Trung tâm Tiêu chuẩn của Anh đưa ra thách thức về các định danh Có thể giải quyết được Bền vững

Thứ năm - 11/04/2013 05:53
UK Standards Hub launches challenge on Persistent Resolvable Identifiers

Submitted by Debora Di Giacomo on April 04, 2013

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/semic/news/uk-standards-hub-launches-challenge-persistent-resolvable-identifiers

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/04/2013

Văn phòng Nội cách Vương quốc Anh đã đưa ra các Định danh Có thể giải quyết được Bền vững như một thách thức với mục đích xác định các tiêu chuẩn mở để giải quyết nó.

The UK Cabinet Office has posted Persistent Resolvable Identifiers as a challenge with the purpose of identifying open standards to solve it.

Thông qua sáng kiến 'Trung tâm tiêu chuẩn' (Standards Hub), Văn phòng Nội các Vương quốc Anh đã đặt ra một qui trình tham gia cho việc giúp họ lựa chọn các tiêu chuẩn mở cho CNTT của Chính phủ. Như một phần của qui trình này, các bên có quan tâm có thẻ gửi các gợi ý và ý tưởng về các tiêu chuẩn mở giúp giải quyết một nhu cầu cụ thể được xuất bản như một 'thách thức'.

Văn phòng Nội các Vương quốc Anh đã đưa ra một thách thức về Định danh Có thể giải quyết được Bền vững (Persistent Resolvable Identifiers) dựa vào nhu cầu của việc thiết lập các định danh sẽ bền vững theo thời gian cho phép những người sử dụng lại các dữ liệu dễ dàng trích xuất, liên kết và kết hợp các dữ liệu bằng việc sử dụng các định danh đó. Theo sự thách thức đó, một trong những lợi ích được mong đợi của các định danh bền vững là sự giảm thiểu thời gian cần thiết cho những người sử dụng lại dữ liệu kéo thông tin cùng từ các nguồn khác nhau. Nó cũng làm giảm các lỗi và vì thế sẽ dẫn tới thông tin chính xác hơn và ra quyết định tốt hơn.

Văn phòng Nội các sẽ tính tới các bình luận và ý tưởng được công chúng nói chung gửi khi phát triển đề xuất của mình trong việc giải quyết thách thức đó. Đề xuất này sẽ được đệ trình cho Ban lãnh đạo các Tiêu chuẩn Mở.

Theo ngữ cảnh này, Chương trình ISA đã xuất bản một nghiên cứu về Định danh các Nguồn Thống nhất - URI (Uniform Resources Identifiers) với sự xác định những thực tiễn và khuyến cáo tốt nhất về chủ đề đó cho các quốc gia thành viên và các cơ sở nghiên cứu của châu Âu. Nghiên cứu này là có sẵn để tải về trên Joinup.

Via its ‘Standards Hub’ initiative, the UK Cabinet Office has put in place a participatory process for helping them to se-lect open standards for Government IT. As part of this process, interested parties can send suggestions and ideas on open standards helping to address a specific need published as a ‘challenge’.

The UK Cabinet Office posted a challenge on Persistent Resolvable Identifiers based on the need of establishing identifiers that will persist over time allowing  data re-users to easily extract, link and combine data using these identifiers. According to the challenge, one of the expected benefits of persistent identifiers is the reduction in time needed for data re-users to pull together information f-rom different sources. . It also reduces errors and therefore should lead to more accurate information and better decision making.

The Cabinet Office will take the comments and ideas sent by the general public into account when developing its proposal in for solving the challenge. This proposal will be submitted to the Open Standards Board.

In this context, The ISA Programme published a study on persistent Uniform Resources Identifiers (URIs) with identification of best practices and recommendations on the topic for the Member States and the European Institutions. The study is available for download on Joinup.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay4,641
  • Tháng hiện tại106,353
  • Tổng lượt truy cập31,261,825
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây