OLPC “Mua 1, tặng 1” khuyến mại bắt đầu từ 12/11 tại Mỹ

Thứ bảy - 29/09/2007 08:05
OLPC "Give 1, Get 1" promo starts Nov. 12 in the U.S.

Theo: http://www.desktoplinux.com/news/NS7776628038.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/09/2007

Thiết bị Mỗi đứa trẻ một máy tính xách tay “XO” - OLPC thường để nói về máy tính xách tay Linux giá 100USD – sẽ được chào như một phần của một chương trình khuyến mại “Mua 1, tặng 1” tại Mỹ và Canada bắt đầu từ ngày 12/11, giám đốc tổ chức phần mềm này nói ngày 24/09 vừa qua.

Bạn cho đứa trẻ một máy tính xách tay trong thế giới đang phát triển và có một máy tính xách tay cho chính bạn (hoặc để cho một đứa trẻ hoặc trường học) với giá 399USD, trong khi 200USD [trong tổng giá] là để tài trợ được khấu trừ thuế”, Wal-ter Bender đã nói với DesktopLinux.com từ văn phòng của mình tại Cambridge, Massachusets.

One Laptop Per Child's "XO" device -- commonly referred to as the $100 Linux laptop -- will be offered as part of a "Give 1, Get 1" promotional program in the U.S. and Canada beginning Nov. 12, the organization's director of software said Sept. 24.

"You give a laptop to a child in the developing world and get a laptop for yourself (or to give to a child or school) for $399, whe-re $200 [of that total] is a tax-deductible donation," Wal-ter Bender told DesktopLinux.com f-rom his office in Cambridge, Mass.

Mục tiêu là 2 đích: Khởi động chương trình máy tính xách tay trong các quốc gia ít được phát triển và mở rộng cộng đồng người sử dụng, các nhà lập trình phát triển, và nhóm hỗ trợ cho máy tính xách tay này – để cam kết với cộng đồng có thể rộng lớn hơn trong dự án đào tạo toàn cầu này”, Bender, nói.

Bender nói ông dự kiến hầu hết người Mỹ tham gia trong chương trình này sẽ tài trợ chúng cho các trường học hoặc các tổ chức thanh niên bản địa, trong khi những người khác sẽ giữ chúng cho gia đình của họ hoặc để họ sử dụng. Nicholas Negroponte, chủ tịch của dự án phi lợi nhuận này đã nói với tờ The New York Times hôm nay rằng mặc dù vậy những xem xét ban đầu đang sáng sủa và việc sản xuất đại trà được thiết lập bắt đầu vào tháng sau, các đơn hàng là chậm.

Tôi đã đánh giá thấp một mức độ nào đó sự khác biệt giữa bắt tay của một thống đốc bang và việc có một tờ séc được viết”, Negroponte đã nói với phóng viên của New York Times Steve Lohr. “Vâng, đó là một sự thất vọng”.

"The goal is two-fold: jump-start the laptop program in the least-developed countries and broaden the community of users, developers, and support group for the laptop -- to engage the broadest possible community in this global learning project," Bender said.

Bender said he expects most Americans who participate in the program will donate them to local schools or youth organizations, while others will keep them for their own family or their own use.
Nicholas Negroponte, chairman of the nonprofit project told The New York Times today that even though the early reviews have been glowing and mass production is set to start next month, orders are slow.


"I have to some degree underestimated the difference between shaking the hand of a head of state and having a check written," Negroponte told New York Times reporter Steve Lohr. "And yes, it has been a disappointment."

Background on OLPC

Nền tảng của OLPC

OLPC, dựa trên phòng thí nghiệm phương tiện của Đại học công nghệ thông tin Massachusets, có mục tiêu phân phối – miễn phí – hàng triệu các máy tính xách tay Linux giá rẻ, tự tạo nguồn điện năng cho những đứa trẻ nghèo túng trên thế giới, với các chính phủ thực hiện việc mua bán. Mục tiêu giá thành ban đầu cho các máy tính xách tay OLPC là 100USD, nhưng con số này đã dao động lên một chút, qua một vài năm qua, khoảng 150USD.

Ý tưởng đằng sau máy tính xách tay OLPC là để cung cấp cho trẻ em với cơ hội tự học – để khai phá, thử nghiệm và tự biểu hiện, một người phát ngôn của OLPC nói. Các máy tính xách tay này sẽ được phân phối trong các trường học.

OLPC, based at the MIT Media Lab, aims to distribute -- free of c-harge -- millions of low-cost, self-powered, low-cost Linux laptops to needy children around the world, with governments making the purchases. The original cost target for the OLPC laptops was $100, but that number has drifted upward slightly, over the past year or so, to about $150.

The idea behind the OLPC laptop is to provide children with the opportunity to learn about learning itself -- to explore, experiment and express themselves, an OLPC spokesperson said. The laptops will be distributed in schools.

Những tính năng chủ chốt củ máy tính xách tay OLPC gồm một màn hình LCD 7.5 inch độ phân giải 1200x900 pixel, một bàn phím có thể chuyển giữa các ngôn ngữ, một màn chiếu video số, được làm sẵn bên trong theo tiêu chuẩn kết nối không giây 802.11b/g, một tay quay để thay đổi nguồn pin có thể sạc lại được bên trong, và một phiên bản được tuỳ biến của Linux Fedora Core cho các vùng sâu vùng xa.

Thiết bị này dựa trên một bộ vi xử lý “nhúng” Geode của AMD tương thích x86 tốc độ 366MHz. Nó có 128MB DRAM, cùng với 512MB bộ nhớ flash không bay hơi cho việc lưu trữ chương trình và các dữ liệu, và được trang bị với 3 cổng USB mở rộng. Nó khởi tạo thông qua LinuxBIOS trong Linux.

Dự án OLPC, dựa trên phòng thí nghiệm phương tiện của Đại học công nghệ thông tin Massachusets tại Cambridge, là tốt trong năm thứ 2 của nó. Những nhà tạo lập OLPC gồm AMD, News Corp, Google, Brightstar, Red Hat Linux, Nortel, Marvell, eBay, Quanta, Chi Mei, SES/Astra, và Citigroup. Ngân hàng phát triển nội địa Mỹ và Liên hiệp quốc là các đối tác phi lợi nhuận của nó.

Key features of the OLPC laptop include a 7.5-inch 1200 x 900 pixel LCD screen, a keyboard that switches between languages, a digital video camera, built-in 802.11b/g wireless connectivity, a hand crank to c-harge its built-in rec-hargeable battery, and a customized version of Fedora Core Linux tailored for remote regions.

The device is based on a low-power, x86-compatible AMD Geode "embedded" processor clocked at 366MHz. It has 128MB of DRAM, along with 512MB of nonvolatile flash memory for program and data storage, and is equipped with three USB 2.0 ports for expansion. It boots via LinuxBIOS into Linux.
The OLPC project, based at the MIT media lab in Cambridge, is well into its second year. OLPC founding include AMD, News Corp, Google, Brightstar, Red Hat Linux, Nortel, Marvell, eBay, Quanta, Chi Mei, SES/Astra, and Citigroup. The United Nations and Inter-American Development Bank are its non-profit partners.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay19,042
  • Tháng hiện tại459,842
  • Tổng lượt truy cập31,938,168
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây