Số lượt tải về của OpenOffice còn hơn cả số lượng máy tính cá nhân được bán tại Ý

Thứ bảy - 28/02/2009 07:27
OpenOffice Downloads Outnumber PC Sales in Italy

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/1012

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/02/2009

Thành viên của cộng đồng OpenOffice.org (OOo) và chuyên gia về quan hệ công chúng Italo Vignoli đưa bài viết “Cái giá của sự thành công” trên blog của mình, trong đó ông cho thấy rằng OpenOffice.org đang được tải về ở mức độ nhanh hơn cả những chiếc máy tính mới đang được bán tại Ý.

Ông cho rằng điều này cũng đúng tại Đức và Pháp, và nếu Vignoli là đúng, thì 3 trong số 4 quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới tại Liên minh châu Âu (nước Anh là thứ tư) đang ở giữa lúc chuyển đổi hàng loạt sang OpenOffice.org hơn các bộ phần mềm văn phòng cạnh tranh khác.

OpenOffice.org 3.0 đã và đang là một thành công khổng lồ, và điều này đã nâng cao được nhận thứ của bộ phần mềm văn phòng nguồn mở này lên một mức độ chưa từng có. Tại châu Âu, nơi mà OOo đã hoàn toàn là phổ biến,, đặc biệt tại Pháp, Đức và Ý, số lượng các bản được tải về đã đạt được những kỷ lục mới. Tại Ý, chúng bây giờ còn lớn hơn cả số lượng các máy tính cá nhân được bán tại quốc gia này, và chúng có lẽ cũng đúng tại Pháp và Đức (dù tôi không có con số máy tính cá nhân cho 2 quốc gia này).

Vì bản chất khó nắm các thống kê tải về như một thước đo sự chia sẻ về sử dụng của một chương trình phần mềm, Vignoli và đội của ông tại Ý đã phát triển các phương pháp thống kê để hạn chế những dữ liệu không đúng và đánh giá tốt hơn sự ảnh hưởng thực tế mà OOo đang có ở đó.

Lượng tải về là một thước đo chính về thành công của OpenOffice.org, dù chúng đại diện cho một xu thế và không thể so sánh được với các giấy phép. Điều này có nghĩa là tôi đang cực kỳ thận trọng trong việc đưa ra các con số khi mà chúng không tuân theo một xu thế logic (nghĩa là, một sự gia tăng – không phải một sự nhảy vọt – sau khi tuyên bố mỗi phiên bản mới, và sau đó là sự suy giảm chậm chạp)... Hầu hết thời gian, chúng tôi bỏ qua những con số mà chúng tôi không tin tưởng, ngay cả nếu điều này có nghĩa là chúng tôi bỏ qua một vài lượt tải về “thực tế”.

Ngay cả như vậy, thường những hiểu biết được chấp nhận chỉ ra con số những người sử dụng OOo là con số của những lượt tải về được đo đếm, nhờ vào sự phân phối thông qua các phương pháp khác như các mạng điểm – điểm, đĩa CD, các phương tiện flash (các ổ USB), và những thứ khác.

OpenOffice.org community member and public relations professional Italo Vignoli posts “The Price of Success” on his blog, in which he reveals that OpenOffice.org is being downloaded at a faster rate than new computers are being sold in Italy.

He suspects the same is true in Germany and France, and if Vignoli is correct, than three out of the four biggest national economies in the EU (UK is the fourth) are in the midst of a massive shift toward OpenOffice.org over competing office software suites:

OpenOffice.org 3.0 has been a huge success, and this has raised the awareness of the open source office suite to an unprecedented level. In Europe, whe-re OOo was already quite popular, especially in France, Germany and Italy, download numbers have reached new records. In Italy, they are now higher than the number of new PCs sold in the country, as they probably are in France and Germany (although I don’t have PC figures for these two countries).

Because of the slippery nature of download statistics as a measure of a software program’s usage share, Vignoli and his team in Italy have developed statistical methods to eliminate false data and better estimate the true impact OOo is having there.

Downloads are a key measurement of OpenOffice.org success, although they represent a trend and can’t be compared with licenses. This means that I am extremely careful in picking numbers when they don’t follow a logical trend (i.e., an increase - not a jump - after the announcement of each new version, and then a slow decrease)… Most of the time, we ignore the numbers that we don’t trust, even if this means that we ignore several “real” downloads.

Even so, generally accepted knowledge indicates the number of OOo users exceeds the number of measured downloads, due to distribution through other methods like peer-to-peer networks, CDs, flash media (thumb or key drives), and others.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay24,091
  • Tháng hiện tại610,402
  • Tổng lượt truy cập32,088,728
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây