New York nghiên cứu tính tương hợp của tài liệu điện tử

Thứ ba - 02/10/2007 07:36
New York to Study Electronic Document Interoperability

Theo: http://www.linuxelectrons.com/news/application/11028/new-york-study-electroni...

Bài được đưa lên Internet ngày 02/08/2007

Washington DC – Liên minh Định dạng Tài liệu Mở (ODF Alliance) thúc dục New York để trở thành bang thứ 2, cùng với Minnesota, ban hành đạo luật yêu cầu nghiên cứu các định dạng tài liệu mở.

“Để kêu gọi việc nghiên cứu các định dạng tài liệu mở, New York hiểu được tầm quan trọng sống còn của việc truy cập tiếp tục được các hồ sơ có giá trị của nó”, ông Marino Marcich, Giám đốc điều hành của ODF Alliance nói. “Các nghiên cứu còn để treo tại New York và Minnesota sẽ khám phá được giá trị thực của ODF đối với việc tối đa hoá truy cập, kiểm soát và tính tương hợp của các tài liệu và thông tin của chính phủ. Với nền kinh tế lớn vào hàng thứ 11 của thế giới, New York hiểu việc truy cập các tài liệu điện tử là quan trọng như thế nào – là để duy trì vị trí của nó như một thủ lĩnh trong các thị trường quốc nội và toàn cầu”. Tuần trước, Thống đốc bang New York là Eliot Spitzxer đã ký đạo luật kêu gọi đánh giá các định dạng tài liệu điện tử mà chúng đảm bảo cho việc kiểm soát, truy cập, lựa chọn, tính tương hợp và trung lập với các nhà cung cấp của chính phủ. Điều này tuân theo đạo luật tương tự như ở bang Minnesota vào tháng 05/2007. Để trả lời cho đạo luật của New York, đại diện bang Minnesota là Paul Thissen đã lưu ý “chính phủ sẽ bị ảnh hưởng tốt hoặc xấu bởi sự biến đối mang tính cơ bản này về cách mà các thông tin được giao tiếp, được bảo vệ và được lưu trữ. Nhưng chính phủ cũng chậm thay đổi. Tôi rất mong muốn New York tham gia với Minnesota trong việc xây dựng một cái đà cho tương lai của các hồ sơ công cộng có tính mở, an ninh và có thể truy cập được”.

Washington, DC – The OpenDocument Format Alliance (ODF Alliance) has hailed New York for becoming the second state, along with Minnesota, to enact legislation requiring study of electronic document formats.

“In calling for a study of electronic document formats, New York has recognized the critical importance of continued access to their valuable records,” said Marino Marcich, ODF Alliance Managing Director. “The pending studies in New York and Minnesota will reveal the true value of ODF for maximizing access, control and interoperability of government documents and information. With the world’s 11th largest economy, New York understands how important electronic document access is for maintaining their position as a leader in the domestic and global marketplaces.”
In the last week, New York Governor Eliot Spitzer signed legislation calling for an evaluation of electronic document formats that ensure government control, access, choice, interoperability and vendor neutrality. This follows enactment of similar legislation in Minnesota in May 2007.
In response to enactment of the New York law, Minnesota State Representative Paul Thissen remarked “government will be affected, for good or bad, by the fundamental transformation of how information is communicated, protected and preserved. But government is also slow to embrace change. I am so pleased New York has joined Minnesota in building momentum toward a future of open, secure and accessible public records.”

“Vì các tài liệu và dịch vụ được chuyển đổi từ dạng giấy sang điện tử, có một mối lo rất thực tế rằng các chính phủ, người dân và doanh nghiệp có thể không có khả năng truy cập, tra cứu và lưu trữ các tài liệu sống còn trong tương lai”, Marcich nói. “Mối lo này đã dẫn tới việc 7 cơ quan lập pháp của bang đã đưa vấn đề này ra trong năm nay. New York và Minnesota nay đã thông qua luật này và đã thực hiện các bước quan trọng đầu tiên trong việc chuyển sang ODF như một công cụ để đảm bảo truy cập được tiếp tục và kiểm soát các tài liệu và thông tin điện tử”.

“As documents and services are transformed f-rom paper to electronic form, there is a very real concern that governments, citizens and businesses may not be able to access, retrieve and preserve critical documents in the future,” said Marcich. “This concern has led seven state legislatures to take up the issue this year. New York and Minnesota have now passed legislation and taken important first steps in moving toward ODF as a means to ensuring continued access and control of electronic documents and information.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay38,223
  • Tháng hiện tại252,320
  • Tổng lượt truy cập31,407,792
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây