Malaysia chọn ODF

Thứ sáu - 17/08/2007 13:08
Malaysia Choose ODF

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/611

Bài được đưa lên Internet ngày 16/07/2007

Lời người dịch: Câu trả lời cho những ai tung tin vịt về việc MAMPU phải chấp nhận định dạng DOC trong khung tương hợp của Malaysia. Còn Việt Nam thì sao?

Tin tuyệt hay tới từ Malaysia tuần này: chính phủ dường như đang chấp thuận ODF như định dạng tài liệu tiêu chuẩn của mình.

ZDNet Asia thông báo, “Malaysia chính thức chấp thuận Định dạng Tài liệu Mở”.

“Quyết định này được đưa ra sau khi có cân nhắc thận trọng đủ lâu về thời gian và theo một qui trình được thực hiện đối với nó”, Nor Aliah Mohd. Zahri, Phó Tổng giám đốc về công nghệ thông tin và truyền thông của MAMPU, nói trong một thông báo.

“Quyết định này tập trung vào các định dạng mở, đặc biệt khi chúng liên quan tới các tài liệu văn phòng, tầm quan trọng của chúng đối với tính có thể truy cập được hiện nay cũng như trong tương lai đối với các hồ sơ của chính phủ, và “tính mở” có liên quan của các lựa chọn định dạng có sẵn đối với chúng tôi”, Nor Aliah giải thích.

Great news comes f-rom Malaysia this week: the government appears to be adopting ODF as its standard document format.

ZDNet Asia announces, “Malaysia formally embraces Open Document Format.”

“The decision taken has been deliberated carefully for a considerable amount of time, and much thought process has been put into it,” Nor Aliah Mohd. Zahri, ICT deputy director general at MAMPU, said in a statement.

“These discussions centered on open formats, particularly as they relate to office documents, their importance for the current and future accessibility of government records, and the relative ‘openness’ of the format options available to us,” Nor Aliah explained.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay14,683
  • Tháng hiện tại600,994
  • Tổng lượt truy cập32,079,320
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây