Tin tổng hợp về bỏ phiếu cho OOXML

Thứ bảy - 25/08/2007 08:02
Ấn Độ sẽ bỏ phiếu Không với các bình luận

India will vote No with comments

Theo: http://www.noooxml.org/forum/t-17161/india-will-vote-no-with-comments

Bài được đưa lên Internet ngày 24/08/2007

Tổ chức Tiêu chuẩn nghiệp vụ của Ấn Độ – BIS (Business Standards of India) thông báo rằng BIS sẽ bỏ phiếu Không với các bình luận. Cùng lúc, nhà bán lẻ của nhà cung cấp này tại Ấn Độ lưu ý rằng họ sẽ tiếp tục vận động hành lang đối với “BIS và các thành viên uỷ ban về các bình luận được lưu ý trong cuộc họp quyết định biểu quyết”.

The Business Standards of India is reporting that the BIS will vote No with comments. At the same time, the reseller of the vendor in India mentions that they will continue to lobby "the BIS and the committee members on the comments noted during the ballot resolution meeting

Brazil nói “Không với các bình luận”

Brazil say “No with comments”

Theo: http://www.noooxml.org/forum/t-17102/brazil-says-nao

Tin được đưa lên Internet ngày 24/08/2007

Cơ quan tiêu chuẩn của Brazil – ABNT (Brazil's Associação Brasileira de Normas Técnicas) hiểu cách mà qui trình ISO làm việc: khi bạn có các bình luận, bạn cần bỏ phiếu Không để các bình luận đó được xem xét. Dễ dàng như thế đó, Brazil, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác nói Không với các bình luận.

Brazil's Associação Brasileira de Normas Técnicas (ABNT) understands how the ISO process works: when you have comments, you need to vote No in order to get them considered. As easy as that. Brazil, China and many other nations say No with comments.

Đức nói “Có với các bình luận”

Germany say “Yes with comments”

Theo: http://www.noooxml.org/forum/t-16982/german-din-has-fallen-in-the-microsoft-trap

Tin được đưa lên Internet ngày 22/08/2007

Dường như Đứa đã rơi vào cái bẫy của Microsoft khi bỏ phiếu Có với các bình luận. Đức sẽ ủng hộ chấp thuận OOXML như một tiêu chuẩn quốc tế – tuy nhiên với một tập hợp các đề nghị cải tiến.

It seems that Germany has fallen in the Microsoft trap to address comments with a Yes vote. Germany will support the assumption of Office open XML as international standard - however with a set of improvement suggestions.

Phần Lan bỏ phiếu trắng

Theo: http://www.noooxml.org/forum/t-16859/another-victory-for-microsoft-in-finland

Tin được đưa lên Internet ngày 21/08/2007

Hôm qua Phần Lan đã quyết định bỏ phiếu trắng về OOXML. Việc vận động hành lang trước cuộc họp quyết định từ phía Microsoft đã mạnh tới mức các bộ trưởng chủ chốt đã chuyển sang thành những người trả lời có. Mặc dù vậy một công ty Phần Lan lớn không được nêu tên đã nói rằng một tiêu chuẩn tồi như thế này sẽ làm tổn hại tới uy tín của ISO, phe nói có là quá mạnh. Đó là một ngày buồn đối với người Phần Lan.

Yesterday Finland decided to abstain on OOXML. Lobbying before the deciding meeting f-rom Microsoft was so intensive that the key ministries were turned to yes-men. Even though a-big-Finn-company-that-must-not-be-named said that a standard this bad should compromise the whole credibility of ISO, the yes-side was too strong. It was a sad day to be a Finn.

OpenXML – Quá trình bỏ phiếu của Mỹ vẫn tiếp diễn

Open XML – US Vote Progress Continues

Theo: http://blogs.msdn.com/jasonmatusow/archive/2007/08/19/open-xml-us-vote-progre...

Bài được đưa lên Internet ngày 19/08/2007

Ban điều hành INCITS đã bỏ phiếu ngày 19/07 về OpenXML với “Có với bình luận” như là quan điểm của Mỹ. Điều này không phải là lần bỏ phiếu cuối cùng của Cơ quan Tiêu chuẩn Mỹ để đệ trình lên ISO, mà chỉ là một bước trong thủ tục để có được quan điểm của Mỹ. Các phiếu bầu đã được đệ trình và xem xét lại trong một cuộc họp khác của Ban điều hành vào thứ tư ngày 15/08. Vòng đầu bỏ phiếu với kết quả 8 phiếu “Có”, 7 phiếu ”Chống” và 1 phiếu “Trắng” (chỉ có 3 lựa chọn trong vận động trước Ban điều hành). Những người bỏ phiếu “Không” đã bàn luận cơ sở đối với các phiếu bầu của họ, và cuộc họp đã tiếp diễn như là nhóm làm việc về việc giải quyết một vài trong số các vấn đề. Cuối cuộc họp này đủ những người ban đầu bỏ phiếu “Không” chỉ ra sự ủng hộ thích đáng cho một biểu quyết lần 2 “Có với bình luận” để bắt đầu vào thứ năm ngày 16/08. Như vậy, cuộc biểu quyết này sẽ chuyển sang pha tiếp theo như tiêu đề “Có với các bình luận” trong một cuộc họp quyết định vào ngày 29/08. Tại cuộc họp này, nếu OpenXML có 10 phiếu ủng hộ, thì quan điểm của Mỹ về Open XML sẽ là “Có với các bình luận”. Nếu nó không đủ 10 phiếu, thì Ban điều hành sẽ được yêu cầu xem xét bỏ phiếu “Trắng với các bình luận” như quan điểm đi lùi của nó. Tại thời điểm này, dường như “Không với các bình luận” là không có nữa.

The INCITS Executive Board voted on July 19 to distribute a ballot on Open XML with “Yes with Comments” as the US position. This was not the final vote of the US National Body for submission to ISO, only one step in the procedure to get to the US position. Votes were submitted and reviewed in another meeting of the EB on Wed, August 15. The first round of voting had resulted in 8 “yes,” 7 “no,” and 1 “abstain” vote (the only three options on the motion before the EB). The individuals who voted “No” discussed the basis for their votes, and the meeting progressed as the group worked on resolving some of these issues. By the end of the meeting enough of those who originally cast a “No” vote indicated likely support for a second “Yes with Comments” ballot to begin on Thursday August 16. Thus, the ballot will move to the next phase as “Yes with Comments” heading into a Resolution Meeting on August 29. At that meeting, if Open XML gets 10 supporting votes, the US position on Open XML will be “Yes with Comments.” If it does not get the 10 needed votes, the EB is being asked to consider “Abstain with Comments” as its fall-back position. At this point, it seems a “No with Comments” is off the table.

Hà Lan bỏ phiếu trắng

Theo: http://www.noooxml.org/forum/t-16678/netherlands-will-abstain-under-microsoft...

Tin được đưa lên Internet ngày 18/08/2007

Hà Lan sẽ bỏ phiếu trắng về OOXML, khi mà Microsoft dường như là hãng duy nhất trong uỷ ban kỹ thuật không ủng hộ một chấp thuận có điều kiện (Không với các bình luận). Hiệp hội Internet Hà Lan cũng kêu gọi một thay đổi đối với qui trình của ISO, để trở nên có sức đề kháng lớn hơn đối với các tiêu chuẩn gây tranh cãi như thế này “để ISO duy trì được một cách thích đáng”.

Netherlands will abstain on OOXML, since Microsoft seemed to be the only one in the technical committee to do not support a conditional approval (No with comments). The Internet Society Netherlands is also calling for a reform of the ISO process, to be more resistant to such controversial standards, "in order for ISO to maintain relevant".

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay13,771
  • Tháng hiện tại307,416
  • Tổng lượt truy cập31,785,742
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây