Recovery.gov chạy trên Drupal

Thứ ba - 03/03/2009 06:38
Recovery.gov Runs On Drupal

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/1029

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/02/2009

Lời người dịch: Liệu bây giờ có ai còn nói không thể sử dụng phần mềm nguồn mở để xây dựng các website và cổng thông tin cho chính phủ không nhỉ? Nhà Trắng xây dựng website của mình dựa trên hệ thống quản trị nội dung CMS nguồn mở Drupal đấy!. Còn chúng ta thì đang đi tìm thứ gì?

Khi tôi đã theo dõi những tin đồn để xem chính quyền của Obama nhất quyết hỗ trợ, khuyến khích và sử dụng các phần mềm nguồn mở thế nào (tôi đã đưa về điều này cho tới nay 3 bài – xem đường link bên dưới), vốn dĩ tự nhiên sự lựa chọn của họ triển khai Drupal cho site Recovery.gov khá là thú vị!

Quả thực, Recovery.gov được thiết kế vì sự minh bạch theo nhiều cách. Đầu tiên và là trên hết, toàn bộ mục tiêu của nó là để chi tiết hoá việc chi tiêu của chính phủ liên bang về gói kích thích [kinh tế] rõ ràng cho mọi người và cho từng người, mà nó phải thiết lập một tiền lệ mạnh về trách nhiệm về tài chính mà đã từng thiếu đã lâu nay. Đây là điều tinh tế, nhưng quan trọng, vì nó chỉ ra độ sâu sắc của cam kết cho ý tưởng về tính minh bạch, khi một tổ chức chọn các công cụ minh bạch, được thiết kế mở vì họ thành thực cam kết cho khái niệm này.

Nhiều ý nghĩ hơn về vấn đề này có thể tìm thấy tại TechPresident trong bài: “Vì sao sự ôm lấy Drupal của Nhà Trắng lại là vấn đề” (Why the White House’s Embrace of Drupal Matters). Tác giả Nancy Scola cũng chỉ ra thực tế nổi tiếng rằng các phần mềm nguồn mở có nghĩa là không có phí bản quyền được chi trong việc triển khai các phần mềm đó, tiếp tục tiết kiệm những đồng đô la khan hiếm cho những đầu tư khác.

Thứ hai, cho những chuyên gia am hiểu máy tính có quan tâm tới hạ tầng, thì lựa chọn chạy trên một kho phần mềm nguồn mở là một phiếu bầu khác đại diện cho tính minh bạch. Phần mềm này có một cộng đồng những người sử dụng và lập trình phát triển và đã giành được sự tin cậy và kính trọng thông qua thiết kế và quá trình phát triển mở của nó.

As I have been watching the rumors to see how explicitly the Obama Administration supports, promotes and uses open source software (I’ve posted on this thrice so far: 1, 2, 3.), naturally their choice to deploy Drupal for the Recovery.gov site is quite exciting!

Indeed, Recovery.gov is designed for transparency in multiple ways. First and foremost, its entire purpose is to make the details of federal government spending on the stimulus package visible to anyone and everyone, which should set a strong precedent of fiscal accountability that has been lacking for too long.

Second, to those geeks interested in infrastructure, the choice of running on an open source software stack is another vote on behalf of transparency. The software has a community of users and developers and has earned trust and respect through its open design and development process. This is subtle, but important, because it shows the depth of commitment to the ideal of transparency, when an organization chooses transparent, openly-designed tools because they are honestly committed to the concept.

More thoughts on the issue can be found at TechPresident in Why the White House’s Embrace of Drupal Matters. Author Nancy Scola also points out the well-known fact that open source software means no licensing fees were spent in implementing the software, further saving scarce dollars for other investments.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay34,720
  • Tháng hiện tại393,105
  • Tổng lượt truy cập31,871,431
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây