Đan Mạch: Đa số trong quốc hội ủng hộ sử dụng ODF và hạn chế OOXML

Thứ bảy - 05/12/2009 07:09

DK:Majority in parliament for use of ODF and OOXM-strict

filed under: [GL]Denmark, [T] Policies and Announcements

by Gijs Hillenius —published on Nov 30, 2009 03:47 PM

Theo:http://www.osor.eu/news/dk-majority-in-parliament-for-use-of-odf-and-ooxm-strict

Bài được đưa lênInternet ngày: 30/11/2009

Lờingười dịch: Tranh cãi chưa ngã ngũ trong quốc hội ĐanMạch về việc sử dụng ODF và OOXML, “Một thứ màchúng ta chắc chắn không muốn, là ép các thành phố vàcác cơ quan chính phủ khác sử dụng các định dạng tàiliệu mà chúng không thể làm việc được với nhau”.

Đa số trong quốc hộiĐan Mạch muốn phê chuẩn sử dụng cả Định dạng tàiliệu Mở (ODF) và phiên bản hạn chế của OOXML cho cáctài liệu của chính phủ. Bộ trưởng Khoa học HelgeSander lưỡng lự về sử dụng ODF, sợ nó sẽ dẫn tớigiá thành bổ sung.

Sander hôm thứ tư đãyêu cầu bộ Tài chính đánh giá về giá thành của việcsử dụng ODF. Quốc hội nói nó muốn đánh giá này đểđược ủng hộ với các trường hợp điển hình củacác nền hành chính công đang tồn tại có sử dụng ODF.Nếu báo cáo chiếm thời gian quá lâu, thì quốc hội cóthể quyết định biểu quyết về chính sách của ĐanMạch về các định dạng tài liệu mở.

Đây là kết quả củamột cuộc họp mà đã diễn ra thứ tư tuần trước giữacác chuyên gia trong quốc hội Đan Mạch và Bộ trưởngKhoa học.

Yildiz Akdogan, ngườiphát ngôn về IT cho đảng đối lập Dân chủ Xã hội:“Bộ trưởng đã rất không mở đối với gợi ý củachúng tôi để sử dụng cả ODF và phiên bản hạn chếcủa OOXML. Với yêu cầu của ông ấy đối với bộ Tàichính ông ấy một lần nữa đã lùi lại quyết định”.

Theo Akdogan, quốc hộimuốn trao cho bộ trưởng Sanders chút thời gian để nghiêncứu giá thành có thể của một chuyển đổi sang ODF. Tuynhiên, bà bổ sung là bà không biết có trường hợp điểnhình nào mà có thể chứng minh rằng việc chuyển sang ODFcó thể dẫn tới giá thành cao hơn cả. “Chúng ta bỏqua dạng nghiên cứu này một cách hết sức khẩn thiết,đó là một lý do mà tôi đã gợi ý trước đó để tổchức một hội nghị về điều này”.

“Một thứ mà chúngta chắc chắn không muốn, là ép các thành phố và các cơquan chính phủ khác sử dụng các định dạng tài liệumà chúng không thể làm việc được với nhau”.

Các cuộc gọi điệnvà thư điện tử tới bộ Khoa học tìm kiếm các bìnhluận đã không được trả lời tức thì.

Amajority in the Danish parliament wants to approve the use of bothOpen Document Format (ODF) and the strict version of the OOXML forgovernment documents. Minister of Science Helge Sander hesitatesabout the use of ODF, fearing it will lead to extra costs.

Sanderon Wednesday asked the ministry of Finance for an estimate of thecosts of using ODF. The parliament says it wants this estimate to bebacked-up with case studies of existing public administrations usingODF. If the report takes too long, parliament could decide to take avote on the Danish policy for open document formats.

Thisis the outcome of a meeting that took place last Wednesday betweenthe IT specialists in the Danish parliament and the Science Minister.

YildizAkdogan, IT spokesperson for the Social Democratic opposition party:"The minister was not very open to our suggestion to use bothODF and the strict version of OOXML. With his request to the ministryof Finance he has once again postponed the decision."

Accordingto Akdogan, the parliament is willing to give minister Sanders sometime to research the possible costs of a move to ODF. However, sheadds, she knows of no case studies that would prove that moving toODF would lead to higher costs. "We sorely miss that kind ofresearch, that is one reason I earlier have suggested to organise aconference on this."

"Theone thing that we definitively don't want, is to force municipalitiesand other government bodies to use document formats that can't worktogether."

Phonecalls and emails to the ministry of Science seeking comments were notimmediately answered.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay28,426
  • Tháng hiện tại208,145
  • Tổng lượt truy cập31,363,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây