Ý: Chính phủ Ý gia tăng sử dụng nguồn mở trong các trường học

Thứ bảy - 04/07/2009 07:24

IT:Italian government to increase use of open source in schools

by GijsHillenius — last modified Jun 26, 2009 12:47 PM

filed under: [GL]Italy, [T]Evaluations, Pilots and Studies, localgovernment

Theo:http://www.osor.eu/news/it-italian-government-to-increase-use-of-open-source-in-schools

Bài được đưa lênInternet ngày: 26/06/2009

Chính phủ Ý muốngia tăng sử dụng nguồn mở trong các trường học. Bộtrưởng Hành chính Công và Đổi mới, Renato Brunetta đầutuần này đã công bố 2 dự án thí điểm tại trườnghọc ở Rome.

Các dự án thí điểmsẽ diễn ra tại trường tiểu học Scuola primaria 154 vàViện Công nghệ Enrico Fermi. Dự án thí điểm này sẽkhuyến khích các trường học khác cũng gia tăng việc sửdụng các hệ điều hành nguồn mở của họ, các công cụvăn phòng và thư điện tử. Mục tiêu khác của dự ánthí điểm là gia tăng sử dụng các công cụ làm việchợp tác, đặc biệt những thứ được phát triển nhưnguồn mở.

Hai trường học nàysẽ được hỗ trợ bởi Trung tâm Đào tạo Từ xa(Cattid) của Đại học La Sapienza. Trung tâm này sẽ giúpxác định những thực tế tốt nhất và đưa ra các sáchvà chỉ dẫn. Cattid cũng sẽ giúp tìm ra những tập hợptốt nhất về giáo dục công nghệ thông tin, đưa ra trênkinh nghiệm của mình trong đào tạo điện tử từ xa.

Các dự án thí điểmnguồn mở cho các trường học là một trong 2 dự án màBrunetta đã công bố tuần này.

Bộ trưởng cũng muốngia tăng tính tương hợp tài liệu trong nền hành chínhcông. Một dự án thí điểm sẽ diễn ra tại chính quyềnnhà nước của tỉnh Vicenza.

Chính phủ tỉnh nàysẽ chuyển sang bộ các ứng dụng văn phòng sở hữu độcquyền của Sun Microsystems là StarOffice – dựa trênOpenOffice nguồn mở. Hãng này sẽ giúp chuyển và cũng sẽcung cấp đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật.

Dự án thí điểm nàycó ý nghĩa kiểm thử sự dễ dàng thay đổi các tài liệusang các định dạng khác và theo dõi các khó khăn khi traođổi các tài liệu với các cơ quan hành chính nhà nướckhác. Các kết quả của dự án thí điểm này sẽ đượccông bố.

Hai dự án này là mộtphần của một biên bản ghi nhớ mà Brunetta đã ký vớiSun Microsystems vào ngày 23/06.

TheItalian government wants to increase the use of open source inschools. The Italian Ministry of Public Administration andInnovation, Renato Brunetta earlier this week announced two pilotprojects in school in Rome.

Thepilot projects will take place in the Scuola primaria 154 and theEnrico Fermi Institute of Technology. The pilot should encourageother schools to also increase their use of open source operatingsystems, office productivity tools and for email. Another goal of thepilot is to increase the use of collaboration tools, especially thosedeveloped as open source.

Thetwo schools will be assisted by the La Sapienza University's Centrefor Distance Learning (Cattid). The centre will help to define bestpractises and to produce manuals and guidelines. The Cattid will alsohelp to find the best combination of IT and education, drawing on itsexperience in distance electronic learning.

Theopen source school pilots is one of two projects that Brunettaannounced this week.

Theminister also wants to increase document interoperability in publicadministrations. A pilot project will take place at the publicadministration of the province of Vicenza.

Theprovincial government will move to Sun Microsystems proprietary suiteof office applications StarOffice -- based on the open sourceOpenOffice. The company will help with the move and will also providetraining and technical support.

Thispilot is meant to test the ease of changing documents to otherformats and to monitor difficulties when exchanging documents withother public administrations. Results of the pilot will be published.

Thetwo projects are part of a memorandum of understanding that Brunettasigned with Sun Microsystems on 23 June.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay29,140
  • Tháng hiện tại387,525
  • Tổng lượt truy cập31,865,851
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây