Liệu Firefox 3.5 có là trình duyệt phổ biến nhất?

Thứ năm - 31/12/2009 07:13

IsFirefox 3.5 the most popular browser?

By Sean Michael Kerner onDecember 21, 2009 9:01 AM

Theo:http://blog.internetnews.com/skerner/2009/12/is-firefox-35-the-most-popular.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 21/12/2009

Lờingười dịch: Firefox 3.5 đứng đầu thế giới với thịphần 21,9%, còn tất cả các phiên bản cộng lại là trên30%, trong khi của IE 7 là 21,2% và tất cả các phiên bảncủa IE là trên 50%, theo StatCounter.com

Từ các tệp 'Sựtrả thù của Netscape':

Sau nhiều năm đứnghàng thứ 2 sau trình duyệt Internet Explorer của Microsoft,Mozilla Firefox bây giờ ở trên đỉnh.

Theo các dữ liệu mớitừ StatCounter.com, Firefox3.5 bây giờ là phiên bản trình duyệt phổ biến nhấttrên thế giới với 21,9%, trong khi của IE 7 là 21,2%.

Sự nắm bắt này (vìluôn có như vậy với các số liệu thống kê) là việclàm trên một nền tảng cộng dồn - bao gồm tất cả cácphiên bản của IE hiện hành đang được sử dụng và tấtcả các phiên bản Firefox đang được sử dụng - thì IEvẫn hơn.

Cộng cả việc sửdụng IE 6, 7 và 8 thì Microsoft lớn hơn 50% thị phần,trong khi Firefox giữ chỉ hơn 30%.

Vấn đề là từ viễncảnh của cá nhân tôi với các số liệu thống kê vềtrình duyệt thì chúng thay đổi và phụ thuộc nhiều vàocác site được khảo sát. Rồi thì cũng có vấn đề sửdụng nhiều trình duyệt. Nhiều người sử dụng - bảnthân tôi cũng vậy - sử dụng nhiều hơn 1 trình duyệt(vì những lý do khác nhau).

Hơn nữa, đây là mộtkết quả thú vị và tích cực cho Firefox, có phiên bảntrình duyệt hàng đầu - vâng ít nhất theo một tập hợpcác con số thống kê. Nó chỉ ra xung lượng tích cựctiếp tục của Firefox, 5 năm sau phiên bản 1.0.

Sẽ có một ngày khiFirefox với tất cả các phiên bản sẽ áp đảo khôngnhỉ? Tôi nghĩ là có thể, nhưng ngày đó không phải làhôm nay (hoặc ngày mai).

F-romthe 'Netscape's Revenge' files:

Afteryears of playing second fiddle to Microsoft's Internet Explorerbrowser, Mozilla Firefox is now on top – kinda/sorta.

Accordingto new data f-rom theStatCounter.com, Firefox 3.5 is now the most popular browserversion in the world at 21.9 percent, surpassing IE 7 21.2 percent.

Thecatch (because there always is one with stats) is that on acumulative basis - that is including all versions of IE currently inuse and all Firefox versions currently in use - IE is still ahead.

CombiningIE 6, 7 and 8 usage gives Microsoft a great than 50 percent sharewhile Firefox holds just over 30 percent.

Theproblem f-rom my personal perspective with browser stats is that theyvary widely depending on the sites surveyed. Then there is also theissue of multiple browser usage. Many users - myself included - usemore than one browser (for various reasons).

Still,it's an interesting and positive result for Firefox, to have theleading browser version - well at least according to one set ofstats. It shows the continued positive momentum of Firefox, 5 yearsafter the 1.0 release.

Willthere come a day when Firefox across all versions dominates? I thinkit could, but that day isn't today (or tomorrow).

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com




Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay34,895
  • Tháng hiện tại621,206
  • Tổng lượt truy cập32,099,532
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây