Lenovo sẽ chào các máy tính xách tay Linux

Thứ năm - 16/08/2007 07:03
Lenovo to Ship Linux on Se-lect Notebooks

Lời người dịch: Như vậy là trong số 5 hãng cung cấp máy tính lớn nhất thế giới gồm HP, Dell, Lenovo, Acer và Toshiba nay đã có 2 hãng bán máy tính cài đặt sẵn hệ điều hành Linux.

Theo: http://www.betanews.com/article/Lenovo_to_Ship_Linux_on_Se-lect_Notebooks/1186...

Bài được đưa lên Internet ngày 06/08/2007

Tiếp theo chân của Dell, Lenovo nói hôm thứ 2 rằng hãng có kế hoạch đưa ra cho các khách hàng và doanh nghiệp lựa chọn được cài đặt sẵn Linux như hệ điều hành ngầm định thay cho Windows trên các mẫu máy được chọn. Hãng đã công bố làm đối tác với Novell để đưa SuSE Linux Enterprise Desktop 10 lên các mẫu máy tính xách tay hướng tới các khách hàng doanh nghiệp, mặc dù họ cũng có thể cũng sẵn sàng đối với cả các khách hàng riêng lẻ.

Following in the footsteps of Dell, Lenovo said Monday that it plans to give both consumers and businesses the option to have Linux installed as the default operating system over Windows on se-lect models. The company announced a partnership with Novell that puts SUSE Linux Enterprise Desktop 10 on laptop models aimed at commercial customers, although they would also be available to individual customers as well.

Việc hỗ trợ cho hệ điều hành sẽ được cung cấp từ bản thân Lenovo, với việc cung cấp từ Novell các nâng cấp bảo trì trực tiếp cho các khách hàng. “Chúng tôi đã thấy nhiều khách hàng hơn sử dụng và yêu cầu các giải pháp nguồn mở cho máy tính xách tay trong giáo dục, chính phủ và doanh nghiệp khi công bố về máy ThinkPad T60p Linux của chúng tôi, và công bố ngày hôm nay mở rộng thêm những nỗ lực của chúng tôi chào cho các khách hàng nhiều lựa chọn Linux hơn nữa”.

Sam Dusi, Giám đốc kinh doanh máy tính xách ty của Lenovo, nói.

Support for the OS would come f-rom Lenovo itself, with Novell providing the maintenance up-dates directly to customers. "We have seen more customers utilizing and requesting open source notebook solutions in education, government and the enterprise since our ThinkPad T60p Linux announcement, and today's announcement expands upon our efforts by offering customers more Linux options," Lenovo notebook business chief Sam Dusi said.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay26,550
  • Tháng hiện tại612,861
  • Tổng lượt truy cập32,091,187
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây