Ấn Độ làm được những gì Mỹ không thể

Thứ năm - 09/07/2009 06:23

IndiaDoes What the United States Can't

Date/Time Permalink:06/18/0904:28:52 pm

Category:LINKSand Lists

Theo:http://penguinpetes.com/b2evo/index.php?title=india_does_what_the_united_states_can_t&more=1&c=1&tb=1&pb=1

Bài được đưa lênInternet ngày: 18/06/2009

Lờingười dịch: Đến người Mỹ cũng phải thèm.

Ở đây, liệu có aiđó muốn một vài thông tin tích cực về Linux cho một sựthay đổi hay không nhỉ?

Chínhphủ Ấn Độ khởi xướng sáng kiến về Phần mềm tựdo nguồn mở trong giáo dục.

Các chi tiết có trongđường liên kết trên, nhưngtôi chỉ muốn chỉ ra một ít mệnh đề trong bài viếtmà, như một người Mỹ, chỉ thấy tốt lành để nóithật to cho một sự thay đổi.

...Banlãnh đạo Giáo dục Bang Gujarat (GSEB) sẽ trao 50% thờilượng cho Nguồn mở và Linux trong môn học về máy tínhtrong tất cả mọi lĩnh vực (Khoa học, Thương mại vàNghệ thuật”.

Banlãnh đạo về giáo dục bang này đưa ra một chỉ thị vềphần mềm tự do nguồn mở/Linux (FOSS/Linux) ít nhất mộtnửa thời gian! Các lãnh đạo về giáo dục của Mỹ vẫncòn đang tranh cãi mặc cả về việc liệu chúng ta có thểdạy tiến hoá hay không.

“BộPhát triển Nhân lực”

Bạnbiết đấy, đối nghịch với một “ông hoàng kỹ thuậtcông nghệ” tại Mỹ, người còn không là một kỹ sư(Robert Cresanti có bằng về nghệ thuật và tiến sĩ luậthọc (BA và một JD)), và mối quan tâm của sếp của ôngta dường như là để chắc chắn không ai nghe nhạc hoặcxem phim mà không phải trả tiền.

“Nhiệmvụ của Quốc gia về Giáo dục”

Bạnbiết đấy, đối nghịch với “Không đứa trẻ nào tiếnđược lên trướcbị tụt hậu”.

“Mụctiêu của dự án này là để thay thế việc sử dụng cáccông cụ thương mại trong khoa học và giáo dục kỹ thuậtở mức các trường cao đẳng”.

Điềunày có tức cười không nhỉ? Tôi không nghe thấy bất kỳai ở Ấn Độ la hét “ Elitist! (người phát triển cáctầng lớp ưu tú trong xã hội) Elitist! Elitist! Hãy thiêuchết bọn phù thuỷ Elitist vì muốn mọi người phảihọc!” Tôi không thấy người Ấn Độ phẩy tay của họrồi đi. “Nhưng tôi hoàn toàn biết làm thế nào đểbật một cái máy tính!”. Tôi sẽ đánh cược hơn 8% dânsố Ấn Độ có thể nói cho bạn trình duyệt là cái gì!

Here,would everybody like some positive Linux news for a change?

TheIndian government launches the FOSSEducation initiative.

Thedetails are there in the link, but I'd just like to point out a fewphrases in the article which, as an American, just taste good to sayout loud for a change.

"...GujaratState Education Board(GSEB) to give 50% weightage to Open Source andLinux in Computer subject across all streams (Science, Commerce andArts)."

Astate education board setting a mandate of FOSS/Linux at leasthalf the time! US education boards are still haggling over whether wecan teach evolution or not.

"Ministryof Human Resource Development"

Youknow, as opposed to a "tech czar" in the US, who isn't evenan engineer (Robert Cresanti has a BA and a JD), and whose chiefconcern seems to be making sure nobody listens to music or watchesmovies without paying.

"theNational Mission on Education"

Youknow, as opposed to "No Child Gets Ahead LeftBehind".

"Thegoal of the project is to replace the use of commercial tools inIndian science and engineering education at the college level"

Isn'tthat funny? I don't hear anybody inIndia screaming"Elitist! Elitist! Elitist! Burn the elitist witch for wantingpeople to learn!" I don't see Indians waving their hands going"But I barely know how to turn a computer on!" I'llbet more than 8% of Indians can tellyou what a browser is!

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay41,553
  • Tháng hiện tại521,179
  • Tổng lượt truy cập31,999,505
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây