12 trình bổ sung thêm mà mỗi người sử dụng Firefox phải có

Thứ sáu - 04/09/2009 06:59

12add-ons every Firefox user must have

Mộttá các mở rộng để đốt cháy con cáo!

Adozen extensions to fire up the 'fox!

By Joe Cassels

Theo:http://www.techradar.com/news/software/applications/12-add-ons-every-firefox-user-must-have-626812?src=rss&attr=newsintern

Bài được đưa lênInternet ngày: 23/08/2009

Tính có thể mở rộngđược của Firefox là một trong những ưu điểm lớn, vàcó hàng ngàn các trình cài cắm để chọn.

Nhưng việc có quánhiều lựa chọn có thể gây bối rối, và thường khóđể nói những trình cài cắm nào là đáng để cài đặtvà cái nào là tốt nhất phải để lại. Vì thế hãynhìn không cần quá xa – ở đây chúng ta có 12 mở rộngcủa Firefox.

Hãy tải chúng vềngay bây giờ!

1.Sao chép văn bản thường

Bất kỳ khi nào thứgì đó được sao chép từ web vào một tài liệu chỉ đểcho nó bị phá hủy vì việc định dạng cũng bị sao chépcùng không? Hãy sửa điều này bằng việc có Copy as PlainText (sao chép như văn bản thường). Một khi nó đượccài đặt, hãy chọn một vài văn bản, nháy chuột phảilên đó và chọn 'Sao chép như văn bản thường' sẽ làmđược chính việc đó.

2.Có được các URLs nhỏ (TinyURLs)

Trình bổ sung thêmnày cho phép bạn tạo các URLs rút gọn mà không phải đitới một trang web riêng rẽ. Hãy cài TinyURL Creator 1.0.5.Bây giờ duyệt tới site mà bạn muốn chia sẻ, nháy chuộtphải vào bất cứ đâu và chọn 'Cre-ate TinyURL for thispage'. Kết quả được sao chép tự động vào bộ nhớđệm.

3.Sử dụng các siêu từ

Để dùng cho con daoquân đội Thụy Sỹ các trình bổ sung thêm văn bản, hãycó Hyperwords. Một khi được cài đặt, nó cung cấp chobạn một dãy hoa mắt các lựa chọn để nhấn mạnh cácvăn bản thông qua việc nháy chuột phải vào thực đơn.Hãy chọn 'Search' (Tìm kiếm) và sau đó chọn từ Google,site hiện hành hoặc một dãy các site mới và các dịchvụ mạng xã hội cho các kết quả tìm kiếm ngay lậptức. Bạn cũng có thể tra sự lựa chọn trong một dãycác site tham chiếu, bao gồm cả Wikipedia và Urban Dictionary(Từ điển các thành phố). Cũng có những lựa chọn đểdịch văn bản hoặc chia sẻ nó với những người khác.

Firefox'sextendibility is one of its great advantages, and there are thousandsof plug-ins to choose f-rom.

Buthaving so much choice can be confusing, and it's often hard to tellwhich add-ons are worth installing and which are best left alone. Solook no further - here's our 12 essential Firefox extensions.Download them now!

1.Copy plain text

Evercopied something f-rom the web into a document only to have it ruinedbecause the formatting is also copied? Fix this by getting Copyas Plain Text. Once it's installed, highlight some text,right-click on it and choose 'Copy as plain text' to do just that.

2.Get TinyURLs

Thisadd-on lets you cre-ate shortened URLs without having to go to aseparate web page. Install TinyURLCreator 1.0.5. Now browse to the site you want to share,right-click anywhe-re and choose 'Cre-ate TinyURL for this page'. Theresult is automatically copied to the clipboard.

3.Use hyperwords

Forthe Swiss army knife of text add-ons, get Hyperwords.Once installed, it provides you with a dizzying array of options forhighlighted text through its right-click menu. Choose 'Search' andthen se-lect f-rom Google, the current site or a range of news sitesand social-networking services for immediate search results. You canalso look up the se-lection in a range of reference sites, includingWikipedia and the Urban Dictionary.There are also options to translate the text or share it with others.

4.Phục hồi lại các trang

Khi một website mà bạncần đi tới, bạn có thể săn lùng thông qua từng trongsố một loạt các dịch vụ lưu ký tạm thời bằng tayđể tìm ra một hình chụp nhanh của nó, nhưng điều nàycó thể rất mất thời gian. Phần mở rộng the ResurrectPages sẽ làm công việc khó khăn này cho bạn, thay thế'trang tiêu chuẩn không thể hiển thị được' thông điệpbằng một trang mà nó bao gồm các liên kết tới các dịchvụ lưu ký web. Hãy sử dụng những thứ này để nhanhchóng thấy liệu một dịch vụ có một phiên bản đượclưu ký của trang mà bạn muốn hay không.

5.Tránh lỗi

Thật dễ dàng mắclỗi khi gõ vào một địa chỉ web. URL Fixer 1.5 đoán trướccác lỗi thường gặp và sắp xếp chúng cho đúng sao chobạn không để lại một đường liên kết bị đứtđoạn. Nó sẽ không bắt được mọi lỗi, nhưng nó sẽgiúp giảm các mức độ cáu giận của bạn một chút.

6.Khóa các quảng cáo

Các quảng cáo có thểlà một sự quấy rầy lớn. Trình bổ sung thêm AdBlockPlus cho phép bạn khóa các quảng cáo mà bạn không muốnthấy trong khi cho phép bạn cho phép chúng đối với cácsite khác. Bạn cũng có thể thiết lập nó để khóa cácnội dung từ một số các dịch vụ đăng ký khác, và lựachọn tắt bộ lọc của nó đối với các site mà bạnchấp nhận nó.

7.Khóa các script

Một số site chạy mãmà không có sự cho phép dứt khoát của bạn. Trong mộtsố ít các trường hợp, giống như sâu Mikeyy củaTwitter, điều này có thể bị lạm dụng. No Script sẽkhóa tất cả các script của bên thứ 3 – bao gồm cảcác đối tượng JavaScript, Java và Flash – cho tới khi bạncho quyền của bạn để chúng chạy. Bạn cũng có thểxác định các site như đáng tin cậy sao cho bạn khôngphải lúc nào cũng hiệu chỉnh các script trên các trang đãquen thuộc.


4.Resurrect pages

Whena website that you need goes down, you can hunt through each of thevarious caching services manually to find a snapshot of it, but thiscan be time-consuming. TheResurrect Pages extension does the hard work for you, replacingthe standard 'page cannot be displayed' message with one thatincludes links to web cache services. Use these to quickly see if aservice has a cached version of the page you want.

5.Avoid typos

It'seasy to make a mistake when typing in a web address. URLFixer 1.5 anticipates common mistakes and sets them right so thatyou're not left with a broken link. It won't catch every slip, but itwill help reduce your irritation levels a little.

6.Block ads

Advertscan be a big irritation. The AdBlockPlus extension enables you to block adverts that you don't wantto see while allowing you to permit them for other sites. You canalso set it up to block content f-rom a number of differentsubscription services, and opt to turn off its filter for sites thatyou approve of.

7.Block script

Somesites execute code without your explicit permission. In a few cases,like that of the Twitter worm Mikeyy, this can be abused. NoScript blocks all third-party scripts – including JavaScript,Java and Flash objects – until you give your permission for them torun. You can also identify sites as trusted so that you're notconstantly vetting scripts on familiar pages.

8.Giả là IE

Một số chủ trangweb là thông minh với thực tế rằng những người sửdụng Firefox có thể khóa các quảng cáo và scripts bằngcác trình cài cắm, nên họ ngăn việc truy cập tới cácsite của họ đối với những người sử dụng Firefox.User Agent Switch sẽ cải trang trình duyệt của bạn nhưInternet Explorer để vượt qua được hạn chế này. Tiệních này sẽ bổ sung một thực đơn phụ cho thực đơnTools (công cụ) mà nó cho phép bạn chọn trình duyệt vàhệ điều hành mà bạn muốn hiển thị đối với cácsite.

9.Chạy IE trong Firefox

Một số site cầnInternet Explorer để trả về một cách đúng đắn. Thay vìđóng Firefox, hãy thử IE Tab. Nháy chuột phải và chọn'Mở trang trong IE tab' để mở một tab mới mà nó môphỏng Internet Explorer.

10.Bổ sung các đánh dấu trang của Google

Hãy sử dụng trìnhmở rộng Gmarks để tích hợp các đánh dấu trang Googlecủa bạn với Firefox. Hãy đăng nhập vào tài khoảnGoogle của bạn để thay thế thực đơn Bookmarks hiệnđang tồn tại và thư mục của Bookmarks Toolbar (thanh côngcụ đánh dấu trang) bằng GMarks. Đây là cách thuận tiệnđể giữ tất cả các đánh dấu trang của bạn ở mộtchỗ.

11.Bổ sung các đánh dấu trang từ IE

Một trình bổ sungviệc đồng bộ đánh dấu trang khác là Xmarks mà nó đãtiến bộ từ một mở rộng trước đó được biết nhưlà Foxmarks. Bạn có thể sử dụng nó để đồng bộ hóacác đánh dấu trang của bạn với Internet Explorer vàSafari, nghĩa là bạn sẽ có sự truy cập nhanh tới cáctrang ưa thích của bạn bất chấp bạn đang sử dụngtrình duyệt nào. Nó cũng cung cấp những gợi ý về cácsite và ý kiến đóng góp của cộng đồng.

12.Kiểm tra an ninh của site

Trình bổ sung thêmSite Advisor của McAfee cung cấp một dịch vụ mà nó tậptrung vào việc đảm bảo rằng bạn an toàn khi trựctuyến. Khi bạn chạy một tìm kiếm của Google, mỗi kếtquả hoặc được xếp là 'an toàn' hoặc có bất kỳ vấnđề gì tiềm tàng được đánh dấu. Hãy hua qua biểutượng Site Advisor cạnh kết quả để tìm ra nhiều hơn.

8.Pretend to be IE

Somewebmasters are wise to the fact that Firefox users can block ads andscripts with plug-ins, so they prevent access to their sites forpeople using Firefox. UserAgent Switcher disguises your browser as Internet Explorer to getround this restriction. The utility adds a sub-menu to the Tools menuthat enables you to se-lect the browser and OS that you want todisplay to sites.

9.Run IE in Firefox

Somesites need Internet Explorer to render properly. Rather than closeFirefox, try IETab. Right-click and choose 'Open Page in IE tab' to open a newtab that emulates Internet Explorer.

10.Add Google Bookmarks

Usethe GMarksextension to integrate your Google Bookmarks with Firefox. Loginto your Google account to replace the existing Bookmarks menu andBookmarks Toolbar folder with GMarks. This is a handy way to keep allof your bookmarks in one place.

11.Add bookmarks f-rom IE

Anotherbookmark synchronising add-on is Xmarksthat has evolved f-rom an earlier extension known as Foxmarks. You canuse it to synchronise your bookmarks with Internet Explorer andSafari, meaning that you'll have quick access to your favourite pagesno matter which browser you're using. It also provides sitesuggestions and community feedback.

12.Check site security

McAfee'sSite Advisor add-onprovides a service that's focused on making sure that you're safeonline. When you run a Google search, each result is either rated as'safe' or has any potential problems flagged. Hover over the SiteAdvisor icon next to the result to find out more.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay21,316
  • Tháng hiện tại345,567
  • Tổng lượt truy cập31,823,893
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây