Tiềm năng tăng trưởng khổng lồ cho hệ thống thông tin bệnh viện nguồn mở

Thứ ba - 07/05/2013 04:36
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

"Huge growth potential for open source hospital information system'

Submitted by Gijs Hillenius on April 26, 2013

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/huge-growth-potential-open-source-hospital-information-system

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/04/2013

GNU Health, một hệ thống thông tin bệnh viện, hệ thống hồ sơ y tế và hệ thống thông tin y tế, phần mềm tự do, đang nhanh chóng trở nên phổ biến tại các bệnh viện trên khắp thế giới, một trong những lập trình viên của nó, Sebastian Marro, nói. “Dự án này có tiềm năng tăng trưởng thực sự rộng lớn”. Xem thêm: Tổ chức chăm sóc y tế của EU phải nhìn vào hệ thống nguồn mở của MỹObama, nguồn mở và chăm sóc sức khoẻ.

GNU Health, an free software hospital information system, medical record system and health information system, is rapidly becoming popular in hospitals around the world, says one of its developers, Sebastian Marro. "This project has the potential to grow really large."

Marro đã trình bày GNU Health tại hội nghị Medetal tại Luxembourg, đầu tháng này. Phần mềm GNU Health được hỗ trợ từ một tổ chức phi lợi nhuận, GNU Solidario, được thành lập ở Tây Ban Nha. Marro, ở Argentina, là một trong các thành viên ban giám đốc của NGO đó.

Cộng đồng trực tuyến của các lập trình viên phần mềm và chuyên gia bệnh viện đã ngày càng bổ sung thêm nhiều chức năng. Phần mềm bây giờ cũng có thể được các bệnh viện sử dụng cho những nhiệm vụ như quản lý nhân lực, hóa đơn, báo cáo tài chính và quản lý nguồn, Marro nói. “Nó giúp giữ cho các thẻ tab đầu vào trong các phòng thí nghiệm của các bệnh viện, nhà thuốc và bệnh nhân”.

Nó giúp các bệnh viện đấu tranh chống bệnh lao phổi, HIV/AIDS và sốt rét. 3 bệnh đó được thừa nhận như là các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của Liên hiệp Quốc, Marro nói. “Nhưng các bác sĩ cũng sử dụng nó để theo dõi nhiều bệnh dịch khác, như các Bệnh Nhiệt đới Lôi thôi như sốt dengue, bệnh chagas, giun chỉ bạch huyết và bệnh hủi”.

Thắng giải thưởng

Hệ thống thông tin bệnh viện được sử dụng rồi tại các quốc gia trên thế giới. Các ví dụ bao gồm các bệnh viện tại Argentina, Philippine, Indonesia, Nigeria, Tanzania, Zambia và Qatar. Triển khai gần đây nhất là một bệnh viện với 120 giường bệnh tại thành phố Chittagong, Bangladesh.

Phần mềm và các lập trình viên của nó năm ngoái đã được trao giải thưởng của Quỹ Phần mềm Tự do cũng như của website Chương trình Cổng Tây Ban Nha. Dự án từng được mời tham gia trong Medetel từ Isfteh, một NGO nằm ở Thụy Sỹ về y tế từ xa và y tế điện tử.

Marro presented GNU Health at the Medetal conference in Luxenbourg, earlier this month. The GNU Health software is supported by a not-for profit organisation, GNU Solidario, set up in Spain. Marro, based in Argentina, is one of the board members of the NGO.

The online community of hospital specialist and software developers result in more and more added functionalities. The software can now also be used by hospitals for tasks such as human resources management, invoicing, financial reporting and resource management, said Marro. "It helps keeping tabs on the hospital lab, the pharmacy and patient admission."

Its aids hospitals that battle tuberculosis, HIV/AIDS and malaria. These three are recognized as Millennium Development Goals by the United Nations, Marro says. "But doctors also use it to track many other endemic diseases, known as Neglected Tropical Diseases such as dengue, chagas disease, lymphatic filariasis and leprosy."

Award-winning
The hospital information system is already used in countries around the world. Examples include hospitals in Argentina, the Philippines, Indonesia, Nigeria, Tanzania, Zambia and Qatar. The most recent implementation is a hospital with 120 beds in the city of Chittagong, Bangladesh.

The software and its developers last year was awarded by the Free Software Foundation as well as by the Spanish Portal Programmas website. The project was invited to participate in Medetel by Isfteh, a Swiss based NGO on telemedicine and e-health.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay23,243
  • Tháng hiện tại549,776
  • Tổng lượt truy cập32,028,102
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây