Chính phủ Ấn Độ dẫn đầu trong việc đưa FOSS vào giáo dục

Thứ năm - 09/07/2009 06:22

IndianGovernment takes a lead in getting FOSS in Education

Monday, June15th, 2009 by JigishGohil

Theo:http://lizards.opensuse.org/2009/06/15/indian-government-takes-a-lead-in-getting-foss-in-education/

Bài được đưa lênInternet ngày: 15/06/2009

Nguồn mở đang to lớnhơn từng ngày tại Ấn Độ. Các câu chuyện thành côngnhư Tamil Nadu đi hoàn toàn với nguồn mở. NRCFOSS và CDACtung ra Debian dựa trên phát tán Linux BOSS được chỉnh tuỳbiến cho Ấn Độ trong nhiều ngôn ngữ của Ấn Độ vànhững bước gần đây của Banlãnh đạo Giáo dục Bang Gujarat (GSEB) sẽ trao 50% thờilượng cho Nguồn mở và Linux trong môn học về máy tínhtrong tất cả mọi lĩnh vực (Khoa học, Thương mại vàNghệ thuật).

Có rất nhiều điềuxảy ra để có được FOSS tốt nhất cho các sinh viên.Sáng kiến FOSSEducation của Đại học Công nghệ Ấn Độ,Bombay(IIT-B) là một dự án được tài trợ bởi Bộ Pháttriển Nguồn Nhân lực (MHRD) như một phần của Nhiệm vụQuốc gia về Giáo dục thông qua ICT với khu vực đẩymạnh việc áp dụng và triển khai các gói mô phỏng nguồnmở tương đương với MATLAB, ORCAD vân vân.

“Mụctiêu của dự án này là để thay thế việc sử dụng cáccông cụ thương mại trong khoa học và giáo dục kỹ thuậtở mức các trường cao đẳng”.

Dự án này đang thuêcác lập trình viên, trả tiền cho họ với lương cao nhấtđể làm việc về các phần mềm FOSS như Scilab, NumPy,SciPy, vân vân. Tôi chúc giáo sư Prabhu Ramachandran và độicủa ông tất cả thành công trong nỗ lực của họ vàchúc cho nhiều thông tin như thế này hơn nữa từ tất cảcác nơi trên thế giới.

OpenSource is getting bigger by the day in India. Success stories such asTamil Nadu goingcompletely open source, NRCFOSS and CDAC launching Debian basedBOSS Linux distribution tailoredfor India in many Indian languages and the recent steps by GujaratState Education Board(GSEB) to give 50% weightage to Open Source andLinux in Computer subject across all streams (Science, Commerce andArts).

Thereis lot more happening to get the best of FOSS to students. ProjectFOSSEducationinitiative by Indian Institute of Technology, Bombay(IIT-B) is anMinistry of Human Resource Development(MHRD) funded project as partof the National Mission on Education through ICT with the thrust areabeing Adaptation and deployment of open source simulation packagesequivalent to MATLAB, ORCAD etc.

*Thegoal of the project is to replace the use of commercial tools inIndian science and engineering education at the college level*

Theproject is hiring developers, paying them top salaries to work onFOSS softwares such as Scilab, NumPy, SciPy, etc. I wish ProfessorPrabhu Ramachandran and his team all the success in theirendeavor and wish for lot more such news f-rom all over the world

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay53,599
  • Tháng hiện tại580,132
  • Tổng lượt truy cập32,058,458
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây