Vì sao việc Nhà Trắng ôm lấy Drupal lại là vấn đề

Thứ ba - 03/03/2009 06:39
Why the White House's Embrace of Drupal Matters

By Nancy Scola | February 18, 2009 - 10:54am

Theo: http://techpresident.com/blog-entry/why-white-houses-embrace-drupal-matters-0

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/02/2009

Lời người dịch: Liệu bây giờ có ai còn nói không thể sử dụng phần mềm nguồn mở để xây dựng các website và cổng thông tin cho chính phủ không nhỉ? Nhà Trắng xây dựng website của mình dựa trên hệ thống quản trị nội dung CMS nguồn mở Drupal đấy!. Còn chúng ta thì đang đi tìm thứ gì?

Các nhà lập trình phát triển đang rì rầm với hiện thực là site Recovery.gov mới của Nhà Trắng đã được xây dựng bằng việc sử dụng nền tảng quản trị nội dung tự do nguồn mở Drupal. Site Pre-Rocovery.gov, có lẽ việc sử dụng có tiểu sử cao nhất của Drupal đã từng là website của Onion. Nhưng đó không phải chỉ là lý do mà các fan hâm mộ Drupal phấn khích. Tôi đã hỏi 2 người bạn là chuyên gia về hệ thống quản trị nội dung để giúp tôi hiểu vấn đề này, và đây là một ít lý do họ đã đưa ra vì sao sự ôm lấy Drupal của Nhà Trắng lại quan trọng:

Trước hết đây là thực tế nhất rằng với động thái này của Nhà Trắng đang đưa ra một giải pháp thay thế cho tình yêu dài lâu của DC với công nghệ sở hữu độc quyền. Drupal là tự do, và hey, nền kinh tế đang như thế, sẽ có những đô la của những người đóng thuế sẽ được tiết kiệm khi đi với nguồn mở.

Thứ hai, nó chỉ ra rằng Nhà Trắng sẽ không đưa nhiều vốn dữ trữ vào lý lẽ rằng các phần mềm được xây dựng một cách hợp tác sẽ không đủ ổn định hoặc an ninh cho việc sử dụng của chính phủ. (Cho dù một người nào đó có thể có lý lẽ rằng Recovery.gov chính xác không phải là mang tính sống còn).

Thứ ba, Drupal là, có thể cho rằng, tiến bộ. Nó có cái gốc gác tương đối sâu trong hoạt động chính trị của đảng Dân chủ, đầu tiên có được sự chú ý trong giới chính trị như là sự thành lập ra trong không gian của Dean. Bất kể tình trạng mà Drupal là thế nào ngày hôm nay thì một kết quả của cộng đồng những người phát triển mà họ đã chăm sóc đủ để nuôi dưỡng nó – thông điệp ẩn chứa bên trong, về cái điều, tất nhiên, gây tiếng vang cho những bài tường thuật chính trị của Obama. ([Thông tin cập nhật] một câu chuyện về quá khứ chính trị của Drupal được David Cohn viết theo đường link bên dưới).

Và cuối cùng, việc sử dụng Drupal cho Recovery.gov là một tín hiệu rằng Nhà Trắng được cam kết trong một mối quan hệ mở với Blue State Digital, hãng mà đã từng là nhà của cả giám đốc của chiến dịch trên Internet và giám đốc về Internet của Nhà Trắng. BSD sử dụng hệ thống quản trị nội dung CMS sở hữu độc quyền của riêng họ.

Như một hệ thống được cộng đồng xây dựng, Drupal phụ thuộc vào các nhà lập trình phát triển giúp phát triển mã nguồn bằng việc gói những gì họ xây dựng trở ngược lại vào trong nó. Vì thế, ít nhất về mặt lý thuyết, thì Nhà Trắng có thể xây dựng một vài widgets và điểm nối và trao ngược trở lại cho thế giới Drupal. Theo kết quả này, thì DrupalCon sẽ hiện diện tại Washington DC từ 04-07/03 này.

(Rất cảm ơn 2 nhà lập trình vô danh vì đã dạy tôi ở đây).

Drupal developers are abuzz with the realization that the White House's new Recovery.gov site was built using the free and open-source content management platform Drupal. Pre-Recovery.gov, the perhaps highest-profile use of Drupal had been the Onion website. But that's not the only reason that Drupal fans are excited. I asked two CMS expert friends to help me understand the situation, and here are a few of the reasons they gave for why the White House's embrace of Drupal is momentous:

First off is the very fact that with the move the White House is offering an al-ternative to DC's long love-fest with proprietary technology. Drupal is free, and hey, the economy being what it is, there are tax-payer dollars to be saved on going open source.

Second, it shows that the White House isn't putting much stock in the argument that collaboratively-built software isn't stable or secure enough for government use. (Though one could make the argument that Recovery.gov isn't exactly mission critical.)

Third, Drupal is, arguably, progressive. It has relatively deep roots in Democratic politics, first getting attention in the political space as the foundation under Dean Space. Whatever state Drupal is in today is a result of the community of developers who cared enough to nurture it -- the underlying message, of which, of course, echoes Obama's political narrative. ([UP-DATE] David Cohn's written a history of Drupal's political past.)

And lastly, using Drupal for Recovery.gov is a sign that the White House is engaged in an open relationship with Blue State Digital, the firm that's been the home of both the campaign Internet director and the White House Internet director. BSD uses their own proprietary CMS.

As a community-built system, Drupal depends on developers helping to grow the code by folding what they build back into it. So, at least in theory, the White House could build some awesome widgets and nodes and give them back to the Drupal world. To that end, DrupalCon is taking place in Washington DC March 4th through 7th.

(A big thanks to the two unnamed developers for educating me here.)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay18,106
  • Tháng hiện tại311,751
  • Tổng lượt truy cập31,790,077
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây