Đức: Các trường nghệ thuật chuyển máy tính để bàn và máy chủ sang nguồn mở

Thứ bảy - 11/07/2009 05:40

DE:Art colleges move desktop and servers to open source

by GijsHillenius — last modified Jun 30, 2009 05:03 PM

Theo:http://www.osor.eu/news/de-art-colleges-move-desktop-and-servers-to-open-source

Bài được đưa lênInternet ngày: 30/06/2009

Lờingười dịch: Các trường nghệ thuật chuyển máy tính đểbàn và máy chủ sang nguồn mở. Điều mà ở Việt Nam,các trường chuyên về công nghệ thông tin còn chưa làmnổi.

3 trường cao đẳngtại Berlin tháng này đã bắt đầu chuyển tất cả cácmáy tính cá nhân để bàn và các máy chủ sang nguồn mở.Trường cao đẳng âm nhạc Hanns Eisler, cao đẳng kịchErnst Busch và cao đẳng nghệ thuật Berlin-Weißensee cũngcó kế hoạch biến ứng dụng quản lý các hợp đồngcủa giáo viên của họ sẵn sàng như phần mềm nguồnmở. Việc chuyển sang nguồn mở có nghĩa là các trườngcó thể vẫn giữ việc sử dụng các phần cứng máy tínhhiện hành của họ. Việc cập nhật đối với các hệđiều hành sở hữu độc quyền mới nhất có thể cónghĩa là bỏ ra số tiền 5 con số chỉ riêng cho phầncứng, không bao gồm các giấy phép phần mềm sở hữuđộc quyền mới, trung tâm dịch vụ IT cho trường họcgiải thích trong một tuyên bố được xuất bản hôm24/06 tại hội nghị LinuxTag tại Berlin. “Tiền tiết kiệmđược sẽ được sử dụng để cải tiến việc dạyhọc”.

Các máy tính để bànsẽ được chuyển sang Ubuntu GNU/Linux, trong khi DebianGNU/Linux sẽ được cài đặt trên các máy chủ của cáctrường.

Các bàn dịch vụ ITkhông mong đợi có quá nhiều vấn đề trong quá trìnhchuyển sang nguồn mở. Hầu hết các ứng dụng được sửdụng là hoàn toàn dựa trên các phần mềm nguồn mở vàcác giáo viên và nhân viên đã làm quen với chúng, quảnlý IT Alexandros Gougousoudis, nói. Các trường này đã bắtđầu việc chuyển đổi của họ sang nguồn mở được1,5 năm qua. 'Sự chuyển đổi sang máy tính để bànGNU/Linux là bước cuối cùng'.

Threeart colleges in Berlin this month started moving all desktop PCs andservers to open source. The Hanns Eisler music college, the ErnstBusch drama college and the Berlin-Weißensee art college also planto make available as open source their teacher contracts managementapplication.

Movingto open source means the schools can keep on using their currentcomputer hardware. Updating to the newest proprietary operatingsystems would have meant spending a five figure sum just for newhardware, not including new proprietary software licences, theschools' IT service centre explains in a statement published on 24June at the LinuxTag conference in Berlin. "The savings will beused to improve teaching."

Thedesktops will be switched to Ubuntu GNU/Linux, while Debian GNU/Linuxwill be installed on school servers.

TheIT service desks does not expect too many issues during the move toopen source. Most of the applications used are already based on opensource software and teachers and staff are already familiar withthese, says IT manager Alexandros Gougousoudis. The schools startedtheir move to open source 1,5 years ago. "The move to aGNU/Linux desktop is the final step."

Cáccông cụ quản lý

Phòng dịch vụ ITcũng đã công bố nó sẽ làm cho công cụ quản lý hợpđồng của các nhân viên và giáo viên sẵn sàng. Công cụnày cho phép các trường ghi lại các giờ làm việc củacác giáo viên và nhân viên, số học sinh trong các lớp vàcác phòng.

Hiện tại đây làmột ứng dụng công nghệ chủ/khách độc lập nền tảng,nhưng Gougousoudis nói bàn dịch vụ hiện nay cũng đang làmviệc trên một giao diện web. Ứng dụng này sẽ đượcxuất bản sử dụng các giấy phép nguồn mở GPLv3,Gougousoudis nói.

Managementtools

TheIT service department also announced it will make available itsteacher and staff contract management tool. The tool allows theschool to record hours worked by teachers and staff, the number ofstudents in classes and departments.

Atthe moment it is a platform independent client-server application,but Gougousoudis says the service desk is now also working on a webfront end. The application will be published using the GPLv3 opensource licences, says Gougousoudis.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay23,091
  • Tháng hiện tại609,402
  • Tổng lượt truy cập32,087,728
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây