Nhà thiết kế chip ARM dẫn đầu liên minh Android

Chủ nhật - 29/11/2009 07:38

Chipdesigner ARM leads Android alliance

November 17, 2009 12:01AM PST

by Brooke Crothers

Theo:http://news.cnet.com/8301-13924_3-10399309-64.html?tag=newsEditorsPicksArea.0

Bài được đưa lênInternet ngày: 17/11/2009

ARM hôm thứ ba đãcông bố phát động một liên minh 35 công ty kỹ thuật đểhỗ trợ phát triển các sản phẩm dựa trên Android sửdụng các chip được sử dụng rộng rãi của họ.

Các chip dựa trên ARMtrang bị cho hầu hết các điện thoại thông minh phổbiến nhất thế giới, bao gồm - tại Mỹ - iPhone củaApple, Blackberry Storm, Palm Pre, và Motorola Droid.

Trung tâm Giải phápcho liên minh Android sẽ phục vụ như một nguồn cho cácnhà thiết kế và phát triển của các sản phẩm dựatrên công nghệ ARM chạy trên hệ điều hành Android, mànó là phần mềm trên điện thoại thông minh Droid nổitiếng của Motorola và Acer Liquid.

Để bổ sung cho cácđiện thoại thông minh, Android trang bị các khung và cácsách thông minh ảnh số - những thứ mà phe Windows - Intelưu tiên hơn để gọi là Netbook. Các sách thông minh dựatrên ARM đóng gói các vi xử lý từ Qualcomm, FreescaleSemiconductor, và Texas Instruments sẽ bắt đầu sát nhậplực lượng tại Triển lãm Điện tử Người tiêu dùnghồi tháng 1, nơi mà Lenovo, trong số những hãng khác, sẽbắt đầu cho thiết kế sách thông minh đầu tiên từtrước tới nay của mình. Sách thông minh của Lenovo đượcmong đợi sẽ được bán bởi AT&T.

“Các lập trình viênđòi hỏi sự đảm bảo rằng các thành phần mà họ đangsử dụng là đáp ứng được nhiệm vụ”, ARM nói trongmột tuyên bố. “Android đã được viết cho kiến trúcARM và Android 2.0 đã được tung ra trên các thiết kế vixử lý Cortex-A (ARM)”.

ARM nói sự tung ra củacác sản phẩm nổi tiếng đang đặt ra sức ép mới lênhệ sinh thái mà nó hỗ trợ ARM. “Như chúng tôi đã thấyqua những việc tung ra gần đây của các thiết bị cầmtay như Droid của Motorola và Acer Liquid, nền tảng Androidđại diện cho một sự thay đổi cơ bản trong hệ sinhthái nguồn mở”, Kevin Smith, phó chủ tịch về marketingphân đoạn thị trường tại ARM, nói trong một tuyên bố.

Smith nói rằng ARM bâygiờ cần đảm bảo rằng những giải pháp phát triển làcấp thế giới. “ARM đang trong một vị thế để khuyếnkhích một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo để đảmbảo rằng các nhà sản xuất thiết bị có được nhữnggiải pháp phát triển tốt nhất theo sắp xếp của họ”,ông nói.

Các nhà phân tíchđồng ý. “Sự áp dụng của người tiêu dùng đối vớicác sách thông minh, các điện thoại thông minh và nhữngthiết bị 'luôn' được kết nối khác được dự đoánsẽ gia tăng đáng kể trong vài năm tới”, Jeff Orr, mộtnhà phân tích cao cấp tại ABI Research, đã nói trong mộttuyên bố được cung cấp bởi ARM. “Các nhà sản xuấtcác thiết bị này cần một cấu trúc hỗ trợ mà nó chophép họ phát triển những thiết bị hiện đại mộtcách nhanh chóng và hợp lý về giá tiền”.

ARM nói rằng để bổsung vào sự hỗ trợ của các nhà sản xuất thiết bịchủ chốt, các đối tác silicon và các nhà cung cấp giảipháp, Trung tâm Giải pháp về Android cấu tạo từ hơn 35thành viên của cộng đồng ARM, bao gồm cả TexasInstruments, Mentor Graphics và Archos.

ARMon Tuesday announced the launch an alliance of 35 tech companies tosupport development of Android-based products using its widely usedchips.

ARM-basedchips power the world's most popular smartphones, including--in theU.S.--the AppleiPhone, Blackberry Storm, PalmPre, and Motorola Droid.

TheSolution Center for Android alliance will serve as a resource fordesigners and developers of ARM technology-based products running onthe Android operating system, which is the software onthe popular Motorola Droid smartphone and AcerLiquid.

Inaddition to smartphones, Android powers digital picture frames andsmartbooks--what the Windows-Intel camp prefers to call Netbooks.ARM-based smartbooks packing processors f-rom Qualcomm, FreescaleSemiconductor, and Texas Instruments should begin to emerge in forceat the Consumer Electronics Show in January, whe-re Lenovo, amongothers, will debut its first-ever smartbook design. The Lenovosmartbook is expected to be sold by AT&T.

"Developersrequire assurance that the components they are using are up to thetask," ARM said in a statement. "Android was written forthe ARM architecture and Android 2.0 was launched on high-performance(ARM) Cortex-A processor designs."

ARMsays the launch of popular products is putting new pressure on theecosystem that supports ARM. "As we have seen through the recentlaunches of handsets such as Motorola's Droid and Acer's Liquid, theAndroid platform represents a fundamental change in the open sourceecosystem," Kevin Smith, VP of segment marketing at ARM, said ina statement.

Smithsays that ARM now needs to ensure that development solutions areworld-class. "ARM is in a position to foster an innovativeecosystem to ensure that device manufacturers have the bestdevelopment solutions at their disposal," he said.

Analystsagree. "Consumer adoption of smartbooks, smartphones and other'always on' connected devices is forecast to increase significantlyin the next few years," Jeff Orr, a senior analyst at ABIResearch, said in a statement provided by ARM. "Manufacturers ofthese devices need a support structure that enables them to developcutting-edge devices quickly and affordably."

ARMsaid that in addition to the support of major device makers, siliconpartners and solution providers, the Solution Center for Androidcomprises more than 35 members of the ARM community, includingTexas Instruments, Mentor Graphics, and Archos.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay6,255
  • Tháng hiện tại532,788
  • Tổng lượt truy cập32,011,114
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây