Các phiên bản tương lai của Ubuntu sẽ đi với LibreOffice, Shuttleworth nói

Thứ hai - 04/10/2010 05:51

FutureUbuntu Releases Will be Shipped With LibreOffice, Says MarkShuttleworth

Posted by rationalbeingon Tuesday, September 28, 2010

Theo:http://www.techdrivein.com/2010/09/future-ubuntu-releases-will-be-shipped.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 28/09/2010

Lờingười dịch: Kể từ ngày 28/09/2010, OpenOffice có rẽnhánh là LibreOffice và sẽ được quản lý và phát triểnbởi QuỹTài liệu - DocumentFoundation. Hàng loạt các công ty, tổ chức trong thếgiới phần mềm tự do nguồn mở đã chúc mừng cho tổchức này như Canonical, Google, Novell, RedHat, FSF, OSI, QuỹGNOME... Các phiên bản Ubuntu trong tương lai sẽ đi cùngvới LibreOffice, theo lời của Mark Shuttleworth, người sánglập ra Canonical và đỡ đầu cho Ubuntu.

Tương lai củaOpenOffice phải chịu số phận bi đát kể từ ngày Oraclemua Sun Microsystems. Cuối cùng còn trở nên rõ ràng hơn khihọ đã cho OpenSolaris mất điện. Mừng thay, OpenOffice làmột phần mềm nguồn mở và những người đóng góp hàngđầu của dự án gốc đã rẽ nhánh OpenOffice và một dựán mới sẽ được gọi là LibreOffice.

OpenOffice'sfuture was doomed f-rom the day when Oracle acquired SUN Microsystems.The eventuality became even more obvious when they pulled the plug onOpenSolaris. Thankfully, OpenOffice is an open source software andleading contributors of the original project has forked OpenOfficeand the new project will be called LibreOffice.

LibreOffice


Quỹ Tài liệu

Cộng đồng tài liệuOpenOffice hôm nay đã tuyên bố sự ra đời của Quỹ Tàiliệu – Document Foundation mà nó sẽ phát triển rẽ nhánhmới này của OpenOffice được gọi là LibreOffice. Quyếtđịnh đã đã nhận được sự hoan nghênh rộng khắpcộng đồng nguồn mở.

Ric-hard Stallman nói,“Tôi rất vui là Document Foundation sẽ không khuyến cáocác trình bổ sung không tự do, vì chúng là vấn đềchính về tự do của OpenOffice.org hiện hành. Tôi hy vọngrằng các lập trình viên của LibreOffice và các lập trìnhviên mà Oracle thuê làm của OpenOffice sẽ có khả năng hợptác trong sự phát triển mã nguồn của Quỹ”.

Các phiên bảnUbuntu trong tương lai sẽ được xuất với LibreOffice

Người sáng lập raCanonical Mark Shuttleworth đã tuyên bố rằng, các phiên bảntrong tương lai của Ubuntu sẽ được xuất với rẽ nhánhnày của OpenOffice. Ông nói: “Phần mềm sản xuất vănphòng là một thành phần sống còn của máy tính để bànphần mềm tự do và Dự án Ubuntu sẽ vui mừng LibreOfficesẽ được xuất LibreOffice từ Document Foundation trong cácphiên bản Ubuntu trong tương lai”.

Ngoài Canonical, Google,Novell, RedHat, Quỹ GNOME và nhiều nơi khác đã cam kết sựhợp tác của họ đối với Document Foundation.

Tải về LibreOffice

Phiên bản beta củaLibreOffice sẵn sàng để tải về. Việc thực hiện đổitên hiệu và tổng thể dự án mới chỉ bắt đầu. Cácgói hiện hành được mong đợi sẽ trao cho bạn một ấntượng về những gì là LibreOffice. Tải LibreOffice về ởđây.

TheDocument Foundation

OpenOfficedevelopment community have today announced the launch of  "TheDocument Foundation" which will develop the new fork ofOpenOffice called LibreOffice. The decision was hailed across thelengths and breadths of open source community.

Ric-hardStallman said, "I’m very pleased that the Document Foundationwill not recommend nonfree add-ons, since they are the main freedomproblem of the current OpenOffice.org. I hope that the LibreOfficedevelopers and the Oracle-employed developers of OpenOffice will beable to cooperate on development of the body of the code".

FutureUbuntu Releases Will be Shipped With LibreOffice

Canonicalfounder Mark Shuttleworth announced that, future releases of Ubuntuwill be shipped with the new OpenOffice fork. He said, "Officeproductivity software is a critical component of the free softwaredesktop, and the Ubuntu Project will be pleased to ship LibreOfficef-rom The Document Foundation in future releases of Ubuntu."

Apartf-rom Canonical, Google, Novell, RedHat, GNOME Foundation and manyothers have already pledged their support for The DocumentFoundation.

DownloadLibreOffice

Abeta version of LibreOffice is already available fordownload. Re branding exercise and the project as a whole hasonly started. The current packages are intended to give you a firstimpression of what LibreOffice is. LibreOfficeBeta Download.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay5,863
  • Tháng hiện tại5,863
  • Tổng lượt truy cập32,235,248
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây