Tương thích ngược!

Thứ ba - 28/08/2007 08:10

Mở một tài liệu của Word 2007 trong một phiên bản trước đó của Word

Open a Word 2007 document in an earlier version of Word

Theo: http://office.microsoft.com/en-us/word/HA100444731033.aspx

Áp dụng cho: Microsoft Office Word 2007

Lời người dịch: Chúng ta vẫn tranh cãi về tính tương thích ngược khi nói về OOXML có trong bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office 2007 đối với các tài liệu trong các phiên bản trước đó. Những thông tin dưới đây được lấy từ nguồn tin chính thống của Microsoft. Chúng ta có thể thấy khi sử dụng công cụ chuyển đổi của Microsoft thì việc giải quyết sự tương thích ngược này có là hoàn hảo 100% hay không? Và bạn sẽ tự hỏi, vì sao bạn bắt buộc phải nâng cấp lên Microsoft Office 2007 để có thể sử dụng được OOXML?

-----------

Để mở các tệp .docx hoặc .docm của Microsoft Office Word 2007 với Microsoft Office Word 2003, Word 2002, hoặc Word 2000, bạn cần cài đặt gói tương thích (Compatibility Pack) của Microsoft Office cho các định dạng tệp của Word, Excel và PowerPoint của Office 2007 và mọi nâng cấp của Office cần thiết khác. Với việc sử dụng gói tương thích này cho hệ thống Office 2007, bạn có thể mở, soạn sửa một vài khoản mục, và lưu các tài liệu của Office Word 2007 trong các phiên bản trước của Word.

To open Microsoft Office Word 2007 .docx or .docm files with Microsoft Office Word 2003, Word 2002, or Word 2000, you need to install the Microsoft Office Compatibility Pack for 2007 Office Word, Excel and PowerPoint File Formats and any necessary Office up-dates. By using the Compatibility Pack for the 2007 Office system, you can open, edit some items, and save Office Word 2007 documents in previous versions of Word.

Install the Compatibility Pack

Cài đặt gói tương thích

Bạn có thể tải về gói tương thích cho hệ thống Office 2007 từ Microsoft Office Online. Với gói tương thích này, bạn có thể sử dụng một vài phiên bản trước đó của Word để mở các tài liệu của Office Word 2007 mà chúng đã được lưu giữ trong các định dạng .docx và .docm. Bạn không thể mở các tệp mẫu template của Office Word 2007 mà chúng đã được lưu trữ trong định dạng .dodx hoặc .dotm.

You can download the Compatibility Pack for the 2007 Office system f-rom Microsoft Office Online.

With the Compatibility Pack, you can use some previous versions of Word to open Office Word 2007 documents that were saved in .docx and .docm formats. You cannot open Office Word 2007 template files that were saved in .dotx or .dotm format.

Document element differences in previous versions

Những yếu tố tài liệu khác biệt trong các phiên bản trước

Mặc dù bạn có thể mở các tệp của Office Word 2007 trong các phiên bản trước của Word, bạn có thể không có khả năng thay đổi một vài khoản mục mà chúng đã được tạo ra bằng việc sử dụng các tính năng mới hoặc được cải tiến trong Office Word 2007. Ví dụ, các phương trình toán học sẽ trở thành các hình ảnh mà chúng không thể thay đổi được. Sau đây là một danh sách các yếu tố của tài liệu mà chúng bị thay đổi khi chúng được mở trong một phiên bản trước đó của Word.

Although you can open Office Word 2007 files in previous versions of Word, you may not be able to change some items that were cre-ated by using the new or enhanced features in Office Word 2007. For example, equations will become images that cannot be changed. The following is a list of document elements that are changed when they are opened in a previous version of Word.

Yếu tố của Office Word 2007

Office Word 2007 element

Thay đổi khi được mở trong một phiên bản trước

Change when opened in a previous version

Các phương trình

Equations

Trở thành các hình đồ hoạ và không thể thay đổi được

Become graphics and cannot be changed.

Các mẫu themes

Themes

Vĩnh viễn được chuyển đổi thành các kiểu styles. Nếu tệp này được mở sau đó trong Office Word 2007, bạn không thể tự động thay đổi style đó khi sử dụng các mẫu themes.

Permanently converted to styles. If the file is later opened in Office Word 2007, you cannot automatically change the style by using themes.

Các màu

Theme colors

Vĩnh viễn được chuyển đổi thành các kiểu styles. Nếu tệp này được mở sau đó trong Office Word 2007, bạn không thể tự động thay đổi kiểu style đó khi sử dụng các màu của theme đó.

Permanently converted to styles. If the file is later opened in Office Word 2007, you cannot automatically change the style by using theme colors.

Các phông chữ của theme

Theme fonts

Vĩnh viễn được chuyển đổi thành các kiểu styles. Nếu tệp này được mở sau đó trong Office Word 2007, bạn không thể tự động thay đổi kiểu style này khi sử dụng các phông chữ của theme.

Permanently converted to styles. If the file is later opened in Office Word 2007, you cannot automatically change the style by using theme fonts.

Các hiệu ứng của Theme

Theme effects

Vĩnh viễn được chuyển thành các kiểu styles. Nếu tệp này sau đó được mở trong Office Word 2007, bạn không thể tự động thay đổi kiểu style đó khi sử dụng các hiệu ứng của theme.

Permanently converted to styles. If the file is later opened in Office Word 2007, you cannot automatically change the style by using theme effects.

Các kiểm soát nội dung

Content controls

Vĩnh viễn được chuyển đổi thành các văn bản tĩnh.

Permanently converted to static text.

Các dịch chuyển được theo dõi

Tracked moves

Vĩnh viễn được chuyển thành các thông tin chèn hoặc xoá.

Permanently converted to in-sertions and deletions.

Các phông chữ cho đầu đề và thân văn bản

Heading and body fonts

Vĩnh viễn được chuyển thành việc định dạng tĩnh. Nếu tệp này được mở sau đó trong Office Word 2007, các phông chữ của đầu đề và thân văn bản sẽ không tự động thay đổi được nếu bạn sử dụng một kiểu style khác.

Permanently converted to static formatting. If the file is later opened in Office Word 2007, heading and body fonts won't automatically change if you use a different style.

Hộp chữ tương đối

Relative text boxes

Vĩnh viễn được chuyển thành định vị trí tuyệt đối.

Permanently converted to absolute positioning.

Các lề

Margins

Vĩnh viễn được chuyển đổi thành định vị trí tuyệt đối. Nếu tệp này sau đó được mở trong Office Word 2007, các lề này sẽ không tự động thay đổi được nếu bạn sử dụng một kiểu style khác.

Permanently converted to absolute positioning. If the file is later opened in Office Word 2007, the margins won't automatically change if you use a different style.

Thư mục

Bibliography

Vĩnh viễn được chuyển thành văn bản tĩnh

Permanently converted to static text.

Các trích dẫn

Citations

Vĩnh viễn được chuyển thành các văn bản tĩnh.

Permanently converted to static text.

Chỗ chừa cho văn bản trong các trích dẫn

Placeholder text in citations

Vĩnh viễn được chuyển thành văn bản tĩnh.

Permanently converted to static text.

Chỗ chừa cho văn bản trong các kiểm soát nội dung

Placeholder text in content controls

Vĩnh viễn được chuyển thành văn bản tĩnh

Permanently converted to static text.

Office Art

Office Art

Chỉ một tập phụ nhỏ các minh hoạ là sẵn có

Only a small subset of illustrations are available.

Đồ thị và biểu đồ

C-harts and diagrams

Một số đồ thị và biểu đồ sẽ được chuyển đổi thành các hình ảnh và không thể thay đổi được.

Some c-harts and diagrams will be converted to images that cannot be changed.

Custom XML (Extensible Markup Language (XML): A condensed form of Standard Generalized Markup Language (SGML) that enables developers to cre-ate customized tags that offer flexibility in organizing and presenting information.)

Không được hỗ trợ

Not supported.

Lưu ý: Bổ sung cho các thay đổi được liệt kê trong bảng trên, các khoản mục sau sẽ hành xử khác khi bạn mở một tệp .docx hoặc .docm của Office Word 2007 trong Word 2000:

  • Các macro và các chữ ký của macro sẽ bị loại bỏ.

  • Các dữ liệu trộn thư sẽ bị mất và bạn sẽ không có khả năng kết nối tới các nguồn dữ liệu.

  • Bạn sẽ không có khả năng mở các tệp được bảo vệ bằng mật khẩu, ngay cả nếu bạn biết mật khẩu đó.

Note In addition to the changes listed in the table, the following items behave differently when you open an Office Word 2007 .docx or .docm file in Word 2000:

  • Macros and macro signatures will be removed.

  • Mail merge data will be lost and you will not be able to connect to data sources.

  • You will not be able to open password-protected files, even if you know the password.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm290
  • Hôm nay20,125
  • Tháng hiện tại546,658
  • Tổng lượt truy cập32,024,984
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây