducing the platform, India's National Informatics Centre writes: "Presently, the eGov AppStore is primarily a repository showcasing our applications and components which were developed for specific requirement of (India's) States."

OGPL CKAN Joinup

Development of the OGPL started in November 2011, with the first version made available in March 2012. OGPL is being developed by the National Informatics Centre in India and the US' General Services Administration. The software is made available on the Github repository.

The OGPL aims to offer four main components. The first module is a website, allowing public administrations to publish datasets, documents, tools and applications. Second is a module to manage the agencies that can upload datasets. Third is a content management system and fourth is a module for collating and disseminating feedback on datasets.

The platform is similar to the open source solution Joinup, developed by the European Commission and used on the eponymous platform. OGPL focusses on offering a hub for data and applications, Joinup also includes tools to allow collaboration and development. Like OGPL, Joinup is based on Drupal, however on version 6. It is reused by Vietnam for 'Openroad' and by Australia and New-Zealand, for 'Openray'. The Open Knowledge Foundation also offers download of the open source software used for its own data hub, CKAN. It is used for example by the Dutch, UK and US government open data portals.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập365
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay7,284
  • Tháng hiện tại533,817
  • Tổng lượt truy cập32,012,143
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây