Tạp chí Maximum PC gợi ý bạn thử Ubuntu

Thứ sáu - 24/08/2007 07:30
Maximum PC Suggests You Try Ubuntu

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/597

Bài được đưa lên Internet ngày 10/08/2007

Con tàu Ubuntu giữ tốc độ như khi bắt đầu giành được những người điều khiển từ thế giới dòng máy tính chính thống.

Chúng ta tất cả đều biết về việc Dell bán các máy tính cài sẵn hệ điều hành Ubuntu, và gần đây việc mở rộng mà nó đưa ra cho các khách hàng tại châu Âu. Chúng ta đã thấy sự nổi lên của các cửa hàng nhỏ máy tính cá nhân PC chỉ bán toàn các máy tính cài sẵn Ubuntu (ZaReason và System76), và chúng ta cũng nhận thức được những tin tức báo chí tốt lành mà Ubuntu tiếp tục nhận được từ các nguồn trên khắp toàn cầu.

Trên mặt trận đó, một trong những tin như vậy gần đây đến từ tạp chí Maximum PC, viết rằng “Vì sao (hầu hết) tất cả mọi người phải thử Ubuntu”.

Đây là một thứ tốt, và tóm tắt lại một số những nguyên nhân chủ yếu vì sao việc sử dụng Ubuntu là một ý tưởng tốt: “Lý do để chọn Ubuntu có 2 loại: tính thực tiễn ngay lập tức và khả năng trụ vững được dài lâu”. Đối với tính thực tiễn chắc chắn, Ubuntu là một thứ không làm đau đầu. Nó cài đặt trong vài phút, nhận biết được hầu hết các phần cứng ngay lập tức, dấu đi gốc root đối với những người không có phận sự với nó, và được thiết lập cấu hình sẵn để bạn có thể làm việc được ngay lập tức. Đối với khả năng trụ vững được dài lâu, Ubuntu đưa ra một liên minh được thiết lập tốt các nhà lập trình phát triển, sự tăng trưởng nhanh chóng các nhà cung cấp OEM, và – quan trọng hơn cả – một cộng đồng đông đảo người sử dụng khắp toàn cầu”.

The Ubuntu train keeps gaining speed as it starts to gain riders f-rom the world of mainstream computing.

We all know about Dell selling Ubuntu systems, and recently expanding that offer to European customers. We’ve seen the emergence of small PC shops that specialize in selling pure Ubuntu systems (ZaReason and System76), and we have been aware of the good press Ubuntu continues to receive f-rom sources all around the world.

On that front, one of the most recent comes f-rom Maximum PC magazine, writing “Why (almost) Everyone Should Try Ubuntu.”

It’s a good piece, and summarizes some of the major reasons why using Ubuntu is a good idea: “The arguments for choosing Ubuntu fall into two categories: immediate practicality and long-term viability. For sheer practicality, Ubuntu is a no-brainer. It installs in minutes, recognizes most hardware immediately, hides root f-rom those who have no business messing with it, and comes pre-configured to let you get to work right away. For long-term viability, Ubuntu offers a well established coalition of developers, rapid growth among OEM vendors, and – most importantly – a massive base of users around the world.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay3,920
  • Tháng hiện tại328,171
  • Tổng lượt truy cập31,806,497
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây