Kết quả bỏ phiếu tại Mỹ cho OOXML

Thứ hai - 27/08/2007 07:49

Kết quả mới nhất về biểu quyết của INCITS về OOXML: Biểu quyết của JTC1 bắt đầu lộ diện

Latest INCITS Voting Results on OOXML; JTC1 Vote Begins to be Stacked

Theo: http://www.consortiuminfo.org/standardsblog/article.php?story=2007082413463944

Bài được đưa lên Internet ngày 24/08/2007

Lời người dịch: Nếu bạn còn nhớ, cuộc bỏ phiếu ngày 09/08 vừa qua, OOXML đã thiếu 1 phiếu tán thành để có thể có được phiếu thuận của Mỹ gửi tới ISO. Nay thì họ đã có đủ số phiếu thuận đó. Điều này khó có thể đảo ngược được vào ngày 29/08 tới, cho dù về lý thuyết những lá phiếu quyết định quan điểm của Mỹ gửi tới ISO cho tới ngày đó vẫn có thể thay đổi được. Hoàn toàn dễ hiểu, người Mỹ đã bỏ phiếu vì quyền lợi của nước Mỹ! Còn người Việt Nam?

Như bạn sẽ nhớ lại, Ban điều hành – EB (Executive Board) của INCITS, cơ quan biểu quyết của Mỹ về OOXML tại ISO/IEC JTC1, đã được đưa ra 2 cuộc liền một lúc, 7 ngày cho cuộc bỏ phiếu viết – một để chấp thuận với các bình luận, một để bỏ phiếu trắng, chống với các bình luận. Các phiếu nay đã được chuyển về như sau:

  • Phiếu trắng với các bình luận: nhất trí

  • Chấp thuận với các bình luận: 12 đồng ý, 3 chống, 1 trắng (6 với các bình luận kèm theo). Kết quả toàn phần theo đường liên kết bên dưới.

As you will recall, the Executive Board (EB) of INCITS, the US voting body on OOXML in the ISO/IEC JTC1, posted two simultaneous, seven day written ballots - one to approve, with comments, and one to abstain, again with comments. The votes have now been received back. and are as follows:

  • Abstain, with comments: Unanimous

  • Approve, with comments: 12 for, 3 against, 1 abstaining (six with appended comments). The full results of this vote are here.

Trong khi các phiếu bầu chấp thuận là đủ và đó có thể là kết quả cuối cùng, thì cuộc chơi chưa nhất thiết là đã xong, vì các thành viên sẽ có quyền tự do thay đổi các lá phiếu của mình vào ngày 29/08 nếu họ mong muốn. Các thành viên của EB mà chuyển các phiếu của họ trong cuộc bỏ phiếu này là NIST, Bộ Quốc phòng và GS1 (Lexmark đã chuyển từ “Không” sang “Có” trong một cuộc họp quyết định giáp mặt).

Chính phủ đã quyết định cùng bỏ phiếu, và theo chân NIST (Bộ An ninh Nội địa đã bỏ phiếu chấp thuận trong lần phỏ phiếu trước), nên Bộ Quốc phòng cũng theo chân luôn. NIST, nếu bạn còn nhớ, là một cơ quan của Bộ Thương mại (như tôi đã nói bản thân Steve Ballmer đã gọi cho Bộ trưởng Bộ Thương mại để giục cho kết quả này). GS1 là một hiệp hội kỹ thuật.

While the votes to approve are sufficient and that may well be the final result, the game is not necessarily over yet, as members will be free to change their votes at the August 29 if they so desire. The EB members that switched their votes in this ballot were NIST, the Department of Defense, and GS1 (Lexmark had switched f-rom "No" to "yes" in a straw vote held at the last in-person resolution meeting).

The government decided to vote together, and to follow NIST (Homeland Security had voted in favor of approval in the previous ballot), so DoD fell in line as well. NIST, you may recall, is an agency of the Department of Commerce (as I reported Steve Ballmer personally called the Secretary of the DOC to urge this result). GS1is a technical association.

Trong khi đó, các phiếu bầu trên thế giới đang bắt đầu tới, một vài (như Đức) đi cùng với OOXML, và một vài (như Ý) chống lại và có một thực tế là còn các phiếu bầu chống khác, được giữ không công bố cho tới ngày 02/09/2007. Tôi biết vài quốc gia dạng này. Khi họ được công bố, tôi hy vọng rằng Mỹ sẽ cảm thấy hơi ngu ngốc, so với nhóm đồng nghiệp nếu Mỹ quyết định chấp thuận.

Bạn cũng có thể nhớ từ bài đầu của tôi khi tôi đã nói rằng tôi đã có từ là có một đợt lũ các quốc gia bỗng nhiên, và tới phút cuối cùng, quyết định rằng họ muốn trở thành các thành viên nhóm “P” của JTC1. Tại thời điểm đó là 2 bổ sung mới – nay đã là 6. Những nước mới tới gần đây là: Síp, Ecuador, Pakistan, Trinidad/Tobago, Uruguay, Venezuella. Tôi có thể đánh cược tiền vào việc họ sẽ biểu quyết theo OOXML các bằng cách nào họ sẽ biểu quyết như vậy.

Meanwhile, the votes around the world are beginning to come in, some (such as Germany) going with OOXML, and some (such as India) going against and announcing that fact, others voting against, and holding off on announcing their votes until September 2. I know of several countries in this category. When they are announced, I expect that the US is going to feel rather foolish, in comparison to its peer group if it decides to approve.

You may also recall f-rom my prior post that I had said that I had had word that there was a sudden spate of countries suddenly, and at the last minute, deciding that they wanted to become "P" members of JTC1. At that time there were two new additions - now their are six. The recent arrivals are: Cypress, Ecuador, Pakistan, Trinidad/Tobago, Uruguay, Venezuela. I would be willing to put money on whether they will vote for OOXML, and which way they will vote.

Chúng ta đang ở bây giờ là thứ sáu buổi chiều. Với nhiều người chơi ở xa bỏ phiếu chống lại OOXML, nhưng nhiều quốc gia không tham gia cho tới nay bỗng nhiên quyết định, ở phút cuối cùng và trước khi họ có thể nhận bất kỳ đầu vào nào từ các nguồn thông tin nào, để trở thành có chất lượng để biểu quyết, chúng ta sẽ chỉ phải thấy lá phiếu này vào tháng 09, sau khi các nhà cung cấp sử dụng “tất cả các công cụ trong sự sắp xếp của họ (của họ?)”

So there we are for this Friday afternoon. With many long-standing players voting against OOXML, but many hitherto-uninvolved countries sudenly deciding, at the last minute and before they can receive any input f-rom informed sources, to become qualified to vote, we will just have to see how this vote turns out on September, after the vendors use "all tools at their (their?) disposal."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay36,239
  • Tháng hiện tại562,772
  • Tổng lượt truy cập32,041,098
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây