Áp dụng phần mềm nguồn mở trong Khoa học và Giáo dục Kỹ thuật (Ấn Độ)

Thứ năm - 09/07/2009 06:24

Adoption of Open Source Softwarein Science and Engineering Education

Bài được đưa lênInternet ngày:http://www.aero.iitb.ac.in/~prabhu/Projects/FOSSEducation

Lờingười dịch: Bạn hãy đọc kỹ vì đây là nội dung củanhững dự án của Ấn Độ có mục đích “đểthay thế việc sử dụng các công cụ thương mại trongkhoa học và giáo dục kỹ thuật ở mức các trường caođẳng” với việc “Ban lãnh đạo Giáo dục Bang Gujarat(GSEB) sẽ trao 50% thời lượng cho Nguồn mở và Linux trongmôn học về máy tính trong tất cả mọi lĩnh vực (Khoahọc, Thương mại và Nghệ thuật”. Bạn hãy so sánh vớinhững gì đang được dạy trong các trường cao đẳng,thậm chí đại học chuyên ngành công nghệ thông tin tạiViệt Nam. Hình như, hầu hết các phần mềm được liệtkê trong bài viết này – những phần mềm sẽ có trongcác khoá học ở các trường cao đẳng tại Ấn Độ –có lẽ đều rất xa lạ ở Việt Nam.

Thông tin và thông báo

  • Tuyển người cho công việc: 11 vị trí còn trống cho dự án. Xam bài về công việc (theo đường dẫn) để có các chi tiết. Xin hãy gửi tóm tắt lý lịch của bạn với một trang viết về việc vì sao bạn nghĩ bạn là phù hợp cho dự án này cho admin.foss tại iitb.ac.in

Về dự án này

Đây là một dự ánđược tài trợ bởi MHRD như một phần của Nhiệm vụQuốc gia về Giáo dục thông qua ICT với khu vực đẩymạnh việc áp dụng và triển khai các gói mô phỏng nguồnmở tương đương với MATLAB, ORCAD vân vân.

Mục tiêu của dự ánlà tối thiểu hoá việc sử dụng các công cụ thươngmại trong khoa học và giáo dục kỹ thuật của Ấn Độở mức các trường cao đẳng.

Thời gian của dựán: 04/2009 – 05/2012.

News and announcements

      • Job opening: 11 project positions open. See job posting for details. Please send your resumes with a one page write-up on why you think you are suitable for the project to admin.foss AT iitb.ac.in

About the project

This is an MHRDfunded project as part of the NationalMission on Education through ICTwith the thrust area being Adaptationand deployment of open source simulation packages equivalent toMATLAB, ORCAD etc.

Thegoal of the project is to minimize the use of commercial tools inIndian science and engineering education at the college level.

Duration of the project: April 2009-- May 2012

Có 3 thành phần chínhcho dự án này, mỗi thành phần cầm đầu bởi các PIkhác nhau:

  • Python cho máy tính trong khoa học – xem bên dưới, Giáo sư Prabhu Ramachandran

  • Scilab – Giáo sư Mani Bhushan, Giáo sư Madhu Belur và Giáo sư Kannan Moudgalya.

  • Công cụ cho các tác giả đa phương tiện phù hợp cho các ngôn ngữ Ấn Độ với một nền tảng cơ sở về LaTeX – Giáo sư G. Sivakumar.

  • Các dự án khác liên quan với những thứ ở trên.

Python cho máy tínhtrong khoa học

Ý tưởng chung có thểlà tạo nguyên liệu cho sự áp dụng hàng loạt các côngcụ FOSS hiện đang tồn tại trong thời khoá biểu củacác trường cao đẳng. Điều này sẽ có liên quan tớiviệc tạo ra một số lượng đáng kể các tài liệu ởdạng các sách đào tạo hướng dẫn, các bài trình bàybằng âm thanh/nghe nhìn, các tài liệu viết, và các bàigiảng. Nó cũng sẽ liên quan tới việc làm việc với mộtsố gói [phần mềm nổi tiếng như:

và hàng loạt các góikhác cần quan tâm. Nhân sự của dự án được thuê trongdự án này sẽ làm việc về cải tiến các dự án cảvề những khái niệm về tài liệu và mã nguồn để bổsung các tính năng hoặc sửa lỗi.

There are three major components tothis project each headed by different PIs:

Python for scientific computing

The general idea would be to cre-atematerial for the adoption of the various existing FOSS tools in thecollege curriculum. This will involve generation of a significantamount of documentation in the form of tutorials, audio/videodemonstrations, written material, and lectures. It will also involveworking with the several well known packages like:

andvarious other packages of interest. Project staff hired on theproject will work on improving the projects both in terms ofdocumentation and code to add features or fix bugs.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay7,013
  • Tháng hiện tại423,096
  • Tổng lượt truy cập31,901,422
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây