5 công nghệ sẽ thấy được sự tăng trưởng khổng lồ trong chính phủ Mỹ, nhóm nói

Thứ năm - 17/12/2009 07:46

Fivetechnologies to see huge growth in US gov't, group says

Điệntoán đám mây, ảo hóa, nguồn mở sẵn sàng cho những lợi ích lớn trong chính phủ,Input tiên đoán.

Cloud computing, virtualization, open source poised for biggains in the government, Input predicts.

By Grant Gross, IDG News Service,12/08/09

Theo: http://www.linuxworld.com/news/2009/120809-five-technologies-to-see-huge.html?fsrc=rss-linux-news&source=NWWNLE_nlt_linux_2009-12-09

Bài được đưa lên Internet ngày:08/12/2009

Lời ngườidịch: 5 công nghệ sẽ có được sự tăng trưởng khổng lồ trong chính phủ Mỹ từ naytới năm 2014 chắc chắn sẽ bao gồm điện toán đám mây, ảo hóa và phần mềm nguồn mởvà “nhiều cơ quan sẽ tìm kiếm các cách thức gia tăng để tùy biến các phần mềm củahọ sử dụng các gói nguồn mở, và một số cơ quan sẽ sử dụng phần mềm nguồn mở đểtạo ra những đám mây riêng tư, hoặc hỗn hợp có sử dụng nguồn mở, bà nói”. Nghĩalà có là điện toán đám mây thì cũng là đám mây nguồn mở. Đó là chuyện ở Mỹ. Cònở ta thì là gì nhỉ?  Liệu giới CNTT ViệtNam có đang cố gắng để đi ngược lại xu thế này???

5 công nghệ, bao gồm điện toánđám mây thức thời và phần mềm nguồn mở cũ mà làm việc như ngựa, sẽ thấy sự áp dụngkhổng lồ gia tăng trong chính phủ Mỹ trong 5 năm tới, phần đông được dẫn dắt bởinhững nỗ lực để giảm giá thành, theo một hãng phân tích.

Bổ sung cho điện toán đám mây vàphần mềm nguồn mở, các công nghệ khác mà chúng sẽ là nóng trong chính phủ Mỹqua năm 2014 bao gồm ảo hóa, kiến trúc hướng dịch vụ và các công nghệ địa lý,Input, một hãng phân tích và tư vấn tập trung vào việc hợp đồng với chính phủ,nói.

Input dự kiến cho chi tiêu củachính phủ Mỹ sẽ tăng trưởng khoảng 3,5% một năm từ 2009 tới 2014, DeniecePeterson, quản lý về phân tích marketing tại Input.

Tuy nhiên, chi tiêu của điện toánđám mây được mong đợi sẽ tăng trưởng 27% một năm, từ 370 triệu USD năm 2009 lên1.2 tỷ USD vào năm 2014, Input nói.

Chi tiêu cho ảo hóa sẽ tăng trưởng12% một năm, từ 800 triệu USD lên 1,4 tỷ USD, và phần mềm nguồn mở sẽ tăng trưởng8% một năm, từ 290 triệu USD lên 430 triệu USD, Input nói.

Thị trường kiến trúc hướng dịch vụcủa liên bang sẽ tăng từ 330 triệu USD lên 660 triệu, một tỷ lệ tăng trưởnghàng năm 17%, và công nghệ địa lý sẽ gia tăng từ 860 triệu USD lên 1,4 tỷ USD,tăng trưởng mỗi năm 8%, Input nói.

Chính quyền của Tổng thống BarackObama đang thúc đẩy điện toán đám mây như một cách để cắt giảm chi phí lên phầncứng và phần mềm mới và giảm giá thành năng lượng. Sự tập trung vào điện toánđám mây, và vào cắt giảm chi phí, sẽ dẫn dắt sự áp dụng trong các công nghệkhác trong danh sách của Input, Peterson nói.

Fivetechnologies, including the trendy cloud computing and old workhorseopen-source software, will see huge adoption increases in the U.S. governmentover the next five years, largely driven by efforts to contain costs, accordingto an analyst firm.

Inaddition to cloud computing and open-source software, other technologies thatwill be hot in the U.S. government through 2014 include virtualization,service-oriented architecture and geospatial technologies, said Input, an analysisand consulting firm focused on government contracting.

Inputexpects the U.S. government's technology spending to grow at about 3.5 percenta year f-rom 2009 to 2014, said Deniece Peterson, manager of marketing analysisat Input.

However,cloud computing spending is expected to grow by 27 percent a year, f-rom $370million in 2009 to $1.2 billion in 2014, Input said.

Virtualizationspending will grow by 12 percent a year, f-rom $800 million to $1.4 billion, andopen-source software will grow by 8 percent a year, f-rom $290 million to $430million, Input said.

Thefederal service-oriented architecture market will increase f-rom $330 million to$660 million, an annual growth rate of 17 percent, and geospatial technologywill increase f-rom $860 million to $1.4 billion, an annual increase of 8percent, Input projected.

U.S.President Barack Obama's administration is pushing cloud computing as a way tocut spending on new hardware and software and to reduce energy costs. Thatfocus on cloud computing, and on cost cutting, will drive adoption in the othertechnologies on Input's list, Peterson said.

Với việc thúc đẩy điện toán đámmây của chính quyền Obama, “thứ gì đó đang xảy ra”, bà nói. “Câu hỏi là, tới mứcđộ nào?”

Sự thúc đẩy về ảo hóa sẽ được dẫndắt bởi một sự nhấn mạnh lên tính hiệu quả về năng lượng và giảm giá thành phầncứng, Peterson nói. Và các cơ quan sẽ xem xét để sắp xếp hạ tầng của họ sử dụngcác công nghệ ảo hóa như một cách tận dụng những lợi ích được đưa ra bởi điệntoán đám mây, bà nói.

Trong khi nhiều cơ quan Mỹ đã vàđang sử dụng phần mềm nguồn mở nhiều năm, thì sự tập trung mới lên việc thắt chặtcác ngân sách sẽ làm cho các gói nguồn mở thêm phổ biến, Peterson đã tiên đoán.Hơn nữa, nhiều cơ quan sẽ tìm kiếm các cách thức giatăng để tùy biến các phần mềm của họ sử dụng các gói nguồn mở, và một số cơquan sẽ sử dụng phần mềm nguồn mở để tạo ra những đám mây riêng tư, hoặc hỗn hợpcó sử dụng nguồn mở, bà nói.

Các cơ quan muốn khả năng để “cókiểm soát nhiều hơn về mã nguồn phần mềm”, Peterson nói.

Kiến trúc hướng dịch vụ cũng sẽđược dẫn dắt bởi sự tập trung vào điện toán đám mây, với một sự nhấn mạnh lớnhơn tại các cơ quan vào những dịch vụ nào phù hợp nhất trong đám mây, Petersonnói.

Sự tập trung của Obama vào sựminh bạch và độ tin cậy của chính phủ sẽ phần lớn hướng vào sự áp dụng các côngnghệ địa lý, Peterson nói. Với các cơ quan chính phủ tìm kiếm các cách thức đểthông báo tốt hơn cho công chúng, thì các bản đồ dường như là cách tốt lành đểtheo dõi các dự án của chính phủ và chi tiêu, bà nói.

“Các hệ thống địa lý là cách dễdàng nhất đối với chính quyền để chia sẻ những dữ liệu đó với bạn và tôi”, bànói.

Báo cáo của Input về các công nghệđang nổi lên trong chính phủ dựa trên những khảo sát với các chuyên gia của nềncông nghiệp IT của liên bang. Gần một nửa những người được khảo sát nói 5 côngnghệ được liệt kê trong báo cáo sẽ có ảnh hưởng chính tới các môi trường côngnghệ của họ, bất chấp những lo lắng về an ninh và giá thành ở phía trước, Inputnói.

WithObama's administration pushing cloud computing, "something is going tohappen," she said. "The question is, to what degree?"

Thepush for virtualization will be driven by an emphasis on energy efficiency andlowering hardware costs, Peterson said. And agencies will look to streamlinetheir infrastructure using virtualization technologies as a way to takeadvantage of the benefits offered by cloud computing, she added.

Whilemany U.S. agencies have been using open-source software for years, the newemphasis on tightening budgets will make open-source packages more popular,Peterson predicted. In addition, many agencies will look for increased ways tocustomize their software using open-source packages, and some agencies will useopen-source software to cre-ate private, or hybrid, clouds using open source,she said.

Agencieswant the ability to "have more control over the software code,"Peterson said.

Service-orientedarchitecture will also be driven by the focus on cloud computing, with agreater emphasis at agencies on what services best fit in the cloud, Petersonsaid.

Obama'sfocus on government transparency and accountability will largely drive adoptionof geospatial technologies, Peterson said. With government agencies looking forways to better inform the public, maps seem like a good way to track governmentprojects and spending, she said.

"Geospatialsystems are the easiest way for the administration to share that data with youand me," she said.

Input'sreport on emerging government technologies is based on surveys with federal andIT industry professionals. Nearly half of those surveyed said the fivetechnologies listed in the report will have a major impact their technologyenvironments, despite concerns over security and up-front costs, Input said.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay5,857
  • Tháng hiện tại668,048
  • Tổng lượt truy cập32,146,374
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây