Nghị viện châu Âu phát hành phần mềm sửa đổi bổ sung của mình thành nguồn mở

Thứ hai - 08/04/2013 22:38
European parliament releases its amendment software as open source

Submitted by Gijs Hillenius on March 20, 2013

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/news/european-parliament-releases-its-amendment-software-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/03/2013

AT4AM, phần mềm cho việc ghi danh tác giả và quản lý những sửa đổi bổ sung trong các văn bản của nghị viện được Nghị viện châu Âu sử dụng, là sẵn sàng như là phần mềm tự do nguồn mở. Website đặt chỗ phần mềm này đã được mở ra hôm qua từ phó chủ tịch Nghị viện châu Âu Rainer Wieland, một thành viên người Đức của nhóm các nghị sỹ quốc hội châu Âu.

AT4AM, software for authoring and management of amendments on parliamentary texts used by the European Parliament, is available as free and open source software. The web site hosting the software was unveiled yesterday by EP vice-president Rainer Wieland, a German member of the EPP group.

AT4AM for All (cho Tất cả), tên chính thức của phiên bản nguồn mở, là sẵn sàng theo giấy phép EUPL, giấy phép công cộng của Liên minh châu Âu – EU.

“Nghị viện châu Âu (EP) đã quyết định sử dụng tri thức và kinh nghiệm có được trong dự án AT4AM để phát triển AT4AM for All ban đầu để giúp các nghị viện của các quốc gia triển khai hệ thống ghi tác giả các sửa đổi bổ sung dựa vào XML của riêng họ”.

Từ khi ra đời năm 2010, AT4AM đã được sử dụng cho hơn 250.000 sửa đổi bổ sung trong EP, theo các báo cáo của dịch vụ tin EP. Nó trích lời phó chủ tịch EP Rainer Wieland: “Nhờ thành công lớn này trong EP, nó đã là một hệ quả logic để phát hành mã nguồn và làm cho nó sẵn sàng cho các nghị viện của các quốc gia để chia sẻ một công cụ hiện đại cho việc phác thảo hoạt động với một sự đầu tư tối thiểu”.

AT4AM là một ứng dụng dựa vào trình duyệt web cho phép người sử dụng để đệ trình, phác thảo và sửa đổi các sửa đổi bổ sung. Tất cả các sửa chữa cho đúng và các sửa đổi được tự động bổ sung vào tài liệu gốc ban đầu, không có bất kỳ nhu cầu sao chép dữ liệu nào hoặc công việc trên vài tệp nào cùng một lúc.

Phần mềm đã được sử dụng từ tháng 02/2010 tại EP, AT4AM website viết. “Nó được các MEP và các trợ lý và các cố vấn của nhóm chính trị sử dụng để tạo và đưa lên bàn các sửa đổi bổ sung về các đề xuất của EC và Hội đồng của EU, và các báo cáo của các ủy ban của nghị viện”.

AT4AM for All, the official name of the open source version, is available under the EUPL, the European Uni-on's public licence.

"The European Parliament decided to use the knowledge and experience gained on AT4AM project to develop AT4AM for All primarily to help national parliaments to implement their own XML-based amendment authoring system."

Since its launch in 2010, AT4AM has been used to table more than 250,000 amendments in the EP, the EP news service reports. It quotes EP vice-president Rainer Wieland: "Due to this great success in the EP it was a logical consequence to release the source code and make it available to national parliaments in order to share a modern instrument for drafting activity with a minimal investment."

AT4AM is a web browser-based application that enables users to file, draft and edit amendments. All corrections and edits are automatically added to the original document, without any need to copy data or work on several files at the same time.

The software has been in use since February 2010 at the European Parliament, the AT4AM web site writes. "It is used by MEPs and their assistants, and advisors of the political groups to cre-ate and table amendments on the proposals of the European Commission and the Council of the European Uni-on, and the reports of the parliamentary committees."

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay48,370
  • Tháng hiện tại262,467
  • Tổng lượt truy cập31,417,939
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây