LibreOffice RC2 bây giờ sẵn sàng

Thứ ba - 04/01/2011 06:49

LibreOfficeRC2 now available

27 December 2010, 11:53

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/LibreOffice-RC2-now-available-1159242.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 27/12/2010

Lờingười dịch: Bộ phần mềm văn phòng nguồn mở rẽnhánh từ OpenOffice.org là LibreOffice của Quỹ Tài liệu đãra bản ứng viên số 2 (RC2) không phải để sử dụng,mà để kiểm thử và nhận các ý kiến phản hồi từcộng đồng.

Phiên bản ứng viênthứ 2 của rẽ nhánh OpenOffice.org của Quỹ Tài liệu,LibreOffice, đã được làm cho sẵn sàng và được công bốtrên blog của Quỹ Tài liệu. Trong tuyên bố của mình,các lập trình viên nói phiên bản này là “phần mềmchất lượng beta”, yêu cầu những người sử dụng chơivới nó sao cho họ có thể thử và đưa ra ý kiến phảnhồi, và liệt kê hơn 80 cá nhân mà đã đóng góp đểphát triển giữa bản beta 3 và phiên bản ứng viên hiệnthời.

LibreOffice đã rẽnhánh từ bộ phần mềm văn phòng OpenOffice.org sau khiOracle mua Sun Microsystems, những người giữ bản quyền củamã nguồn mà các thương hiệu, và những người đỡ đầuđầu tiên của dự án. Vì việc ra đời của Quỹ Tàiliệu vào tháng 09 và sự tạo ra cộng đồng phát triểnbản rẽ nhánh LibreOffice, các lập trình viên đã và đanglàm mới lại bộ phần mềm văn phòng này với tên mớicủa nó và kết hợp một số cải tiến và các vá lỗichính.

Một danh sách chi tiếtnhững thứ này sẵn sàng trong tệp changelog; chúng bao gồmviệc trộn những thay đổi “được chọn màu đỏ” từOpenOffice.org, những cải tiến về hiệu năng, những bảndịch được cập nhật, những URL được sửa cho đúngvà những cải tiến để xây dựng qui trình. LibreOffice3.3 RC2 là, như với hầu hết các phiên bản phát triển,không dự kiến để cho sử dụng sản phẩm, mà là sẵnsàng để tải về cho Windows, Linux và MacOS X hoặc như làmã nguồn. Theo trang tải về, một “Phiên bản Quốc tế”là sẵn sàng trên Windows nhưng chỉ có bằng tiếng Anh làsẵn sàng cho Linux và MacOS X.

Thesecond release candidate of the DocumentFoundation's fork of OpenOffice, LibreOffice, has been madeavailable and announced in the DocumentFoundation's blog. In the announcement, the developers say therelease is "beta quality software", ask for users to playwith it so they can test and give feedback, and list over 80individuals who have contributed to development between the thirdbeta and current release candidate.

LibreOfficeforked f-rom the OpenOffice.org office suite following Oracle'sacquisition of Sun Microsystems, holders of the copyright of the codeand trademarks, and primary sponsors of the project. Since the launchof the Document Foundation in September and the creation of thecommunity developed fork that is LibreOffice, the developers havebeen rebranding the office suite with its new name and incorporatinga number of improvements and major fixes.

Adetailed list of these is available in the changelogfile; these include merging "cherry-picked" changes f-romOpenOffice, performance improvements, up-dated translations, correctedURLs and improvements to the build process. LibreOffice 3.3 RC2 is,as with most development releases, not intended for production use,but is available to downloadfor Windows, Linux and MacOS X or as source code. According to thedownload page, an "International version" is available onWindows but only English versions are available for Linux and MacOSX.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay38,577
  • Tháng hiện tại518,203
  • Tổng lượt truy cập31,996,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây