Chrome vượt qua Safari, trở thành trình duyệt đứng thứ 3

Thứ năm - 14/01/2010 07:03

ChromeOvertakes Safari, Becomes Number 3 Browser

posted by ThomHolwerda on Sat 2nd Jan 2010 17:04 UTC

Theo:http://www.osnews.com/story/22680/Chrome_Overtakes_Safari_Becomes_Number_3_Browser

Bài được đưa lênInternet ngày: 02/01/2010

NetApplicationsđã đưara các con số về thị phần trình duyệt mới nhất củamình, và các con số này chỉ ra rằng Chrome đã vượtSafari để trở thành trình duyệt đứng số 3 thế giới,sau Internet Explorer và Firefox. IE, dù, tiếp tục đánh mấtsự phổ biến của mình khá nhanh.

Chrome đã được giớithiệu 18 tháng trước, mà nó đã trở thành trình duyệtthứ 3 phổ biến thứ nhất thế giới. Các con số củaNetApplications bao trùm toàn bộ tháng 12/2009, và chúng chỉra rằng Google Chrome đã giành được 0.7%, đặt nó vào4.63% trên 4.46% của Safari. Internet Explorer mất gần 1%,xuống còn 62.69%. Firefox gần như ít nhiều đứng yên với24.61%, trong khi cả Safari và Opera đều giành được mộtchút.

Sự gia tăng mạnh củaChrome vào tháng 12 có thể nhờ sự tung ra bản beta choLinux và Mac OS X, nên chúng ta có thể thấy một sự suygiảm một chút một lần nữa vào tháng 1, khi một sốngười sẽ hầu hết chắc chắn quay trở lại với sựlựa chọn đã có của họ về trình duyệt.

Còn về hệ điềuhành, Windows 7, không ngạc nhiên, tăng khá tốt. Đứa trẻmới nhất của Microsoft đã vượt qua 5%, và trong tháng 12thị phần của nó đã đạt 5,17%, tăng từ 4% vào tháng11. Sự phổ biến của Windows 7 dường như có ít ảnhhưởng tới những người sử dụng Mac và Linux, khi cả 2nền tảng này vẫn ít nhiều giữ được ở mức 5.11% và1.02% một cách tương ứng. Vì cả Windows XP và Vista đềumất thị phần, kết luận logic là Windows đang cạnh tranhvới các phiên bản trước của Windows. Điều đó thựcsự không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai.

Tất nhiên, nhữngngười từ chối trách nhiệm thường áp dụng. Đây lànhững con số thống kê, và vì thế, là lôi thôi. Tuynhiên, ngay cả dù bạn không đưa chúng vào giá trị mặt,thì chúng có thể được sử dụng để chỉ ra những xuthế. Trong trường hợp này, 2 xu thế quan trọng là việcWindows 7 đang ăn khá tốt nền tảng của các phiên bảnWindows trước đó, và rằng ngôi sao Chrome tiếp tục lên.

NetApplicationshas released its latest browser market share figures, and thesefigures show that Chrome has overtaken Safari as the number threebrowser worldwide, behind Internet Explorer and Firefox. IE, by theway, continues to lose popularity rather fast.

Chromewas introduced almost 18 months ago, but yet it has already becomethe third most popular browser in the world. NetApplications' figurescover the entire month of December 2009, and they show that GoogleChrome has gained 0.7 of a percentage point, putting it at 4.63%,ahead of Safari's 4.46%. Internet Explorer lost almost a fullpercentage point, d-ropping to 62.69%. Firefox remained more or lessflat at 24.61%, while both Safari and Opera gained slightly.

Chrome'ssteep rise in December can probably be attributed to therelease of the betas for Linux and Mac OS X, so we may see aslight decline again in January, as some people will most certainlyfall back upon their established choice of browser.

Asfor operating systems, Windows 7 is, unsurprisingly, doing ratherwell. Microsoft's latest baby already broke the 5% mark, and inDecember its share amounted to 5.17%, up f-rom November's 4%. Windows7's popularity seems to have little effect on Mac and Linux users, asboth platforms remained more or less flat at 5.11% and 1.02%respectively. Since both Windows XP and Vista lost share, the logicalconclusion is that Windows 7 is competing with previous versions ofWindows. That really shouldn't surprise anyone.

Ofcourse, the usual disclaimers apply. These are statistics, andtherefore, are troublesome. However, even though you shouldn't takethem at face value, they can be used to indicate trends. In thiscase, the two important trends are that Windows 7 is eating awayquite well at the base of previous Windows versions, and thatChrome's star continues to rise.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay33,904
  • Tháng hiện tại620,215
  • Tổng lượt truy cập32,098,541
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây