Office 2010 sẽ có biểu quyết về định dạng tệp

Thứ sáu - 21/08/2009 06:40
Office2010 To Get File Format Ballot

posted by ThomHolwerda on Thu 6th Aug 2009 22:04 UTC

Theo:http://www.osnews.com/story/21962/Office_2010_To_Get_File_Format_Ballot

Bài được đưa lênInternet ngày: 06/08/2009

Lờingười dịch: Để đáp ứng các yêu cầu của Liên minhchâu Âu, Microsoft đã từng phải đưa ra biểu quyết lựachọn cho các trình duyệt web trong phiên bản hệ điềuhành Windows 7 sắp tới, sao cho người sử dụng có khảnăng chọn cả các trình duyệt khác không phải là củaMicrosoft là trình duyệt mặc định cho mình khi sử dụng.Nay tới việc một biểu quyết như vậy đối với địnhdạng tệp tài liệu cho bộ phần mềm văn phòng sắp rađời Office 14 của Microsoft, trong đó có cả việc lựachọn định dạng tài liệu mở ODF. Tác giả còn cho rằng,có thể một ngày nào đó, Microsoft còn phải đưa ra nốtcả biểu quyết lựa chọn về hệ điều hành của hãngnữa chăng? Và nếu trò đùa đó mà trở thành hiện thực,thì chỉ có tốt lành cho người sử dụng mà thôi.

Chỉ khi bạn đã nghĩthế giới này không thể điên rồ hơn được nữa, thứgì đó xảy ra mà làm cho bạn chuyển những dự địnhcủa bạn về thế giới lên một chút. Chúng ta đã phảilàm việc với sự biểu quyết về trình duyệt, nhưng đókhông chỉ là cuộc biểu quyết mà Microsoft sẽ đưa ra.Hãy giữ lấy quần của bạn, khi Microsoft cũng sẽ đưara một biểu quyết về định dạng tệp trong MicrosoftOffice 2010. Trong một lời chú hạnh phúc hơn, Microsoft làmtoàn bộ một đống các hứa hẹn đối với Liên minhchâu Âu (EU) về việc mở các công nghệ và các địnhdạng tệp.

Đây là đề xuấtmới của Microsoft (xem đường liên kết bên dưới) tiếpsau đề xuất biểu quyết về trình duyệt, và hoàn toàntương tự như trong tự nhiên. Trong khi biểu quyết vềtrình duyệt là một câu trả lời cho những khiếu nạicủa Opera đối với EU về việc Microsoft đổ đống mộtcách không công bằng Internet Explorer với Windows, thì tàiliệu mới này là một câu trả lời cho những khiếu nạiđược làm cho EU bởi Uỷ ban châu Âu về các Hệ thốngTương hợp được. Nó chứa một số các hứa hẹn màchi tiết hoá toàn bộ một đống những cam kết về tínhtương hợp trong tất cả các dạng lĩnh vực, từ Exchangetới Internet Explorer.

Hầu hết các chi tiếttài liệu hứa hẹn về các thông tin về tính tương hợpmà phải cho phép các lập trình viên của tất cả cácdạng phần mềm của bên thứ 3 dễ dàng hơn để triểnkhai các định dạng tệp của Microsoft hoặc tương hợpđược với các công nghệ của Microsoft.

Rất thú vị là nhữnghứa hẹn này liên quan tới Microsoft Office. Ví dụ,Microsoft sẽ làm cho sẵn sàng tất cả các thông tin vềtính tương hợp cần thiết cho không chỉ các định dạngtrong Office 2007, mà còn cho các định dạng nhị phân đãcó từ trước trong Office 2003 và trước đó nữa.

Trên tất cả nhữngthứ đó, Microsoft Office 2010 sẽ đưa vào một hộp thoạibắt buộc cho cả các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM)và những người sử dụng ở nhà mà cho phép người sửdụng chọn định dạng tệp mặc định cho các ứng dụngcủa Microsoft Office.

Bắt đầu vớiphiên bản Office 14, người sử dụng đầu cuối mà muacác ứng dụng sản xuất cho máy tính cá nhân ban đầucủa Microsoft tại EEA từ cả OEM và kênh bán lẻ sẽ đượcnhắc nhở theo một cách không thiên vị để chọn địnhdạng tệp mặc định (từ những lựa chọn mà bao gồmcả ODF) cho những ứng dụng khi khởi động lần đầucủa bất kỳ định dạng nào của chúng”.

Justwhen you thought the world couldn't get any crazier, somethinghappens that makes you move your expectations of the world up a fewnothces. We already have to deal with the browser ballot, but that'snot the only ballot Microsoft will deliver. Hold on to your panties,as Microsoft will also offer a file format ballot in Microsoft Office2010. On a happier note, Microsoft makes a whole load of promises tothe EU about opening up technologies and file formats.

ThisnewMicrosoft proposal [.doc] follows the browser ballot proposal,and is quite similar in nature. While the browser ballot was aresponse to Opera's complaints to the EU about Microsoft unfairlybundling Internet Explorer with Windows, this new document is aresponse to complaints made to the EU by the European Committee forInteroperable Systems. It contains a number of promises which detaila whole boatload of interoperability commitments in all sorts ofareas, f-rom Exchange to Internet Explorer.

Mostof the document details promises about interoperability informationthat should enable developers of all sorts of third party software tomore easily implement Microsoft file formats or interoperate withMicrosoft technologies.

Quiteinteresting are the promises regarding Microsoft Office. Forinstance, Microsoft will make available all necessaryinteroperability information for not only the file formats in Office2007, but also the legacy binary formats used in Office 2003 andearlier.

Ontop of that, Microsoft Office 2010 will include a mandatory dialogfor both OEMs and home usersthat allows the user to se-lect the default file format for MicrosoftOffice applications.

"Beginningwith the release of Office 14, end users that purchase Microsoft'sPrimary PC Productivity Applications in the EEA in both the OEM andretail channel will be prompted in an unbiased way to se-lect defaultfile format (f-rom options that include ODF) for those applicationsupon the first boot of any one of them."

Tôi đã làm một tròđùa một lần về biểu quyết về hệ điều hành, nhưngnếu điều này tiếp tục thế, thì trò đùa của toio cóthể biến thành gần với hiện thực hơn là được mongđợi.

Trong mọi trườnghợp, ngoài việc biểu quyết về định dạng tệp, tàiliệu này chi tiết toàn bộ đống về cam kết và hứahẹn về tính tương hợp để mở các công nghệ và cácđịnh dạng tệp của Microsoft, và điều này chỉ có thểđược thấy như một thứ rất tốt lành.

Imade a joke once about BallotOS, but if this keeps on going, my jokemight turn out to be closer to reality than expected.

Inany case, apart f-rom the file format ballot, this document details awhole load of interoperability pledges and promises to open upMicrosoft technologies and file formats, and this can only be seen asa very good thing.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay24,540
  • Tháng hiện tại204,259
  • Tổng lượt truy cập31,359,731
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây