Hội nghị về OpenOffice.org bắt đầu tại Barcelona

Thứ bảy - 22/09/2007 07:42
OpenOffice.org Conference Barcelona Begins

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/635

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/09/2007

Louis Suarez-Potts và Hu Caiyong đã bắt đầu ngày đầu tiên (thứ tư) của Hội nghị về OpenOffice.org (OOo) với 2 bài trình bày chủ chốt liền nhau.

Louis nói về tương lai của OOo trong “OpenOffice 3.0 và hơn thế nữa” (OOo 3.0 dự kiến được tung ra vào giữa năm 2008 và sẽ bao gồm một bó lớn các tính năng mới, trong đó có cả tính năng PIM mà người sử dụng đòi hỏi và chờ đợi từ lâu).

Hu Xiansheng thì bàn tới vai trò mà công ty của ông (RedFlag 2000) đã thực hiện trong hệ thống OpenOffice.org toàn cầu. Họ đã phát triển RedOffice, một phiên bản có nguồn gốc từ OOo với giao diện người sử dụng và định dạng tài liệu đặc trưng được cải biên cho thị trường Trung Quốc. (Hiện có 80 triệu người sử dụng và dự kiến tăng 20 triệu người mỗi năm trong vòng 5 năm tới).

Những bài phát biểu này và phần còn lại của hội nghị đang được ghi băng Video lại và sẽ có sẵn trên website Kiberpipa của Hội nghị về OpenOffice.org ngay khi chúng được làm xong.

Bài trình bày của tôi về “Trường hợp điển hình: Quảng cáo kiểu du kích cho OpenOffice.org trên báo New York Metro”, sẽ có vào lúc 4h30 giờ địa phương trong phòng “Paranimf”. Khoảng 25 người dự cùng với tôi và cùng với vài câu hỏi thú vị đi kèm ở cuối bài trình bày.

Tôi cũng đưa lên blog về hội nghị này cho CenterNetworks. Bài đầu tiên của tôi tranh luận về việc mở ra nhóm liên minh ngôn ngữ bẩm sinh vào tối thứ ba.

Louis Suarez-Potts and Hu Caiyong started the first day of the OpenOffice.org Conference (Wednesday) with two consecutive keynote presentations.

Louis spoke about the future of OOo in “OpenOffice.org 3.0 and Beyond” (3.0 is scheduled for release in mid-2008 and will include a large batch of new features, including the long-awaited PIM users have been demanding).

Hu Xiansheng discussed the role his company (RedFlag 2000) has taken within the OpenOffice.org ecosystem. They have developed RedOffice, an OOo-derivative with user interface and document format specifically tailored to the Chinese market. (Consisting of 80 million current users, and projected to grow by 20 million per year for the next half-decade.)

These talks and the rest of the conference are being videoed and will be available on the Kiberpipa OpenOffice.org Conference website as soon as they are ready.

My own presentation, “Case Study: OpenOffice.org Guerrilla Advertising in the New York Metro Newspaper,” took place at 4:30 local time in the amazing “Paranimf” room. About 25 attendees joined me, and came up with some interesting follow-up questions at the end. (Download my slides in ODF here.)

I’m also blogging the conference for CenterNetworks. My first post discussed the opening Native Language Confederation party on Tuesday night.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay41,151
  • Tháng hiện tại255,248
  • Tổng lượt truy cập31,410,720
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây