EC tìm kiếm những ý tưởng mới về sử dụng ICT để đổi mới các dịch vụ khu vực nhà nước

Thứ ba - 26/03/2013 06:12
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

EC seeking fresh ideas on using ICT to innovate public sector services

Submitted by Gijs Hillenius on March 12, 2013

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/news/ec-seeking-fresh-ideas-using-ict-innovate-public-sector-services

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/03/2013

Lời người dịch: Ủy ban châu Âu (EC) đang trong quá trình tư vấn công khai, mở cho tới 15/04/2013 để lấy ý kiến đóng góp về cách thức “để cải thiện tính hiệu quả, hiệu lực và chất lượng của các dịch vụ công và khu vực nhà nước”. Tài liệu phác thảo “mô tả chính phủ mở như “một trong những trụ cột của đổi mới khu vực nhà nước do CNTT-TT dẫn dắt dựa vào các dữ liệu mở, các dịch vụ mở và sự tham gia mở””.

Ủy ban châu Âu (EC) đang tìm kiếm những ý tưởng mới về cách sử dụng CNTT-TT để cải thiện tính hiệu quả, hiệu lực và chất lượng của các dịch vụ công và khu vực nhà nước. EC đã làm cho sẵn sàng một tư vấn công khai, mở cho tới 15/04/2013.

Khảo sát được tài liệu phác thảo đưa ra trong đường hướng cho sự đổi mới khu vực nhà nước do CNTT-TT dẫn dắt. Tài liệu xác định các động lực, xu hướng và các chất xúc tác có liên quan với nhau, theo đó nó chào đón các bình luận của tất cả các bên tham gia đóng góp có quan tâm: các cơ quan hành chính quốc gia, các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu, những người đổi mới, các viện nghiên cứu và những người sử dụng có quan tâm.

Tài liệu mô tả chính phủ mở như “một trong những trụ cột của đổi mới khu vực nhà nước do CNTT-TT dẫn dắt dựa vào các dữ liệu mở, các dịch vụ mở và sự tham gia mở”. Như một trong những công cụ công nghệ và các xúc tác khác, nó viết: “Một khung điều hành mở đòi hỏi trọng tâm vào tính tương hợp (còn của cả các hệ thống đã có trước đó), các tiêu chuẩn mở, và việc lưu trữ các dữ liệu và dịch vụ trong 'đám mây' để xúc tác cho khả năng truy cập và sử dụng của nhiều người”.

Khung điều hành mở này có thể có lợi từ sự trao đổi dữ liệu và các ứng dụng tự động bằng máy, EC viết trong báo cáo phác thảo. Điều này sẽ cho phép những người sử dụng đưa ra các câu hỏi, thay vì tìm kiếm các câu trả lời bằng việc sử dụng các từ khóa. “Hơn nữa, các hệ sinh thái của các ứng dụng khu vực nhà nước có thể được tạo ra (thường thông qua sự cùng sáng tạo với các tác nhân khác) có xuất xứ từ các dữ liệu mở và tổng hợp dữ liệu của người sử dụng, trong khi các trò chơi có thể được sử dụng cho các mục đích 'nghiêm túc'”.

Tài liệu phác thảo thấy các hệ thống điều hành mở như một trong những lĩnh vực trọng tâm có thể cho nghiên cứu và đổi mới.

Bản thân sự tư vấn gồm 3 câu hỏi, có thể được trả lời trên trực tuyến. Những đóng góp và nhận diện những người đóng góp cho tư vấn sẽ được xuất bản trên Internet.

The European Commission is asking for new ideas on how to use ICT to improve the efficiency, effectiveness and quality of public sector and public services. The EC has made available an online public consultation, open until 15 April 2013.

The survey is introduced by a draft document on directions for ICT-driven public sector innovation. The paper identifies inter-linked drivers, trends and enablers, to which it welcomes comments by all the interested stakeholders: national administrations, businesses, researchers, innovators, academia and interested users.

The document describes open government as "one of the pillars of ICT-driven public sector innovation based on open data, open services and open participation." As one of the technological tools and other enablers, it writes: "An open governance framework requires focus on interoperability (also of legacy systems), open standards, and storing data and services in the `cloud' to enable accessibility and use by many users."

This open governance framework can benefit f-rom automatic machine exchange of data and applications, the EC writes in the draft report. This will allow users to ask questions, instead of searching for answers by using key words. "Also, ecosystems of public sector apps can be cre-ated (often through co-creation with other actors) derived f-rom open data and user data mashups, whilst games can be used for 'serious' purposes."

The draft paper sees open governance systems as one of the possible focus areas for research and innovation.

The consultation itself consists of three questions, that can be answered online. Contributions and the identity of the contributors to the consultation will be published on the Internet.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay6,754
  • Tháng hiện tại331,005
  • Tổng lượt truy cập31,809,331
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây