Món quà của Sun cho người dùng MS Office nhân ngày độc lập của Mỹ 04/07

Thứ sáu - 06/07/2007 08:56

Trình cắm thêm theo ODF cho MS Office ra đời

ODF Plug-in for MS Office Released

Theo: http://blogs.sun.com/webmink/entry/odf_plug_in_for_ms

Thứ ba, ngày 03/07/2007

Ngày độc lập cho những người sử dụng MS Office đây rồi! Tôi hân hạnh nói rằng trình cắm thêm theo tiêu chuẩn ODF cho MS Office nay đã được chính thức phát hành. Phiên bản chỉ cho Word bản thử nghiệm Beta đã có từ vài tháng trước. Phiên bản phát hành cho phép người sử dụng Microsoft Word, Excel và PowerPoint đọc và ghi các tài liệu theo định dạng tài liệu mở tiêu chuẩn ISO (ODF).

Independence Day for MS Office users is here! I'm pleased to say that the Sun ODF Plug-In for MS Office has now been officially released. The Word-only version has been in beta-test for several months. The release version enables users of Microsoft Word, Excel and PowerPoint to read and write documents in the ISO-standard Open Document Format (ODF).

Peter Korn nói rằng trình cắm thêm này làm việc tốt với các công nghệ có tính truy cập được, vì thế những người đã bị khoá trói vào Microsoft Office vì thiếu các tiêu chuẩn trên Windows đối với các công cụ AT cũng được tự do làm việc với các đồng nghiệp sử dụng ODF. Trình cắm thêm này làm việc được trên Windows trong Office 2000, XP và 2003 và hoàn toàn có thể tải về một cách tự do. Các dịch vụ hỗ trợ là có sẵn nếu cần. Nay những người sử dụng MS Office có thể có được tính năng này mà các nhà cung cấp của họ từ chối đưa vào – hỗ trợ ODF toàn phần được triển khai một cách trực quan ngay trong ứng dụng đó.

Peter Korn reports that it works well with accessibility technologies, so that people locked in to MS Office by the lack of standards on Windows for AT tools are also free to work with colleagues using ODF. It works on Windows in Office 2000, XP and 2003 and is a completely free download. Support services are available if required. Now MS Office users can get the feature their supplier refuses to include - full ODF support intuitively implemented right in the application.

Here's what the team has to say about it:

Nhóm phát triển nói về nó như sau:

Trình cắm thêm theo ODF của Sun đối với Microsoft Office cho phép những người sử dụng Microsoft Word, Excel và PowerPoint khả năng đọc, sửa và lưu sang định dạng tài liệu mở theo tiêu chuẩn của ISO. Trình cắm thêm theo ODF này là có sẵn và có thể tải về một cách tự do từ Trung tâm Tải về của Sun – SDLC (theo đường liên kết ở bên dưới phần tiếng Anh).

The Sun ODF Plug-in for Microsoft Office allows users of Microsoft Word, Excel and Powerpoint the ability to read, edit and save to the ISO-standard Open Document Format. The ODF Plug-in is available as a free download f-rom the Sun Download Center (SDLC). Download the ODF Plug-in.
Trình cắm thêm này dễ dàng thiết lập và sử dụng, việc chuyển đổi xảy ra một cách trong suốt và việc chiếm bộ nhớ bổ sung là tối thiểu. Người sử dụng Microsoft Office nay có thể có 2 cách chuyển đổi liền mạch các tài liệu của Microsoft Office sang và từ tài liệu mở. Trình cắm thêm theo ODF này chạy trên Microsoft Windows và có sẵn bằng tiếng Anh. Việc hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn sẽ có trong các phiên bản tiếp sau.
The Plug-in is easy to setup and use, the conversion happens transparently and the additional memory footprint is minimal. Microsoft Office users now can have seamless two-way conversion of Microsoft Office documents to and f-rom Open Document. The ODF Plug-in runs on Microsoft Windows and is available in English. More language support will be available in later releases.

Chúc mừng to lớn cho nhóm đã xây dựng trình cắm thêm này và cho những nhà lập trình phát triển OpenOffice.org, những người đã viết các mã từ đó nó đã được áp dụng. Đáng ra họ không cần phải làm như vậy, tất nhiên...

Huge congratulations to the team who built the plug-in, and to the OpenOffice.org developers who wrote the code f-rom which it has been adapted. Not that they should have needed to do that, of course...

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay31,206
  • Tháng hiện tại510,832
  • Tổng lượt truy cập31,989,158
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây