Nguồn mở, sách điện tử tới các trường học ở California

Thứ hai - 22/06/2009 06:42
Opensource, digital textbooks coming to California schools

BangVàng thiếu tiền mặt đã quyết định rằng, bắt đầutừ năm học sau, các trường học sẽ có khả năng sửdụng nguồn mở, các sách điện tử cho một số bộ mônkhoa học và toán học. Tạp chí Ars đã nói chuyện vớiBrian Bridges, Giám đốc Mạng Tài nguyên Học tậpCalifornia, mà mạng này sẽ xem xét các văn bản, để tìmra nhiều hơn những gì chương trình này kế thừa.

Thecash-strapped Golden State has decided that, starting next schoolyear, schools will be able to use open source, digital textbooks fora number of math and science subjects. Ars talked with Brian Bridges,the Director of the California Learning Resources Network, which willbe reviewing the texts, to find out more about what the programentails.

By JohnTimmer | Last up-dated: June 9, 2009

Theo:http://arstechnica.com/tech-policy/news/2009/06/open-source-digital-textbooks-coming-to-california-schools.ars

Bài được đưa lênInternet ngày: 09/06/2009

Lờingười dịch: Từ năm học sau, các khu trường học củaCalifornia sẽ sử dụng nguồn mở, các sách điện tử chocác môn toán học và khoa học như Hình học, Đại số,Lượng giác, Tích – Vi phân, Vật lý, Hoá học, Sinh vậthọc và các khoa học về trái đất. Bao giờ và ở đâutrên đất Việt Nam này có cảnh này trong các trường phổthông nhỉ?

Trích đoạn:

Hôm thứ hai, Thốngđốc California là Arnold Schwarzenegger đã khuyến khích sángkiến đã được công bố gần đây của bang của ông, mànó có thể thấy bang này áp dụng các sách số, tự dovào thời điểm của năm học tiếp theo. Cuộc khủnghoảng kinh tế hiện nay của bang là một yếu tố thúcđẩy rõ ràng, như Schwarzenegger đã nói rằng sự chia sẻcủa bang này về chi tiêu cho sách là 350 triệu USD mộtnăm. Nhưng khủng hoảng có thể đơn giản là việc tăngtốc một quá trình mà đã đang được thực hiện. Vàinăm trước, bang này đã quản lý một chương trình đượcthiết kế để đánh giá các tài nguyên giáo dục trựctuyến và chứng nhận rằng chúng có thể được sử dụngtheo một cách mà nó là tuân thủ với các tiêu chuẩngiáo dục của bang.

Trong một bài nóichuyện và công tác xuất bản trong đó ông đã thúc đẩychương trình này, Schwarzenegger đã không ngượng khi đềcập tới những lý do tài chính. Ông đã cho rằng sựchuyển đổi này có thể giúp cả các khu trường họccủa bang và địa phương, mà họ đã bỏ ra tiền củariêng họ để mua sách. Một khi chương trình này đượctriển khai đầy đủ, một khu trường học với 10,000 họcsinh trung học có thể kết thúc bằng việc tiết kiệmđược trong lĩnh vực này 2 triệu USD một năm. Tuy nhiên,bây giờ việc chứng thực các văn bản số sẽ tậptrung vào một loạt các lĩnh vực về toán học và khoahọc như: Hình học, Đại số, Lượng giác, Tích – Viphân, Vật lý, Hoá học, Sinh vật học và các khoa học vềtrái đất.

Toàn văn bài viết cótrên: http://arstechnica.com/tech-policy/news/2009/06/open-source-digital-textbooks-coming-to-california-schools.ars

OnMonday, California Governor Arnold Schwarzenegger promoted hisstate's recentlyannounced initiative, which would see it adopt free, digitaltextbooks in time for the next school year. The state's currentfiscal crisis is an obvious motivating factor, as Schwarzenegger saidthat the state's share of textbook spending comes in at $350 milliona year. But the crisis may simply be accelerating a process that wasalready under way. For the past several years, the state has run aprogram designed to evaluate online educational resources and certifythat they can be used in a way that is compliant with stateeducational standards.

Ina speech and editorialin which he pushed the program, Schwarzenegger didn't shy f-rom makingfinancial arguments. He suggested that the shift would help both thestate and local school districts, which spend their own money fortextbook purchases. Once the program is in full swing, a schooldistrict with 10,000 high school students could end up with savingsin the area of $2 million a year. For now, however, the certificationof digital texts will focus on various areas of math and science:Geometry, Algebra, Trigonometry, Calculus, Physics, Chemistry,Biology, and Earth Sciences.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay3,731
  • Tháng hiện tại362,116
  • Tổng lượt truy cập31,840,442
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây