Netbook chạy hệ điều hành Google Chrome sẽ ra mắt trong tháng này

Thứ bảy - 13/11/2010 06:28

GoogleChrome OS Netbook Coming this Month

Posted by jun auza On11/03/2010

Theo:http://www.junauza.com/2010/11/google-chrome-os-netbook-coming-this.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 03/11/2010

Lờingười dịch: Nhiều thông tin về việc Google, cùng vớimáy tính bảng Chrome, sắp cho ra thị trường máy tínhnetbook chạy Chrome OS vào cuối tháng 11 này hoặc đầutháng sau. Nhiều khả năng một số nhà sản xuất máytính của Đài Loan sẽ bắt đầu đưa ra từ 60,000 –70,000 máy đầu tiên.

Cùng với máy tínhbảng Chrome, Google có thể sẽ tung ra một máy tính netbookmà sẽ chạy Chrome OS tháng 11 này. Một site của Đài LoanDigitimes đã bắt đầu loan tin và đã nói rằng một 'sáchthông minh' (smartbook) được lên lịch sẽ được đưa ravào cuối tháng này.

Một smartbook đượcmô tả như một dạng thiết bị di động mà đưa ra mộtsự pha trộn của điện thoại thông minh và chức năngcủa netbook như WiFi, 3G và GPS. Nó tới trong một máy tínhxách tay haowcj dạng máy tính bảng và có thể có mộtkích thước màn hình 7-10 inch.

Netbook Google Chromeđược cho là được trang bị nền tảng dựa trên ARM vàsẽ không bán qua các mối bán lẻ. Inventec, một công tycó trụ sở ở Đài Loan, sẽ sản xuất thiết bị vớinhững xuất xưởng ban đầu được dự kiến sẽ đạttới 60.000 - 70.000 đơn vị.

Alongwith the Chrometablet computer, Google may release a netbook computer that willbe running Chrome OS this November. A Taiwanese site Digitimesstarted the rumor and posted that a 'smartbook' is scheduled to beunleashed later this month.

Asmartbook is described as a type of mobile device that offers a mixof smartphone and netbook functionality such as Wi-Fi, 3G, and GPS.It comes in a laptop or tablet-style form and may have a screen sizeof 7 to 10 inches.

TheGoogle Chrome netbook is said to feature an ARM-based platform andwill not be selling through retail means. Inventec, a Taiwan-basedcompany, will manufacture the device with starting shipments expectedto reach 60,000-70,000 units.


Theo Digitimes, vàinguồn tin đã nói rằng Acer và HP cũng sẽ đưa ra các sảnphẩm dựa trên hệ điều hành Chrome vào khoảng tháng 12,trong khi Asustek Computer đang ở chế độ chờ để thấyvà hiện đang theo dõi thị trường. Quanta Computer sẽ sảnxuất cả các netbook của HP và Acer.

Nhiều báo cáo vềcác thiết bị Google Chrome là những dấu hiệu mách lẻorằng sự tung ra phiên bản (ổn định) cuối cùng của hệđiều hành Chrome được chờ đợi nhiều đang tới. Nếubạn có kế hoạch mua một netbook được trang bị Windows,thì tôi khuyến cáo bạn hãy hoãn nó một chút ít nhấtcho tới cuối tháng này.

Accordingto Digitimes,several sources have said that Acer and Hewlett-Packard (HP) willalso release their Chrome OS-based products around December, whileAsustek Computer is on a wait-and-see mode and is currently keepingan eye on the market. Quanta Computer will manufacture both HP andAcer netbooks.

Variousreports regarding Google Chrome devices are telltale signs that therelease of the final (stable) version of the much-awaited ChromeOS is imminent. If you are planning to buy a Windows-powerednetbook, I recommend you postpone it a bit at least until the end ofthe month.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay25,106
  • Tháng hiện tại611,417
  • Tổng lượt truy cập32,089,743
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây