LibreOffice RC1 ra đời

Thứ năm - 09/12/2010 05:52

LibreOfficeRC1 arrives

6 December 2010, 14:04

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/LibreOffice-RC1-arrives-1147964.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 06/12/2010

Lờingười dịch: Bản rẽ nhánh mới nhất của OpenOffice,LibreOffice của Quỹ Tài liệu sẽ ra đời phiên bản ứngviên đầu tiên RC1.

Quỹ Tài liệu đãcông bố sự sẵn sàng của phiên bản ứng viên đầutiên RC1 cho phiên bản 3.3 của LibreOffice, bộ phần mềmvăn phòng tự do nguồn mở. LibreOffice, được rẽ nhánhtừ bộ phần mềm văn phòng OpenOffice.org sau khi Oracle muaSun Microsystems và là người nắm giữ bản quyền teenn vàđỡ đầu chính của dự án này.

Như với tất cả sựphát triển xây dựng LibreOffice 3.3 RC1 không định để sửdụng sống còn hoặc để sản xuất. Có một số vấn đềđược biết rằng đang được biết tới và vẫn sẽđang được làm việc trong mối liên hệ với việc quốctế hóa, hỗ trợ các hệ thống, thiết lập thương hiệuvà các định dạng nhị phân trước đây của StarOffice.Nhiều thông tin hơn về những thay đổi trong phiên bảnnày có thể thấy trongông của LibreOffice.

Quỹ Tài liệu đãđược hình thành khi đã trở nên rõ ràng rằng các kếhoạch của Oracle cho việc quản lý và lãnh đạo dự ánphát triển của OpenOffice đã không đáp ứng được vớisự phê chuẩn của các lập trình viên độc lập làmviệc trong OpenOffice. Các thông tin xa hơn trên trang HỏiĐáp (FAQ) của quỹ này.

LibreOffice 3.3 RC1 sẵnsàng cho Mac OS X hoặc như là mã nguồn từ website của QuỹTài liệu. Như một cách lựa chọn, những bản tải vềlà sẵn sàng thông qua 6969/:BitTorrentvà các gói không chính thức của Debian được cung cấp.

TheDocumentFoundation has announced the availability of the first releasecandidate (RC1) for version 3.3 of LibreOffice, the free open sourceoffice suite. LibreOffice forked f-rom the OpenOffice.org office suitefollowing Oracle's acquisitionof Sun Microsystems the original copyright holders of the name andmain sponsors of the project.

Aswith all development builds LibreOffice 3.3 RC1 is not intended formission critical or production use. There are a number of knownissues that are still being worked on relating tointernationalisation, help systems, branding and legacy StarOfficebinary formats. More information on the changes in the release can befound in the LibreOfficerepository.

TheDocument Foundation was formed when it became clear that Oracle'splans for project management and leadership of OpenOfice developmentdid not meet with the approval of the independent developers workingon OpenOffice. Further information on the founding of the DocumentFoundation and on the reasons for the fork can be found on thefoundation'sFAQ page.

LibreOffice3.3 RC1 is available to downloadas binaries for Mirosoft Windows, GNU/Linux 32 and 64-bit and for MacOS X or as source code f-rom the Document Foundation web site.Al-ternatively, downloads are available through 6969/:BitTorrentand unofficial Debian packages are provided.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay21,289
  • Tháng hiện tại345,540
  • Tổng lượt truy cập31,823,866
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây