Ubuntu 9.10 (Karmic Koala) Có gì mới

Thứ năm - 29/10/2009 08:02

Ubuntu9.10 (Karmic Koala) What is New in it: Review

Monday,October 26, 2009

Theo:http://shibuvarkala.blogspot.com/2009/10/ubuntu-910-karmic-koala-what-is-new-in.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 26/10/2009

Lờingười dịch: Hôm nay, 29/10/2009, phiên bản Ubuntu 9.10 biệtdanh Karmic Koala chính thức ra đời. Hàng loạt những tínhnăng mới đã được đưa ra với phiên bản này, trong đócó việc tốc độ khởi động nhanh hơn (khoảng 10 giây)và người sử dụng có thể có cơ hội sở hữu 2GB khônggian lưu trữ trên Internet một cách tự do và nhiều cảitiến khác. Người sử dụng có thể tải về hệ điềuhành máy trạm số 1 thế giới phần mềm tự do nguồn mởtại đây.Nhân dịp này, Trung tâm CNF và cộng đồng những ngườisử dụng Linux tại Hà Nội – HanoiLUG mà nòng cốt là cộng đồng củadự án bản địa hóa Ubuntu Việt là Ubuntu-VNsẽ tổ chức Ngày Hội Cài Đặt Ubuntu - Ubuntu InstallParty từ 9h00 đến 18h00 ngày thứ bảy 31/10/2009 tại hộitrường Viện Tin học Pháp Ngữ tại ngõ 42 phố Tạ QuangBửu, Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 04-3868-4885. Thôngtin chi tiết về buổi gặp mặt chào mừng này xem trênBlog của HanoiLUG tại địa chỉ: http://blog.hanoilug.org/.Vào cửa tự do với bất kỳ ai, đúng theo tinh thần củaphần mềm tự do nguồn mở FOSS. Từ 16h00-18h00 sẽ làbuổi gặp mặt vui vẻ offline của các thành viên HanoiLUGchào mừng sự kiện này. Bạn có thể đăng ký để trởthành thành viên của HanoiLUG tạiđây.


Nhữngtính năng chính của Ubuntu 9.10 (Karmic Koala)

Khởiđộng và tắt máy nhanh hơn

Upstart- công nghệ khởi động mới tốc độ là một trong nhữngđiều chú ý chính của Ubuntu 9.10. Upstart được sủ dụngđể thay thế hệ thống đơn vị System-V mà nó thườngđược sử dụng trên hầu hết các phát tán Linux. Upstartsẽ đưa ra một sự khởi động nhanh như chớp vào choUbuntu.

XSplashthay thế cho Usplash

XSplashsẽ giải quyết các vấn đề của usplash và điều nàylà bước chủ chốt hướng tới quá trình khởi động 10giây mà Ubuntu hướng tới trong Ubuntu 10.04, mà nó đượcdự kiến ra đời vào tháng 4/2010.

Hệthống tệp EXT4 và GRUB2

Cuốicùng thì ext4 là hệ thống tệp mặc định của Ubuntu9.10. Nó sẽ làm tăng tốc độ và việc thực thi của hệđiều hành. Hỗ trợ 1 Exbibyte khả năng của ổ cứng.

Grub2 bây giờ được sử dụng cho thực đơn khởi động củabạn.

Nhânmới: 2.6.31

Ubuntu9.10 sử dụng nhân mới nhất 2.6.31 với các Thiết lậpChế độ Nhân cho phép làm việc với các card đồ họacủa Intel, nó cũng chống được các cuột tấn công vàorootkit.

The mainfeatures of Ubuntu 9.10 (Karmic Koala)

FasterBootup & Faster Shutdown

Upstartthe new speed boot technology is one of the main attraction of ubuntu9.10. Upstart is used for replacing the old System-V init system thatis commonly used on most of the Linux distributions. Upstart willgive a lightning fast boot up to ubuntu.

XSplashreplacesUsplash

XSplashwill solve the problems of usplash and this is a major step towardsthe ten-second boot process Ububtu aimed in Ubuntu 10.04, which isexpected in April of 2010.

EXT4File System andGRUB2

Finallyext4 is the default filesystem in Ubuntu 9.10. It will increase thespeed and performance of Operating System. Supports 1 Exbibyte driveCapacity.

Grub2 is now used for your boot menu.

NewKernel: 2.6.31

Ubuntu9.10 uses the latest kernel 2.6.31 with Kernel Mode Settings enabledfor Intel graphics cards, it alsoprotects f-rom rootkit attacks.

Gnome2.8.1

  • Các tính năng của Gnome 2.8: module mới cho Bluetooth sẽ giúp người sử dụng quản lý các thiết bị Bluetooth của họ. Nó hỗ trợ hàng trăm thiết bị Bluetooth, nó cũng hỗ trợ Internet thông qua điện thoại di động.

  • Applet mới theo dõi thời gian, mà nó giúp bạn theo dõi được thời gian và các tác vụ của bạn.

  • Một thay đổi lớn nữa là việc thay thế trình thông điệp tức thì Pidgin bằng Empathy.

  • Ứng dụng webcam photo và video Cheese được cải thiện.

Trungtâm phần mềm

Đây là một trongnhững bổ sung chủ chốt. Trung tâm phần mềm thay thếcông cụ Add/Remove Software và trình quản lý gói Synaptic.Bây giờ việc cài đặt phần mềm sẽ trở nên chuyênnghiệp và thân thiện hơn với người sử dụng.

UbuntuOne

Ubuntu One đơn giảnlà để đồng bộ các tệp và thư mục trên hơn một máytính cá nhân. Để sử dụng Ubuntu One bạn sẽ phải đăngký một tài khoản. Có 2 dạng tài khoản sẵn sàng trongUbuntu One, tài khoản tự do (mà nó cho bạn 2GB không gian)hoặc, với 10 USD/tháng, bạn sẽ có 50GB không gian.

Vànhiều hơn nữa...

  • Tính năng mới khác của Karmic là sự bổ sung của tiện ích đĩa Gnome, cũng được biết như là Plimpsest Disk Utility.

  • Quản trị mạng thực hiện một vài thứ đẹp đẽ dễ chịu, bây giờ thân thiện hơn với người sử dụng, hỗ trợ wifi và khóa an ninh trở nên rất đơn giản.

  • Cài đặt font bây giờ chỉ là những cái nháy chuột.

  • Karmic Koala đi với Firefox 3.5.3 như là trình duyệt mặc định.

  • Màn hình khởi động, giao diện, các biểu tượng và ảnh nền mới.

  • Cài đặt 6 bước

  • Các lựa chọn mới cũng sẵn sàng khi cài đặt - như việc tạo một phân khu trong vùng home được mã hóa.

Gnome2.8.1

  • Features of Gnome 2.8 : New Bluetooth module to help users manage their Bluetooth devices. it supports hundreds of Bluetooth devices, it also supports Internet through mobile phone.

  • New Time Tracker applet, which helps you track your time and tasks.

  • Another big change is that the replacement of Pidgin Instant Messenger with Empathy.

  • The webcam photo and video application Cheese has been improved as well.

SoftwareCenter

Thisis one of the major addition, Software center replaces Add/RemoveSoftware tool and Synaptic package Manager. Now Software installationbecome professional and user-friendly .

UbuntuOne

UbuntuOne is a simply to sync files and folders on more than one PC. ForUsing Ubuntu One you will have to sign up for an account. Two type ofAccounts are available in Ubuntu One, free account (which gives you2GB of space) or, for $10.00 USD per month, you can get 50GB ofspace.

MoreMore..........

  • Another new feature in Karmic is the addition of the Gnome-Disk-Utility, also known as Palimpsest Disk Utility .

  • Network manager has undergone some nice beautification, now it is more user friendly, WIFI spots and security-key's has been very much simplified.

  • Font Installation now takes just one click .

  • Karmic Koala ships with Firefox 3.5.3 as the default browser.

  • New Bootscreen, Themes, Wallpapers and Icons

  • 6 Step Installation

  • New options are also available during install – such as creating an encrypted home partition.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay28,065
  • Tháng hiện tại386,450
  • Tổng lượt truy cập31,864,776
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây