Thổ Nhĩ Kỳ: Cơ quan lưu trữ Radio và TV sử dụng GNU/Linux cả trên máy trạm và máy chủ

Thứ ba - 25/09/2007 08:25
TR: Radio and TV archives to use GNU/Linux, desktop and servers

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7209/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/09/2007

Lời người dịch: Tôi tin rằng tại Việt Nam, nếu có ai đó bây giờ dám nói rằng hãy sử dụng phần mềm tự do nguồn mở để lưu trữ và phân tích các cuốn băng video thì chắc chắn sẽ nhận được câu khẳng định rằng những phần mềm tự do nguồn mở đó chỉ thích hợp với một sân chơi của những người nghiệp dư chứ không dành cho dân chuyên nghiệp. Còn đây là những gì xảy ra tại Uỷ ban Tối cao về Radio và Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ.

Hội đồng tối cao về Radio và Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sử dụng GNU/Linux và các ứng dụng nguồn mở cho hệ thống phân tích và lưu trữ số của mình. Phần mềm nguồn mở sẽ được sử dụng cả trên các máy tính để bàn lẫn trên các máy chủ.

The Turkish Radio and Television Supreme Council will be using GNU/Linux and other Open Source applications for its digital archive and analysis system. The Open Source software will be used both on the desktops and in the back office.

Theo các kế hoạch được xuất bản tháng này, hệ thống phân tích và lưu trữ, ghi số (Skaas), hội đồng Radio Thổ Nhĩ Kỳ RTUK sẽ ghi và lưu trữ hơn 210 chương trình TV và 860 chương trình Radio. Hơn 40 máy tính trạm sẽ được sử dụng để phân tích các chương trình hoạt động này và khoảng 200 máy chủ sẽ ghi các chương trình sắp tới. Tất cả các máy tính sẽ được kết nối với trái đất cũng như với thiết bị điều hướng vệ tinh. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu mã nguồn mở PostgreSQL sẽ được sử dụng để lưu trữ các dữ liệu chương trình.

Vài phát tán hệ điều hành GNU/Linux sẽ được sử dụng để chạy các máy tính trạm và chủ của Skaas. Ở pha đầu của dự án, phát tán Pardus GNU/Linux đã được chọn. Phát tán này được phát triển bởi Đại học Điện tử và Mật mã quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Uekae).

RTUK và Uekae đã ký một thoả thuận ban đầu cho Skaas vào tháng 2 năm ngoái. Hai tổ chức này sau đó đã bắt đầu thiết kế lại hệ thông lưu trữ cũ hiện có. Hệ thống mới được dự kiến hoạt động toàn phần vào cuối năm sau.

According to plans published this month, Digital Recording, Archival and Analysis system (Skaas), the Turkish Radio RTUK council will record and archive more than 210 TV and 860 radio broadcasts. More than forty desktops will be used to analyse these active broadcasts and some two hundred servers will record the incoming broadcasts. All computers will be linked to terrestrial as well as satellite tuners. The Open Source database management system Postgresql will be used to store the broadcast data.

Several distributions of GNU/Linux will be used to run to Skaas desktops and servers. For the initial phase of the project, the Pardus GNU/Linux distribution is se-lected. This distribution is developed by Turkey's National Institute of Electronics and Cryptology (Uekae).

RTUK and Uekae signed an initial agreement for Skaas in February last year. The two organisations then started a redesign of current legacy archive system. The new system is expected to be fully functional late next year.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay29,374
  • Tháng hiện tại387,759
  • Tổng lượt truy cập31,866,085
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây